Đan Trường và duyên nợ gần 20 năm với 'Đi về nơi xa'

30/12/2015 15:16 GMT+7

Ca khúc Đi về nơi xa từng được Đan Trường thể hiện ở Duyên dáng Việt Nam khi mới nổi tiếng sẽ được anh tái hiện lại trong chương trình Chào tuổi 30 của báo Thanh Niên bằng tất cả cảm xúc xen lẫn sự bồi hồi.

Ca khúc Đi về nơi xa từng được Đan Trường thể hiện ở Duyên dáng Việt Nam khi mới nổi tiếng sẽ được anh tái hiện lại trong chương trình Chào tuổi 30 của báo Thanh Niên bằng tất cả cảm xúc xen lẫn sự bồi hồi.

Đan Trường tranh thủ thời gian tập luyện bản phối mới của ca khúc 'Đi về nơi xa' - Ảnh: Quỳnh NhưĐan Trường tranh thủ thời gian tập luyện bản phối mới của ca khúc 'Đi về nơi xa' - Ảnh: Quỳnh Như
Những năm cuối thập niên 90, Đan Trường bắt đầu được biết đến nhiều với các ca khúc nhạc Hoa lời Việt như Kiếp ve sầu, Tình vỗ cánh bay... Tuy nhiên, phải đến khi thể hiện ca khúc Đi về nơi xa của nhạc sĩ Lê Quang trong album cùng tên ra đời vào giữa năm 1999, Đan Trường mới thật sự tạo nên cơn sốt và đi vào lòng khán giả một cách nhanh chóng đến không ngờ. 

Nhiều người còn nói vui rằng từ thành công của Đi về nơi xa mà nhiều ca khúc có chữ "xa" sau đó của Đan Trường cũng ăn khách như Cho tình mãi xa (Minh Khang), Hôn môi xa (Trần Minh Phi), Bước chân tình xa (Đoàn Xuân Mỹ)…
Cũng ngay tại thời điểm đó, khán giả của chương trình Duyên dáng Việt Nam còn nhớ như in hình ảnh Đan Trường với dáng vẻ thư sinh bước ra sân khấu trong sự bỡ ngỡ xen lẫn hồi hộp của một chàng ca sĩ trẻ lần đầu tiên được hát trong một chương trình lớn được truyền hình trực tiếp. Tuy nhiên, ngay khi cất giọng hát những câu đầu tiên trong Đi về nơi xa, anh đã nhận được những tràng vỗ tay không ngừng.
Những giai điệu của Đi về nơi xa năm đó đã giúp Đan Trường tiến một bước xa trong sự nghiệp. Đến tận khi ra về, nhiều người vẫn còn ngân nga: "Trong bóng đêm tôi về ôm cuộc tình lẻ loi/ Biết em về đâu mùa hạ, hỡi em về đây mùa đông...".
Đi về nơi xa, ca khúc từng được Đan Trường thể hiện trên sân khấu Duyên dáng Việt Nam nhiều năm về trước, nay được anh thể hiện lại cũng trong chương trình này nhưng với một bản phối mới - Ảnh: Quỳnh Như
Đan Trường cho biết đến bản thân anh đến bây giờ vẫn nhớ như in cảm giác trình diễn ca khúc Đi về nơi xa trong chương trình Duyên dáng Việt Nam khi mới nổi tiếng. 
"Không biết phải nói sao cho hết cảm giác lúc đó vì thời điểm đó mới là năm đầu tiên được khán giả biết đến thôi mà mình được hát trong chương trình truyền hình trực tiếp, được nhìn thấy sự yêu thương của rất nhiều khán giả. Cũng chính sau chương trình Duyên dáng Việt Nam năm đó mà cái tên Đan Trường và bài hát Đi về nơi xa được khán giả biết đến nhiều hơn. Thế nên không gì tuyệt vời bằng 20 năm sau mình lại có cơ hội đứng trên sân khấu đó hát bài này một lần nữa. Cảm giác bây giờ chắc chắn là từng trải, chững chạc hơn, mình cũng sẽ hát theo kiểu da diết và nhiều tâm sự hơn", anh Bo chia sẻ.
Chính vì thế mà dù tất bật với lịch làm việc dày đặc hiện tại nhưng ngay khi nhận được lời mời tham gia đêm diễn Chào tuổi 30 báo Thanh Niên, Đan Trường vẫn cố gắng sắp xếp để tham gia và hào hứng tập luyện: "Thời điểm này Đan Trường gần như quay cuồng để chuẩn bị cho liveshow kỷ niệm 20 năm ca hát của mình. Dù không còn chút thời gian trống nào nhưng vì rất yêu thích chương trình Duyên dáng Việt Nam cũng như ý nghĩa của đêm nhạc này nên Đan Trường đã cố gắng đến phút chót mới sắp xếp được để nhận lời tham gia biểu diễn. Một lý do nữa khiến Trường quyết tâm tham gia đêm nhạc Chào tuổi 30 là để được hát lại ca khúc Đi về nơi xa trên chính sân khấu này".
Đan Trường cho biết bản phối mới của ca khúc này là một bất ngờ thú vị với chính bản thân anh: "Nhờ bàn tay phù phép của đạo diễn Trần Vi Mỹ, anh Lê Quang và các anh em trong ban nhạc của chương trình mà bản hòa âm phối khí mới của ca khúc Đi về nơi xa trở nên hay và đặc biệt hơn rất nhiều. Bản làm mới lần này thực sự đã truyền cảm hứng lớn cho Đan Trường".
Không đặt mục tiêu phải tỏa sáng hay nổi bật giữa dàn ca sĩ đình đám như Mỹ Linh, Hồng Nhung, Mỹ Tâm, Đàm Vĩnh Hưng..., Đan Trường xem đây như một cuộc hội ngộ với những người bạn cũ cùng thời: "Đêm diễn này không chỉ đánh dấu cột mốc quan trọng của báo Thanh Niên mà Trường nghĩ cũng là cuộc gặp gỡ, họp mặt kỷ niệm của những giọng ca thành danh thời kỳ cách đây gần 20 năm".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.