Đan Trường: 'Tết này, tôi nhận hát 118 show nhạc'

04/02/2015 09:30 GMT+7

(iHay) Quay trở lại Việt Nam sau hơn nửa năm vắng bóng, Đan Trường khá tất bật với nhiều dự án.

(iHay) Quay trở lại Việt Nam sau hơn nửa năm vắng bóng, Đan Trường khá tất bật với nhiều dự án. Anh vừa họp báo cho ra mắt 4 sản phẩm âm nhạc mới và chuẩn bị bước vào tháng 'chạy show' với 118 show diễn đã được lên lịch sẵn, sau đó còn chuẩn bị cho Liveshow kỷ niệm 20 năm ca hát của mình...

 >> Đan Trường ra mắt 4 sản phẩm âm nhạc dịp Tết Ất Mùi
>> Đan Trường tranh thủ làm từ thiện trước giờ ra mắt album

 
'Nhiều sản phẩm âm nhạc bị dồn cùng một lúc là do nhiều nguyên nhân, trong đó cũng do sức khỏe tôi không tốt. Tuy nhiên, bây giờ tôi đã khỏe lại rồi. Xin mọi người yên tâm', 'anh Bo' chia sẻ

* Chào Đan Trường, nhìn vào bảng kế hoạch ra mắt các sản phẩm âm nhạc thời gian này của anh thật ngưỡng mộ: 2 album nhạc, 1 ký sự và 1 MV. Anh lấy đâu ra năng lượng để thực hiện nhiều việc cùng lúc như vậy?

Năm 2015 là năm cột mốc mà tôi đánh dấu để chuẩn bị cho Liveshow kỷ niệm 20 năm ca hát của mình. Cho nên, từ năm 2014, tôi đã chuẩn bị ca khúc cho năm 2015 rồi. Tuy nhiên, chưa năm nào mà tôi phải đi hát nhiều như năm nay, như trong 6 tháng cuối năm này. Mỗi năm tôi nghỉ được 7 ngày nhưng năm nay chỉ nghỉ được 2 ngày là 25, 26 Tết. Còn từ 29 Tết là tôi đi hát và đi suốt đúng 1 tháng trời. Vì vậy, khoảng thời gian này tôi rất căng thẳng nhưng cũng cố gắng để hoàn thành những dự án, album. (cười)

* Tung nhiều sản phẩm như vậy trong cùng một thời điểm, anh có sợ khán giả bị bão hòa cảm xúc hoặc khó tìm điểm nhấn không?

Tung ra nhiều sản phẩm trong cùng một thời điểm là do... bể kế hoạch. Lẽ ra Ký sự miền Tây phát hành vào tháng 11 như đã quảng cáo nhưng phải lệ thuộc vào phần hậu kỳ. Mặt khác, người đọc lời bình cho DVD lại bận rộn, không thu xếp thời gian được, rồi âm thanh bị lỗi nên kéo dài sang đến tháng 1. Tất cả sản phẩm bị dồn vào, rồi do Đan Trường bị cảm, bị khan tiếng, không thu âm ca khúc kịp. Album nào cũng bị thiếu một hai bài. Cho đến cuối tháng 11 mới hoàn thành cơ bản. Vì vậy, các album bị dồn lại hết.

Nhưng cũng rất may Đan Trường đi hát Tết nhiều. Tết này hơn 100 show, trung bình 1 ngày có 4 - 5 show. Trong dịp này, tôi cũng sẽ tranh thủ tiếp thị đĩa nhạc cho khán giả. Tôi nghĩ, 1 điểm hát chỉ cần bán 100 đĩa nhạc thôi, một tối 5 điểm là 500 đĩa, mà 25 ngày như vậy là sẽ tiêu thụ được hết mười mấy ngàn đĩa mà tôi đã phát hành.

* Loạt sản phẩm dài hơi này có phải là để bù đắp lại cho hơn nửa năm qua Đan Trường vắng bóng trên 'sân nhà'?

Kế hoạch cho loạt âm nhạc này được đề ra từ hồi tháng 4 rồi còn chuẩn bị bài vở là khoảng tháng 9 và tháng 11, thời gian đó tôi cũng thu âm rải rác các bài hát. Những tháng đầu năm là tôi đi hát cả trăm suất rồi. Vì vậy, thời gian còn lại là đi là đi thăm gia đình, đi diễn ở nước ngoài. Lần này về nước là tôi tranh thủ đi diễn để khán giả nhớ mình. (cười)

 
Qua tiết lộ của Đan Trường về số lượng mười mấy ngàn đĩa nhạc được phát hành và tiêu thụ chỉ trong dịp Tết này, có thể thấy anh là một trong số ít những ca sĩ có doanh số bán đĩa 'khủng' 


* Nghe thông tin anh sụt 3 - 4 kg vì lịch trình công việc dày đặc, xin được hỏi sức khỏe hiện tại của anh như thế nào?

Hiện tại, tôi đã lấy lại sức khỏe, bình thường rồi. Xin mọi người đừng lo lắng.

* Không những hát nhiều bài hát về miền Tây, anh còn thực hiện clip ký sự hành trình. Có lý do gì đặc biệt không, thưa anh?

