Đan Trường: 'Tôi đã chuẩn bị hàng ngàn bao lì xì Tết cho fan'

16/02/2015 09:51 GMT+7

(iHay) Những ngày cận Tết, khi đi show ca nhạc, nam ca sĩ Chưa vơi câu hò đem theo hàng ngàn bao lì xì để mừng tuổi fan.

(iHay) Tết là thời điểm Đan Trường tất bật 'chạy show' để phục vụ cho khán giả nên cũng có chút chạnh lòng vì đến khoảnh khắc giao thừa anh vẫn còn ở ngoài đường, chưa được sum họp cùng người thân.

>> Ngọc Trinh, Đan Trường... bồi hồi nhớ về ngày Tết khốn khó

 
'Đối với tôi, Tết có gì đó rất xa xỉ vì không được tận hưởng ngày vui như những người bình thường', 'anh Bo' chia sẻ

* Chào Đan Trường, đầu tiên xin được hỏi cảm xúc những ngày cận tết của anh như thế nào?

19 năm đi hát của Đan Trường thì hết 18 năm không ăn tết ở Sài Gòn. Đan Trường và ê kíp mình thường tự ví như đoàn quân đi đánh trận. Nghĩa là cả nhóm sẽ được ăn Tết trước 7 ngày, còn kể từ ngày 28 tết sẽ có mặt và chuẩn bị trang phục cho những tiết mục đã lên kế hoạch sẵn và đi hát ở các tỉnh miền Tây. Sau khi xong hết "giai đoạn đi hát Tết", trở về Sài Gòn thì đã 3,4 giờ sáng rồi.

Đối với Đan Trường, Tết có gì đó rất xa xỉ. Dù không được ăn Tết như mọi người nhưng khi nhìn những gương mặt khán giả hứng khởi dưới sân khấu thì mình cảm thấy vui, thấy vơi bớt được nỗi chạnh lòng.

Tôi còn có một thói quen là trước Tết thường cùng ê kíp của mình đeo khẩu trang để "ngụy trang" đi vòng vòng Sài Gòn, đến các khu trung tâm mua sắm tham quan và shopping. Đan Trường thích hòa vào dòng người đông đúc, cùng mua những vật dụng nhỏ nhắn để treo bày trí trong nhà... Nhiều khi, đã trùm kín mít rồi nhưng tôi cũng được mọi người xung quanh nhận ra. Thật lòng, tôi cảm thấy thích những giây phút trở thành người bình thường, cùng bạn bè, người thân đi dạo phố bằng xe máy. Những lúc đó, tôi cảm thấy nhẹ nhàng và thoải mái lắm.

* Anh có thường hoạch định cho mình những kế hoạch đầu năm cũng như là tổng kết lại những việc mình đã thực hiện trong năm vừa qua không?

Khoảng 5 tháng đầu năm, tôi có diễn tour diễn xuyên Việt Bắc Trung Nam. Năm ngoái, tôi đã tập trung đi diễn ở nước ngoài nhiều rồi, nhất là bên Mỹ. Tuy nhiên, đến nửa năm nay thì tôi quyết định về nước, làm việc cật lực như đi diễn khắp nơi để gặp gỡ các fan, ghi hình cho Ký sự miền Tây... Công việc có thể nói là ngập đầu nhưng tôi vẫn cố gắng hết sức để hoàn thành chỉ tiêu công việc đã đề ra. Dù cũng có một số thứ xảy ra khiến mọi việc chậm trễ chút xíu như do sức khỏe nhưng cũng may là tất cả đã hoàn thành được. (cười)

 
Đan Trường cho biết bên cạnh công việc ca sĩ, anh còn có mơ ước là mở một trang trại nuôi thú vật

* Nếu việc nào chưa hoàn thành, anh sẽ tiếp tục trong năm tới chứ?

Những việc gì công ty đề ra đều thống nhất với Đan Trường và một khi đã lên kế hoạch thì tôi đều cố gắng hoàn thành những việc đó. Có một điều Đan Trường vẫn hay nghĩ và hay mơ, nhưng cho đến giờ vẫn chưa hoàn thành đó là mở trang trại nuôi thú vật, đặc biệt là nuôi chó. Tôi yêu động vật lắm. Tất cả những thú vật đó, tôi nuôi để kinh doanh và sẽ hoạt động ở Việt Nam.

* Thường vào những ngày cuối năm, anh dành thời gian để làm việc gì nhiều nhất? (không tính những lúc đi show diễn)

Như mọi năm, việc tôi phải lo trước Tết là dọn dẹp nhà cửa, chuẩn bị trang phục và hàng chục ngàn bao lì xì cho fan của mình. Mỗi bao lì xì có thể từ 5 ngàn đến 500 ngàn. Để đến khi vào Tết, tôi đi diễn, sẽ có một trợ lý giữ tiền lì xì cùng đi theo. Tôi thường lì xì cho những người xung quanh, làm việc trong hậu trường sân khấu như: MC, hậu đài, bảo vệ, trợ lý của các bầu show, Fanclub...

