Danh ca Hương Lan: 'Tôi không còn thời gian, sức khỏe để làm live show khác'

P.C.Tùng
P.C.Tùng
08/10/2019 11:19 GMT+7

Sau live show Hương Lan - Một đời sân khấu diễn ra vào tháng 6.2018, vì cầu toàn, nên đến nay DVD cùng tên của danh ca Hương Lan mới chính thức được phát hành và chị xem đây là "live show để đời" của mình.

Chia sẻ về DVD này, tối 7.10, danh ca Hương Lan cho biết mặc dù thời lượng 3 tiếng là khá dài trên sân khấu nhưng vẫn không thể nói đủ hết những tác phẩm hay quá trình làm nghề của chị.
Tuy nhiên, hiện tại tuổi đã cao, cũng như xét về khía cạnh tâm huyết thì chị khẳng định: "Tôi đã dốc hết sức, hết lòng vào DVD này, nên sau này sẽ không thể có đủ thời gian hay sức khỏe để làm được cuốn thứ 2".

Người hâm mộ rất muốn được xem lại live show Hương Lan - Một đời sân khấu nên ráo riết đòi chị ra DVD

Lúc chia sẻ điều này, danh ca Hương Lan rơm rớm nước mắt, nhưng trong ánh mắt của chị vẫn ánh lên niềm hạnh phúc, mãn nguyện. Vì hơn ai hết, khán giả yêu thích giọng hát của Hương Lan, theo dõi chị suốt bao năm qua đã chứng kiến được Hương Lan đã có một cuộc đời làm nghệ thuật thăng hoa và thành công, khi đến nay, nói đến dòng nhạc trữ tình mang âm hưởng dân ca hay các ca khúc bolero, hiếm có giọng ca nữ nào vượt qua chị.

Các nghệ sĩ trong buổi họp báo ra mắt DVD (từ trái sang): Hà Vân, Hương Lan, Trần Vi Mỹ, Chí Tài

Tổng đạo diễn Trần Vi Mỹ - người thực hiện live show Hương Lan – Một đời sân khấu, cho biết: "Làm DVD này rất tốn kém, mất nhiều thời gian vì chị Hương Lan quá kỹ tính cũng như cầu toàn; chưa kể hai người ở khoảng cách xa nên cứ phải bay đi bay về mỗi khi hội ý hoặc biên tập, chỉnh sửa để DVD được hoàn thiện".
Anh cũng dành sự ngưỡng mộ cho thần tượng từ thuở thơ bé của mình và rất nể phục sức làm việc cũng như tâm huyết của danh ca Hương Lan cho sản phẩm để đời này.

Danh ca Hương Lan ký tặng DVD cho khán giả

Giải tỏa 'cơn khát' cho người hâm mộ
DVD Hương Lan – Một đời sân khấu được phát hành đã giải tỏa "cơn khát" cho người hâm mộ danh ca Hương Lan trên toàn thế giới. Bởi khi live show để đời này của chị diễn ra, chỉ có khoảng hơn 2.000 khán giả tại Việt Nam được xem biểu diễn trực tiếp trên sân khấu.
Với cộng đồng người hâm mộ thuộc mọi lứa tuổi ở khắp nơi tại hải ngoại, có thể nói, việc không được xem trực tiếp Hương Lan – Một đời sân khấu là điều rất tiếc nuối. Chính vì thế, hơn 1 năm qua, họ đã ráo riết đề nghị danh ca phát hành DVD này để giải tỏa “cơn khát”.
Là người cầu toàn nên sau gần 1 năm chuẩn bị kỹ càng, danh ca Hương Lan cùng đạo diễn Trần Vi Mỹ cuối cùng đã cho ra mắt DVD ý nghĩa này.

Danh ca Hương Lan cho biết:  'Một đời sân khấu còn nhiều thiếu sót nhưng không thể làm lần thứ 2 vì tuổi đã cao, không còn đủ thời gian'

DVD Hương Lan – Một đời sân khấu có thời lượng khoảng 3 giờ đồng hồ, với hàng loạt tác phẩm mà nữ danh ca đã “dốc ruột gan” thể hiện tất cả tinh hoa trong nghiệp ca hát của mình, từ vọng cổ đến dân ca, tân nhạc... Rất nhiều ca khúc được yêu thích đã được Hương Lan thể hiện lại qua "giọng hát huyền thoại" với âm sắc ngọt ngào, luyến láy điêu luyện như: Em đi trên cỏ non, ca cảnh Trưng Nữ Vương, Còn thương rau đắng mọc sau hè, Chiếc áo bà ba, Cây đàn bỏ quên...  và những tình khúc bolero gắn liền với tên tuổi Hương Lan được khán giả khắp nơi biết đến.
Hơn một năm sau ngày diễn ra live show nhưng với những khán giả được xem trực tiếp trên sân khấu họ vẫn không khỏi bồi hồi và xúc động khi xem lại những thước băng ghi hình. Với họ, hơn 3 giờ đồng hồ ngồi xem live show Một đời sân khấu kỷ niệm 57 năm ca hát của Hương Lan là chưa đủ, họ vẫn muốn được xem thêm nhiều lần hơn nữa.

Hương Lan cùng ca sĩ Hà Vân, danh hài Chí Tài trong buổi ra mắt DVD

Trong DVD này, khán giả cũng sẽ bắt gặp lại những gương mặt quen thuộc, có tầm ảnh hưởng cũng như gắn bó với sự nghiệp của danh ca Hương Lan như: NSND Ngọc Giàu, NSƯT Hoài Linh, NSƯT Trọng Phúc và các nghệ sĩ khách mời như: Chí Tài, Ý Lan, Đàm Vĩnh Hưng, Quang Lê, Quang Linh, Đức Tuấn, Hương Thanh, Ngọc Linh, Hà Vân, Bích Thủy…
DVD Hương Lan - Một đời sân khấu được dẫn dắt bởi cặp đôi danh hài Hoài Linh – Chí Tài trong vai trò người kể chuyện đời của Hương Lan trên sân khấu. Rất nhiều câu chuyện đằng sau bức màn nhung đã được nữ nghệ sĩ bật mí, hay những năm tháng thăng trầm với nghệ thuật nơi xứ người, cũng như trên đường đời đã được 2 người dẫn chuyện cùng Hương Lan kể lại rất duyên dáng, xúc động và chân thực.

Hương Lan luôn có ông xã đi cùng để chia sẻ, chăm sóc trong mọi hoạt động của mình

Nhạc sĩ Đức Trí đảm nhận vai trò giám đốc âm nhạc, soạn giả Hoàng Song Việt biên tập phần cổ nhạc cho DVD này. Danh ca Hương Lan còn cho biết thêm chính NSND Ngọc Giàu là cố vấn cho phần cải lương của chương trình. Hiện DVD đã chính thức được phát hành trên toàn thế giới, thông qua các cộng đồng người Việt tại hải ngoại.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.