Đằng sau ánh hào quang của vương miện hoa hậu

19/08/2018 08:27 GMT+7

Gala 30 năm Hoa hậu Việt Nam : Nhan sắc hoàng kim đã diễn ra vào tối 18.8 tại Tuần Châu (Quảng Ninh), với sự xuất hiện của nhiều hoa hậu, á hậu các thời kỳ.

Đêm Gala 30 năm Hoa hậu Việt Nam: Nhan sắc hoàng kim hội tụ những gương mặt như hoa hậu Bích Phương, Diệu Hoa, Thuỳ Dung, Thiên Nga, Mai Phương, Nguyễn Thị Huyền, Mỹ Linh, á hậu Thanh Tú, Huyền My, Hoàng My, Diễm Trang, Hoàng Anh...

Áp lực từ chiếc vương miện

Đã 30 năm kể từ khi cuộc thi hoa hậu Việt Nam được tổ chức lần đầu tiên (với cái tên ban đầu là Hoa hậu Toàn quốc báo Tiền Phong). Đã có 15 người đẹp đăng quang, đội trên đầu chiếc vương miện của Hoa hậu Việt Nam.

Hoa hậu Việt Nam 1994 Nguyễn Thu Thủy chia sẻ: “Chiếc vương miện hoa hậu là một món quà mà không phải ai cũng có được”. Nhưng với chị, sau món quà đó là những thử thách và cũng có cả những sai lầm.

Hoa-hau-Viet-Nam
Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh thể hiện ca khúc Nhan sắc Việt Nam Ảnh BTC

Hoa hậu Việt Nam 1998 Ngọc Khánh cho hay, với chị, việc trở thành hoa hậu giống như một giấc mơ, nhưng chưa kịp đắm chìm đã phải tỉnh giấc. “Thấy mình phải đối diện với nhiều áp lực”, hoa hậu Ngọc Khánh nói.

Nhưng chị cũng cho rằng, không phải chỉ khi bạn là hoa hậu mà bạn là người bình thường cũng phải đối diện với những thử thách trong cuộc sống. “Tôi thấy mình được trải nghiệm và trưởng thành với chiếc vương miện”, hoa hậu Ngọc Khánh chia sẻ.

Hoa-hau-Viet-Nam
Phần trình diễn bộ sưu tập áo dài của nhà thiết kế Anh Thư, con gái của nhà thiết kế Ngân An - người đã gắn bó với cuộc thi Hoa hậu Việt Nam từ những năm đầu tiên Ảnh BTC

Hoa hậu Việt Nam 2010 Đặng Thị Ngọc Hân cho rằng, chiếc vương miện đến sau khoảng thời gian ngắn chỉ là phù du, nếu sau đó người đội vương miện không biết lao động, có những hoạt động tích cực tới xã hội.

Khi hoa hậu hát

Gala 30 năm Hoa hậu Việt Nam: Nhan sắc hoàng kim là lần đầu tiên, nhiều hoa hậu “khoe” giọng hát trước khán giả. Hoa hậu Thiên Nga kể, chị muốn được hát ca khúc Còn tuổi nào cho em (nhạc sĩ Trịnh Công Sơn), một trong những ca khúc mà chị yêu thích và gợi nhớ cho chị nhiều những giai đoạn trong cuộc đời.

Hoa-hau-Viet-Nam
Hoa hậu Hoàng Thiên Nga hát ca khúc Còn tuổi nào cho em Ảnh BTC

Những thông tin về cuộc sống của hoa hậu Thiên Nga rất ít xuất hiện trên báo chí. Sau 5 năm đăng quang hoa hậu, Thiên Nga sang Mỹ cùng chồng. Chị đã phải đối mặt với nỗi mất mát lớn khi chồng chị đột ngột qua đời sau cơn đau tim. Hiện tại, chị sống cùng con trai tại Mỹ và làm công việc cố vấn kinh doanh ở trung tâm phát triển kinh tế thung lũng điện tử.

Tiếng hát của hoa hậu Thiên Nga với ca khúc Còn tuổi nào cho em đã chạm đến trái tim của khán giả, bởi đó cũng là những tiếng hát từ trái tim chị.

Hoa-hau-Viet-Nam
Hoa hậu Hà Kiều Anh với phần trình diễn ca khúc Yêu cái đèn cù Ảnh BTC

Không ít hoa hậu đã trải qua cuộc sống riêng nhiều gập ghềnh. Đã đổ vỡ 2 lần trong hôn nhân, hoa hậu Thu Thủy hiện sống cùng 2 người con. Hoa hậu Nguyễn Thị Huyền cũng trải qua cuộc hôn nhân không trọn vẹn. Chị đã có một cô con gái.

Trong đêm gala, hoa hậu Nguyễn Thị Huyền khiến khán giả bất ngờ với giọng hát đặc biệt với ca khúc - bản “hit” của ca sĩ Adele Million years ago, với tiếng đàn guitar. Hiện, hoa hậu Nguyễn Thị Huyền đang làm luận văn tiến sĩ báo chí tại Học viện Báo chí và tuyên truyền (Hà Nội).

Hoa-hau-Viet-Nam
Hoa hậu Nguyễn Thị Huyền khiến khán giả bất ngờ khi thể hiện bản "hit" của Adele Ảnh BTC

Sau lần đổ vỡ trong hôn nhân đầu tiên, hoa hậu Việt Nam 1992 Hà Kiều Anh đang có cuộc sống hạnh phúc tại Mỹ với người chồng hiện tại. Chị làm mẹ của 3 người con và cùng giúp chồng trong việc kinh doanh của gia đình ở Việt Nam và Mỹ. Trong đêm gala, chị hát ca khúc Yêu cái đèn cù với màn trình diễn cùng vũ đoàn.  

Trên sân khấu, hoa hậu Việt Nam đầu tiên Bùi Bích Phương hát cùng hoa hậu Mai Phương và hoa hậu Thiên Nga ca khúc Rực rõ tháng năm. Bùi Bích Phương vẫn nhớ, sau khi đăng quang, chị được phần thưởng là chiếc xe đạp Mifa, giá tiền tương đương với 4 chỉ vàng khi ấy. Sau 3 tháng chỉ dám ngắm món quà ấy, hoa hậu Bùi Bích Phương mới dám đưa ra sử dụng.  Được ít lâu, chiếc xe đã không cánh mà bay khiến hoa hậu vô cùng tiếc nuối.
Hoa-hau-Viet-Nam
Phần trình diễn của các thí sinh cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2018 Ảnh BTC
Hoa hậu Bùi Bích Phương có cuộc sống hạnh phúc với tiến sĩ toán học Vũ Thiệu Giang, và hai người con đều tiếp nối con đường học vấn của bố mẹ. Con trai lớn của chị hiện đang du học tại Canada và con gái thứ vừa trở về từ Mỹ.

Sau đăng quang, mỗi hoa hậu có một con đường đi, một cuộc sống riêng, ở đó, họ có những áp lực, thử thách, có những sai lầm và có những thành công. Ngày hôm qua, họ đã hát, đã cùng nhớ về những năm tháng rực rỡ của mình.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.