Thói quen này tôi đã giữ rất nhiều năm nay. Tôi còn nhớ có những bạn fan đưa lên Facebook câu chuyện bao nhiêu năm đi theo Đan Trường và nhận được bao nhiêu lì xì, họ đều để dành hết rồi chụp khoe lên trang cá nhân, trân trọng giữ không sử dụng số tiền đó. Điều này khiến tôi rất xúc động. Nói như vậy để thấy vào ngày Tết, nếu có thể các bạn hay tranh thủ gặp Đan Trường để nhận lì xì nhé! (cười)

* Sao anh không tranh thủ những dịp nghỉ lễ Tết để nghỉ ngơi và sum họp cùng gia đình?

Tôi cảm thấy đi hát vào những khoảnh khắc như giao thừa và ngày Tết là niềm vui và hạnh phúc, không bao giờ tôi cảm thấy buồn vì rất hiếm có ca sĩ ngôi sao nào mà vào dịp Tết có thể nhận hát hàng trăm show. Với những show lớn như lễ hội hay hội chợ, truyền hình trực tiếp thì bình thường rồi nhưng có những show mà ca sĩ có tiền nhiều cũng ngại hát nhưng riêng Đan Trường rất thích như ở những nơi vùng sâu vùng xa, huyện xã... những nơi mà ở đó khán giả mơ được nắm tay Đan Trường. Như vậy làm sao mà buồn được trước tình cảm gắn bó, thân thiện của bà con.

 
'Anh Bo' dí dỏm gợi ý fan hãy tranh thủ gặp anh vào dịp đầu năm mới để nhận được phong bì lì xì may mắn

Lúc tôi muốn sum họp gia đình và nhớ nhà nhiều nhất là khi giao thừa và chuẩn bị bắn pháo hoa. Thường vào lúc đó, cả ê kíp ngồi trên ô tô đi về Sài Gòn, trên đường đi thì nhìn thấy rất nhiều xe máy, ai nấy cũng hối hả đi về, trên tay cầm cây nhang vừa mới dùng để hái lộc. Khi đó, trên xe không ai nói chuyện với ai, mỗi người một tâm trạng, một gương mặt và liên tục dùng điện thoại để bấm gửi tin nhắn cho người thân. Lúc đó, tôi cảm thấy trống vắng và nhớ nhà, cần ở bên gia đình. Rời khỏi ánh hào quang, rời khỏi khán giả, ai cũng muốn nhanh chóng về nhà để sum họp gia đình, đó là cảm giác chung và Đan Trường cũng vậy.

* Vậy trong khoảnh khắc giao thừa, điều mà anh muốn thực hiện nhất là gì?

Trong thời khắc giao thừa, điều tôi muốn làm nhất là mau về đến nhà. Chỉ đơn giản như vậy thôi. (cười)

* Và nếu có thể chọn lựa thì anh thích đón năm mới ở đâu?

Tôi thích ở Việt Nam, Sài Gòn, thích ở nhà của mình.

* Giả sử có một chương trình với hàng ngàn khán giả đang reo hò, gọi tên 'anh Bo' ngoài sân khấu nhưng nếu nhận lời thì anh phải xa gia đình vào dịp Tết. Trong trường hợp đó, anh quyết định thế nào?

Giả sử có chương trình như vậy thì đối với Đan Trường là một niềm hạnh phúc rất lớn mà không bao giờ có thể từ chối được, còn gia đình mình thì mình sẽ tranh thủ sau đó. Ví dụ như giao thừa không được gặp thì vào Tết, trưa mùng một sẽ gặp. Tôi sẽ tranh thủ qua thăm ông bà, gặp gỡ người thân và đốt nhang cho tổ tiên một chút trước khi đi diễn. Tôi nghĩ tổ nghiệp đã cho mình cái nghề và cuộc sống như hiện tại thì mình phải biết trân trọng, những gì khá yên bình của gia đình thì tranh thủ gặp sau cũng được.

* Xin cám ơn và chúc Đan Trường có những ngày tết ấm cúng!

Hà Ngân (thực hiện)
Ảnh: NVCC

>> Đan Trường: 'Tết này, tôi nhận hát 118 show nhạc
>> Đan Trường ra mắt 4 sản phẩm âm nhạc dịp Tết Ất Mùi
>> Đan Trường tranh thủ làm từ thiện trước giờ ra mắt album

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.