Đằng sau bộ phim 3D 'sex thật' gây chấn động LHP Cannes 2015

27/05/2015 14:17 GMT+7

(iHay) “Ai mà chẳng đam mê tình dục vậy tại sao trên phim lại phải hạn chế nó ”, đạo diễn chuyên gây sốc Gaspar Noe hùng hồn tuyên bố về bộ phim 3D có cảnh sex thật của mình.

(iHay) Là phim “nóng” đang được bàn tán nhiều vì những cảnh quay quá táo bạo, thế nhưng Love của đạo diễn Gaspar Noe vừa công chiếu tại LHP Cannes lại chứa nhiều điều thú vị đằng sau những cảnh quay khiến người xem đỏ mặt.

Đằng sau bộ phim 3D có cảnh sex thật gây chấn động LHP Cannes 2015 1Đạo diễn Gaspar Noe và dàn diễn viên chính - Ảnh: AFP
Đằng sau bộ phim 3D 'sex thật' gây chấn động LHP Cannes 2015 - ảnh 2

Tôi có rất nhiều bạn, người thích tiền, người thích điện ảnh nhưng tình dục là thứ mà ai cũng đam mê. Vậy tại sao lại phải hạn chế cảnh “mây mưa” trên phim

Đằng sau bộ phim 3D 'sex thật' gây chấn động LHP Cannes 2015 - ảnh 3

Đạo diễn Gaspar Noe

Bộ phim Love được kể theo dòng hồi tưởng của nhân vật chính Murphy (do Karl Glusman đóng). Bắt đầu bằng cảnh Murphy nhận được cuộc điện thoại cho biết bạn gái cũ Electra (Aomi Muyock) đã mất tích từ mẹ của cô. Lúc này, anh cảm thấy chán chường trong cuộc hôn nhân với Omi (Klara Kristin). Rồi cứ thế anh chìm vào những hoài tưởng về quãng thời gian hạnh phúc và điên rồ bên Electra.
Ngay sau khi chiếu vào ngày thứ 9 của LHP Cannes, Love trở thành đề tài gây xôn xao bởi hơn một nửa thời lượng phim là những cảnh “giường chiếu” nóng bỏng. Đặc biệt, cảnh “mây mưa” trong phim có cả cảnh quay thật và cảnh quay dàn dựng. Đạo diễn Gaspar Noe không tiết lộ đâu là cảnh sex thật đâu là cảnh sex giả. Đặc biệt, bộ phim được thực hiện bằng công nghệ 3D nhằm đem tới cho người xem cái nhìn chân thật nhất về “tình yêu”.
Nhận xét về bộ phim gây sốc này, Thierry Fremaux, Giám đốc LHP Cannes nói: "Gaspar Noe đã tạo ra một bộ phim mà có người yêu kẻ ghét. Văn học hay hội họa đều đã có những tác phẩm để đời về cơ thể con người, tình yêu, ân ái… nhưng ít có nhà làm phim nào làm được điều mà Gaspar đã làm được trong suốt 120 năm qua”. Ông thậm chí còn lên tiếng bênh vực Love trước những chỉ trích gay gắt của một số bình luận. “Ở Cannes, những lời nhà phê bình là điều cuối cùng bạn nên nghe”, Fremaux nói
Đằng sau bộ phim 3D có cảnh sex thật gây chấn động LHP Cannes 2015 2Những cảnh “mây mưa” nóng bỏng tràn lan trong Love - Ảnh chụp poster phim
Người trong cuộc nói gì?
Trong một buổi phỏng vấn về Love, đạo diễn Gaspar Noe nói: “Tôi có rất nhiều bạn, người thích tiền, người thích điện ảnh nhưng tình dục là thứ mà ai cũng đam mê. Vậy tại sao lại phải hạn chế cảnh “mây mưa” trên phim?”.
Khi được hỏi tại sao lại mạnh dạn đưa cảnh sex vào phim, vị đạo diễn này thẳng thắn: “Tôi đang làm một bộ phim về tình yêu chứ không phải phim về tài chính hay phim khoa học”
Nhiều ý kiến chỉ trích đây chẳng khác gì một phim khiêu dâm còn đạo diễn Gaspar lại cho rằng bộ phim của ông là cái nhìn thực tế nhất về tình yêu. Nó chỉ đơn thuần mô tả những gì diễn ra trong cuộc sống và không có gì phải né tránh: “Tôi chỉ muốn miêu tả cho mọi người thấy “đam mê tình dục” là như thế nào bởi trong cuộc sống điều này rất bình thường nhưng chưa một ai đưa nó vào phim”.
