Danh ca Thanh Tuyền tiết lộ chuyện từng bị phụ bạc

06/11/2016 09:18 GMT+7

(iHay) Dù thời tiết không thuận lợi nhưng hàng trăm khán giả vẫn ngồi kín khán phòng thưởng thức giọng ca Thanh Tuyền tối 5.11.

(iHay) Dù thời tiết không thuận lợi nhưng hàng trăm khán giả vẫn ngồi kín khán phòng thưởng thức giọng ca Thanh Tuyền tối 5.11.

Danh ca Thanh Tuyền bật mí chuyện bị phụ bạcSau bốn năm mới trở lại với TP.HCM, danh ca hải ngoại rất xúc động vì tình cảm của khán giả dành cho mình
Đây là lần trở lại sau 4 năm của Thanh Tuyền. Cô đã thể hiện khoảng hai mươi ca khúc gắn liền với tên tuổi của mình và được khán giả yêu mến trong suốt 52 năm qua. Trong đó có nhiều nhạc phẩm do các nhạc sĩ viết tặng riêng cho giọng ca Thanh Tuyền như Nỗi buồn hoa phượng, Chiều buồn ngày xuân… Đến dự đêm nhạc đầu tiên có vợ và con của cố nhạc sĩ Hoàng Trang - tác giả ca khúc chủ đề đêm nhạc Không bao giờ quên anh. Gia đình cố nhạc sĩ còn gửi tặng ca sĩ Thanh Tuyền một lẵng hoa tươi thắm để cám ơn giọng hát ngọt ngào của cô đã giúp ca khúc sống mãi trong lòng khán giả hâm mộ.
Thanh Tuyền bất ngờ kể về một kỉ niệm đáng nhớ với ca khúc Chiều buồn ngày xuân. Đây là nhạc phẩm được nhạc sĩ Lam Phương viết riêng dựa trên câu chuyện cuộc đời thật của cô. "Ngày đó, người chồng đầu tiên bỏ sang Mỹ, để lại Thanh Tuyền với ba đứa con thơ dại. Sau nhiều sóng gió, tôi và các con mới đến được nước Mỹ thì phát hiện ra người chồng khi xưa đã có duyên mới. Những đắng cay trong cuộc đời riêng được Thanh Tuyền tâm sự với nhạc sĩ Lam Phương và anh chuyển tải trong ca khúc đặc biệt. Vì thế mỗi lần hát Chiều buồn ngày xuân, Thanh Tuyền lại xúc động về một giai đoạn khốn khó trong cuộc đời", Thanh Tuyền tâm sự.
Thanh Tuyền cho biết đến tận bây giờ cô vẫn còn day dứt vì đã không giúp đỡ được người nhạc sĩ tài hoa Trúc Phương trong những ngày khốn khó của cuộc đời. Theo lời Thanh Tuyền, nhạc sĩ Trúc Phương, tác giả của rất nhiều ca khúc nổi tiếng như Tình thắm duyên quê, Ai cho tôi tình yêu, Hai lối mộng… đã qua đời trong nghèo khó vào năm 1995, tại một căn trọ gần Bến xe miền Đông (TP.HCM). Thời gian này cũng là lúc Thanh Tuyền đang thọ tang mẹ. Vì quá lo cho gia đình nên cô đã sơ sót mà không quan tâm được nhiều tới người nhạc sĩ tài hoa. Sau hơn 20 năm, nữ ca sĩ vẫn canh cánh nỗi niềm chua xót và tự trách mình đã không hỗ trợ được gì cho nhạc sĩ Trúc Phương. Nữ ca sĩ đã thể hiện lại ca khúc Hai lối mộng của nhạc sĩ Trúc Phương đầy cảm xúc...
Được biết, Thanh Tuyền sẽ dành trọn vẹn cát-sê một đêm nhạc để gửi tặng đồng bào miền Trung như một chút tấm lòng dành cho quê hương. 
Danh ca Thanh Tuyền bật mí chuyện bị phụ bạc 1
Danh ca Thanh Tuyền bị cảm, khản giọng do thời tiết mấy ngày qua nhưng bản lĩnh 50 năm sân khấu đã giúp cô thể hiện trọn vẹn các ca khúc của mình
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.