Danh ca Ý Lan tiết lộ tuổi thơ 'bị nhốt' trong nhà và không có bạn thân

18/11/2019 13:05 GMT+7

Nữ ca sĩ Tuổi mười ba chia sẻ mặc dù sinh ra và lớn lên ở Việt Nam nhưng trong hơn 20 năm sinh sống ở quê hương, nữ ca sĩ chưa từng bước chân ra khỏi Sài Gòn.

Với chủ đề Quê hương ba miền của chương trình Người hát tình ca, MC Nguyên Khang bất ngờ hỏi danh ca Ý Lan: “Thưa cô, sinh ra và lớn lên ở Việt Nam nhưng sau đó qua nước ngoài để sinh sống gần 40 năm, thì không biết rằng cô đã đi hết mọi miền đất nước chưa? Có nơi nào mà cô muốn nhưng chưa có dịp đến không ạ?”.
Danh ca Ý Lan cho rằng đây là câu hỏi nhạy cảm đối với nữ ca sĩ bởi vì từ nhỏ nữ danh ca đã bị bố mẹ “nhốt” trong nhà, thậm chí, trước khi định cư ở Mỹ, danh ca Ý Lan vẫn chưa từng bước chân ra khỏi Sài Gòn. Nữ ca sĩ chia sẻ: “Ý Lan là một cô bé đã bị nhốt ở trong nhà bởi vì mẹ và bố là người làm nghệ thuật cho nên không có thời gian để đưa con cái đi những nơi khác ngoài Sài Gòn. Năm 1997, lần đầu tiên Ý Lan trở về Việt Nam thì lúc đó mới được thăm Hà Nội, Nha Trang, Đà Nẵng, Đà Lạt. Mọi thứ đẹp vô cùng, tâm tư và hồn của Ý Lan được bay bổng đi đến những nơi thắng cảnh của Việt Nam”. Câu trả lời của giọng ca Tuổi mười ba khiến các nghệ sĩ và khán giả bất ngờ.

Hồ Trung Dũng xúc động nhớ về người mẹ quá cố

Ảnh: Ben Le

Ngoài ra, danh ca Ý Lan cũng cho biết không chỉ thường xuyên “bị nhốt” trong nhà, nữ ca sĩ còn không có bất kỳ người bạn thân nào bởi vì sự “quản lý” của danh ca Thái Thanh. Nữ ca sĩ tâm sự: “Vì quá yêu con nên từ nhỏ mẹ Thái Thanh đã giữ chặt mình bên cạnh, không cho chơi với các bạn bên ngoài giờ học nên dần cũng quen. Cả đời Ý Lan chỉ có bạn trên ghế nhà trường chứ không có bạn thân để đi chơi hay tâm tình”. Tuy nhiên hiện tại nữ danh ca không mấy bận tâm về điều này, vì nữ ca sĩ còn phải chăm sóc mẹ và gia đình nên không còn nhiều thời gian cho mối quan hệ khác.
Bên cạnh đó, giám khảo Hồ Trung Dũng cũng bồi hồi khi nhắc lại kỷ niệm với người mẹ quá cố sau khi lắng nghe câu chuyện của thí sinh Thanh Vinh. Nam giám khảo bồi hồi nhớ về mẹ: “Anh rất hiểu cảm xúc này của em bởi vì trong đám tang của má, anh là người không khóc. Mọi người không thân đến đều nói rằng nhìn Dũng thế này cũng bớt lo. Cho đến 2, 3 năm sau một đêm nọ bước ra ban công dù không nghĩ gì cả nhưng bất chợt anh lại khóc, khóc mà không biết lý do thì lúc đó có người chị nói với anh rằng chúc mừng em cuối cùng em đã khóc”. Đồng cảm với câu chuyện của thí sinh, Hồ Trung Dũng mong muốn thí sinh thể hiện cảm xúc ra bên ngoài thay vì giấu kín. Điều đó cũng khiến cho giọng hát của thí sinh Thanh Vinh cảm xúc hơn và chạm đến trái tim của khán giả. Kết thúc vòng đơn ca Thanh Vinh đã xuất sắc giành chiến thắng nhất tuần trước hai đối thủ Kiều Oanh và Mạnh Cường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.