Người thủ vai nam chính trong Love, nam diễn viên Karl Gusman cho biết những ngày đầu bấm máy không khí trên trường quay thật sự rất căng thẳng. “Ngày đầu tiên ghi hình, đạo diễn đã yêu cầu quay cận cảnh bộ phận nhạy cảm của tôi. Khi đó tôi đã nghĩ mình phải rời khỏi đây ngay lập tức và đặt dấu chấm hết cho sự nghiệp của mình”, nam diễn viên cho biết. Nhưng ngay sau khi quyết định dấn thân, anh đã nhanh chóng quen với việc luôn có ít nhất 6 người nhìn vào bộ phận nhạy cảm trên cơ thể mình.
Nam diễn viên cũng chia sẻ mẹ của anh không hề phàn nàn việc anh tham gia vào một bộ phim có tính gợi dục cao như vậy mà thậm chí còn rất tự hào khi bộ phim mà anh tham gia diễn chính được công chiếu ở một liên hoan phim danh tiếng như Cannes.
Klara Kristin người thủ vai một trong hai nữ chính nói trước đây cô luôn lo lắng trong việc để lộ cơ thể của mình, thậm chí cô còn ngại ngùng để mẹ nhìn thấy cơ thể mình. Nhưng sau đó Klara Kristin đã thay đổi suy nghĩ và việc nhận vai Omi thực sự là thay đổi lớn với cô.
Đằng sau bộ phim 3D có cảnh sex thật gây chấn động LHP Cannes 2015 3Tấm áp phích “nhẹ nhàng” nhất của Love - Ảnh chụp poster phim
Dàn diễn viên “non” nghề
Vào vai nam chính Murphy là Karl Glusman, nam diễn viên người Mỹ không mấy nổi danh. Đóng phim từ năm 2008 nhưng đến nay Karl chủ yếu chỉ tham gia các vai nhỏ trong phim truyền hình hoặc tham gia lồng tiếng. Các dự án của anh cũng không mấy tiếng tăm.
Trong khi đó, với Love, cả Aomi Muyock và Klara Kristin đều lần đầu đóng phim.
Nhiều người bỏ dở buổi công chiếu
Ngay trong buổi công chiếu tại LHP Cannes, Love đã khiến không ít nhà phê bình 'nóng mắt' và đi về trước khi bộ phim kết thúc. Thậm chí còn có nhiều người nhận định đây là một tác phẩm tệ hơn cả phim khiêu dâm.
Sẽ cắt những cảnh sex khi phát hành?
Theo Hollywood Reporter, Love có thể sẽ bị cắt một số cảnh khi phát hành. Tuy nhiên hãng phim Alchemy - nhà phân phối bản quyền phim Love đã khẳng định “sẽ làm tất cả những gì có thể để khán giả được xem một Love đầy đủ nhất”.
Hãng phim Alchemy sẽ đưa bộ phim tới thị trường Bắc Mỹ trong thời gian tới nhưng Mỹ là một đất nước rất khắt khe với việc phát hành những bộ phim có cảnh sex.
Poster phim quá gợi dục
Love của Gaspar gây sốc khi tung những tấm áp phích chụp trực tiếp bộ phận cơ thể nhạy cảm của nam và nữ. Không còn là lướt qua, hé lộ hay gợi liên tưởng, poster của Love là những hình ảnh cực kỳ sống sượng này đủ sức gây sốc cho bất cứ khán giả nào. Nhiều ý kiến nhận định so với poster của Love thì poster của Người đàn bà cuồng dâm 50 sắc thái chỉ giống như “phim hoạt hình”.
Tất cả các tấm poster này khi xuất hiện trên trang báo chính thống hay mạng xã hội đều được làm mờ.

Nhật Hạ - Tuệ Minh

>> Sao Việt nói về sex trước khi cưới - Hoàng Bách: 'Sinh lý đầy đủ thì làm thôi'
>> Đàn ông thấp sex nhiệt tình và giỏi hơn đàn ông cao
>> Điểm mặt những diễn viên sex thật trong phim

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.