Đan Trường cùng Trọng Tấn, Lan Anh… đồng lòng cổ vũ tinh thần chống dịch Covid-19

09/06/2021 14:13 GMT+7

Đan Trường, Trọng Tấn, Lan Anh cùng gần 40 ca sĩ hòa giọng trong MV Đồng lòng Việt Nam với ca khúc do nhạc sĩ Tuấn Hồ sáng tác, cổ vũ tinh thần chiến thắng dịch Covid-19 .

Nhạc sĩ Tuấn Hồ cho biết, anh sáng tác ca khúc vào tháng 3.3020 khi cả nước đang thực hiện giãn cách xã hội.

“Thời điểm đó, tất cả mọi người đều chìm trong nỗi hoang mang và lo lắng về dịch bệnh. Riêng các y bác sĩ và các chiến sĩ thì phải oằn mình trong tuyến đầu chống dịch. Chứng kiến cảnh các “chiến sĩ áo trắng" không quản ngày đêm, không màng tới sự hiểm nguy, lao vào những điểm nóng của tâm dịch để giành sự sống cho người dân, tôi rất xúc động”, nhạc sĩ chia sẻ.

Trong-Tan

Ca sĩ Trọng Tấn tham gia trong MV

Ảnh NSCC

Ngay thời điểm đó, anh đã viết ca khúc Đồng lòng Việt Nam để cổ vũ tinh thần mọi người cũng như ca ngợi vẻ đẹp của những chiến sĩ áo trắng trên mặt trận chống dịch Covid-19.

“Cảm xúc cứ tuôn trào ra khiến tôi viết rất nhanh. Ca khúc được viết trong thời gian ngắn kỷ lục với tôi. Việc phối khí, làm nhạc cũng vậy. Tôi có cảm giác, mọi người ai cũng muốn chung tay để sớm hoàn thiện bản thu ca khúc”, nhạc sĩ Tuấn Hồ nói.

Lan-An

Ca sĩ Lan Anh

Ảnh Chụp màn hình

Ý định thực hiện MV ca khúc bắt đầu khi dịch Covid-19 bùng phát trở lại. Nhạc sĩ cho hay, khi liên lạc với những ca sĩ mời tham gia hòa giọng, anh bất ngờ khi được nhận lời nhanh chóng và không ai nhận thù lao.

MV có sự tham gia của gần 40 ca sĩ như: Trọng Tấn, Đan Trường, Lan Anh, NSƯT Tố Nga, NSƯT Dương Khánh Hòa, NSƯT P’Loong Thiết, Lê Anh Dũng, Đinh Thành Lê, Phúc Tiệp, Ngọc Ký, Lê Xuân Hảo, Thu Thủy, Minh Quân, Minh Đức..

Đặc biệt, những hình ảnh đầu tiên của MV là hình ảnh các bác sĩ mặc đồ bảo hộ cầm điện thoại hát ca khúc Đồng lòng Việt Nam khi đang làm việc ở tâm dịch Bắc Giang. Những hình ảnh này được chính các bác sĩ ghi lại và gửi cho nhạc sĩ.

Tuan-Ho

Nhạc sĩ Tuấn Hồ

Ảnh NSCC

Nhạc sĩ trẻ Tuấn Hồ đến từ Nghệ An. Anh từng tham gia cuộc thi Sao Mai 2015 và đoạt giải 3 của tỉnh Nghệ An dòng nhạc nhẹ.

Nhạc sĩ Tuấn Hồ sáng tác nhạc từ sớm. Anh đã có nhiều ca khúc được nhiều ca sĩ thể hiện như Lớn lên cùng mẹ, Mẹ thân thương, Miền tam hợp, Nỗi buồn nam ai, Xuân lỡ hẹn, Miền đất hứa…

 Những ca khúc của anh thường gắn với nhiều sự kiện của đời sống và được thể hiện dưới nhiều thể loại âm nhạc khác nhau.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.