Danh ca Pháp Christophe, lừng danh với 'Aline', 'Les mots bleus' qua đời ở tuổi 74

Đỗ Tuấn
Đỗ Tuấn
17/04/2020 09:16 GMT+7

Ca sĩ Pháp Christophe từng làm thổn thức trái tim bao thế hệ, chủ nhân của nhiều ca khúc hit như Aline, Les mots bleus vừa qua đời hôm 16.4 (giờ địa phương), theo tờ Le Parisien (Pháp).

Christophe bị một số triệu chứng về phổi và được gia đình đưa vào bệnh viện tại TP.Brest (tỉnh Finistère) ngày 16.4, đại diện gia đình ông nói với hãng tin AFP. Đi cùng Christophe vào viện là con gái Lucie. Trước đó, ông đã phải nhập viện vào ngày 26.3 tại Paris vì suy hô hấp, sau đó được chuyển đến Brittany.
Theo lời vợ ông, bà Véronique Bevilacqua, danh ca Christophe qua đời vì “khí phế thũng” (phổi bị tắt nghẽn mãn tính-PV). Bất chấp sự chăm sóc không ngừng nghỉ của các đội ngũ y tế, gia đình, danh ca Christophe vẫn không vượt qua được căn bịnh. Tuy nhiên bà Véronique Bevilacqua không xác nhận với báo giới Christophe chết do Covid-19 dù dư luận nghi ngờ có triệu chứng của dịch bệnh này.
Christophe có rất nhiều ca khúc đã được dịch lời sang tiếng Việt và được nhiều thế hệ ca sĩ Việt Nam thể hiện như Elvis Phương, Khánh Hà, Ngọc Lan, Đồng Lan...
Tháng 11.2013, danh ca Christophe từng có buổi biểu diễn tại Nhà hát Hòa Bình, TP.HCM trong chương trình ca nhạc từ thiện Christophe Live Concert.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.