Năm nay tôi sẽ kỷ niệm 20 năm ca hát nên nghĩ mình nên có hoạt động gì đó mới mẻ. Năm rồi, tôi làm Liveshow Dấu ấn cho nhà đài, hát lại những bài cũ thì không tính. Năm 2015 này, tôi cho ra mắt DVD Ký sự miền Tây, trong đó đi thực tế cùng một số ca sĩ như Phương Thanh, Thanh Thảo, nhóm nhạc 365 để thấy đời sống của bà con như thế nào. Trên báo chí đăng nhiều vụ như thức ăn, vật nuôi bị tiêm nhiễm chất độc, mình cũng nên đến tận nơi để xem xét.

Qua chuyến đi, tôi cảm nhận được nhiều thứ rất hay. Ký sự miền Tây ra đời trong ý tưởng muốn đi thực tế, nhưng khi đi vào thực tế thì gặp nhiều khó khăn như làm sao để thuyết phục người ta đồng ý cho mình quay. Ví dụ như quay ký sự về gà, tôi và ê kíp chương trình phải đi cả chục nơi nuôi gà để xin vì nhiều người sợ lên tivi xong thì gà chết. Hoặc họ sợ là có hơi người sẽ mang virus vào thì dễ bị bệnh cúm. Tuy nhiên cũng có một số nơi sau khi nghe nói đến tên Đan Trường thì người ta lại đồng ý cho vào. (cười)

Rồi lúc quay ký sự về cá, tôi cùng ê kíp chương trình đã phải thuyết phục công ty cá đó trên dưới 10 lần. Công ty đó rất lớn, họ có hàng ngàn nhân viên, đâu cần mình quảng cáo. Tuy vậy, tôi đã dùng lý do là chuyến đi thực tế cho bà con thấy được hình ảnh và cách thức nuôi cá sạch như thế nào và khi họ biết tôi là Đan Trường thì đồng ý liền. Điểm này bản thân tôi cũng thấy vui vui, vì có yêu thích hình ảnh ca sĩ của mình thì người ta mới dễ dàng đồng ý.

Có những nơi tôi trả chi phí, gọi là hỗ trợ chút ít, ở những nơi bà con còn nghèo, vất vả mà phải nghỉ hẳn một buổi làm đồng để cho mình quay thì mình phải giúp đỡ ngược lại. Còn đa phần thì Đan Trường được ủng hộ rất nhiều. Ngoài ra, tôi còn được fanclub giúp đi tìm cảnh quay đẹp. Các bạn cũng rất nhiệt tình hỗ trợ Đan Trường.


Chuyến đi thực hiện DVD Ký sự miền Tây vừa qua đã để lại cho Đan Trường nhiều kỷ niệm đáng nhớ


* Sau thành công của bài hát Anh Ba Khía, có phải anh muốn gây dấu ấn là nam ca sĩ gắn liền với những ca khúc trữ tình ngọt ngào miền Tây?

Đan Trường là ca sĩ nhạc trẻ nhưng trước khi chuyển sang lối rẽ hát nhạc dân ca, tôi từng được các anh chị là Kim Tử Long, Đình Văn... hướng dẫn cách hát thể loại nhạc này. Tôi đã từng bỏ ra một khoảng thời gian dài để tập tành và sau đó mới được công nhận là một ca sĩ hát những bài hát mang âm hưởng dân ca.

Tôi còn nhớ bài hát đầu tiên được giải Mai Vàng là ca khúc Chim trắng mồ côi. Sau đó, tôi tiếp tục phát triển và hát thêm nhiều bài hát thể loại này và được khán giả yêu thích. Tuy nhiên, bài Anh Ba Khía là một bài hát mà tôi đi hát ở rất nhiều địa phương, nhiều lần và nếu có xin hát ca khúc khác cũng không được, vẫn được khán giả yêu cầu hát ca khúc này. Có một chuyện rất vui mà Đan Trường cũng muốn kể là có một nhà mạng đã tung ra thị trường khoảng 2 triệu sim điện thoại có bài Anh Ba Khía để tặng cho khán giả, cứ mua sim là có sẵn ca khúc này.

* Vì sao trong những video âm nhạc gần đây của 'anh Bo' ít xuất hiện diễn viên nữ vào vai người tình lãng mạn?

Vì tôi muốn thay đổi mô típ quen thuộc là mình cứ đóng cảnh yêu đương. Trong những MV gần đây, tôi hay nhờ người đóng thay thế, còn mình chỉ là người hát và kể lại câu chuyện thôi. Phần khác là do chủ đề ca khúc không có nhắc đến tình yêu lãng mạn. (cười)

* Xin cảm ơn Đan Trường đã trả lời phỏng vấn!

Hà Ngân (thực hiện)
Ảnh: NVCC

>> Đan Trường ra mắt 4 sản phẩm âm nhạc dịp Tết Ất Mùi
>> Đan Trường tranh thủ làm từ thiện trước giờ ra mắt album
>> Ngắm tổ ấm sang trọng của vợ chồng Đan Trường tại Mỹ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.