Đan Trường: 'Cát sê Thần tượng Bolero tôi nhận cho vui thôi'

05/12/2015 16:14 GMT+7

(iHay) Đan Trường bảo cát sê làm giám khảo ở cuộc thi Thần tượng bolero là nhận cho vui thôi chứ chi phí bỏ ra không hề ít.

(iHay) Trong cuộc trò chuyện mới đây, Đan Trường bảo cát sê làm giám khảo ở cuộc thi Thần tượng bolero "là nhận cho vui thôi chứ chi phí bỏ ra không hề ít".

Duyên con cái chưa tới...

* Vừa qua là sinh nhật anh, bà xã đã gây bất ngờ cho anh như thế nào?

Năm nào cũng vậy, sinh nhật thì chỉ có hai vợ chồng cùng nhau đi ăn, thổi nến, cắt bánh, dành những lời chúc tốt đẹp cho nhau. Năm nay thì Đan Trường khá bất ngờ khi Thủy Tiên bí mật tổ chức sinh nhật và mời người thân cùng các fan của mình đến dự nữa. Khi đến nhà hàng, Đan Trường rất bất ngờ vì có quá trời bạn bè, gia đình và đặc biệt là fan nữa, điều đó khiến Trường rất xúc động.
* Bình thường Thủy Tiên có lãng mạn như vậy không?
Thường thì Tiên không lãng mạn đâu vì Tiên bận rộn với công việc lắm. Đan Trường ở Việt Nam rất bận nên khi sang Mỹ, Trường cũng mong Thủy Tiên có nhiều thời gian rảnh hơn để cùng nhau đi chơi nhưng Tiên cũng bận nốt. Tuy nhiên, thời gian này chưa có con thì thôi, hai vợ chồng quyết định dành nhiều thời gian cho công việc. Khi nào có con rồi thì bỏ bớt công việc để dành thời gian cho gia đình.
Đan Trường: Chồng Cẩm Ly muốn ghen đã ghen từ lâu rồi - ảnh 1
Thủy Tiên làm sinh nhật bất ngờ cho Đan Trường tại Mỹ - Ảnh: Facebook nhân vật
* Anh chị đã lên kế hoạch có con chưa?
Trời ơi! Phải nói là Đan Trường và Thủy Tiên đã "để tự nhiên" hơn một năm nay rồi mà chắc duyên con cái chưa tới, phải chờ thôi. Mọi người cứ hối thúc, rồi "nghi án" Thủy Tiên có bầu nhưng thật ra là chưa. Tụi này muốn lắm nhưng phải chờ thôi.
* Hơn một năm rồi, anh chị có nôn nóng không?
Chúng tôi có gặp bác sĩ. Bác sĩ bảo là càng nôn nóng, càng stress thì càng khó có con, cứ để mọi thứ tự nhiên sẽ hay hơn.
* Anh thích con trai hay con gái?
Với Trường thì con trai hay con gái không quan trọng, chủ yếu là baby dễ thương, làm sao cho mình có thể nựng mỗi ngày, ôm hôn mỗi ngày.
* Anh có nghĩ đến việc có con rồi thì sẽ ảnh hưởng đến công việc của mình không?
Trước khi con chào đời thì mình cũng sẽ có khoảng thời gian gần một năm để sắp xếp mọi thứ mà. Trong thời gian đó mình đi hát, giải quyết những show đã nhận và sắp xếp công việc ít đi để sẵn sàng đón con chào đời. Có con là niềm hạnh phúc nhất!
Công việc và con cái mình đều có thể sắp xếp được hết. Dẫu vậy, có lẽ là nếu có con thì Trường sẽ dành thời gian ở Mỹ nhiều hơn, không về Việt Nam thường xuyên được. 
Chồng Cẩm Ly muốn ghen đã ghen từ lâu rồi
* Vì sao anh nhận lời làm giám khảo chương trình Thần tượng bolero?
Thật ra công ty Cát Tiên Sa (nhà sản xuất của Thần tượng bolero - PV) có đưa ra hai chương trình cho Trường chọn là Thần tượng bolero và X-Factor thì chương trình Thần tượng bolero phù hợp với thời gian Trường ở Việt Nam. Với lại, đây là chương trình chuyên về dòng nhạc trữ tình, dân ca. Cả 3 HLV còn lại đều là bạn bè, đồng nghiệp thân thiết nên cũng không quá căng thẳng để cạnh tranh giành thí sinh. 

* Cát sê có là yếu tố ảnh hưởng đến quyết định của anh?

Cát sê nói thật là nhận cho vui thôi chứ mỗi tuần xuất hiện là phải mặc một bộ trang phục khác nhau, rồi phải thuê nhạc sĩ để huấn luyện cho thí sinh của mình thì chi phí bỏ ra không hề ít. Bởi thế, khi nhận lời tham gia chương trình, Trường phải cân nhắc rất kỹ. 
* Từng có thông tin Đàm Vĩnh Hưng, Hồ Ngọc Hà nhận cát sê 500 triệu đồng để làm HLV hay Mỹ Tâm có mức cát sê hơn 1 tỉ. Bản thân anh có đòi hỏi mức cát sê tương xứng với công sức của mình không?
Trường nghĩ rằng cát sê là chuyện cá nhân, nên xin phép được giữ kín để khỏi gây mích lòng. Mình cảm thấy mình hài lòng thì đưa ra con số đó, BTC đáp ứng được thì mình vui vẻ tham gia thôi.
* Trên ghế nóng, ngoài việc nói năng, các nghệ sĩ còn chú trọng đến trang phục nữa. Trong khi anh thường bị... chê vì gu thời trang của mình?
Không đẹp chứ có bị chê xấu đâu (Cười). Trường cũng có ê kíp lo cho mình về trang phục nhưng nhiều lúc bất ngờ có sự kiện mà trang phục chưa chuẩn bị kịp thì phải chịu thôi. Với chương trình phát sóng trên truyền hình và được quan tâm như thế này thì mình phải chỉn chu hơn. Trường sẽ tự lo trang phục cho mình còn trang phục của thí sinh sẽ do công ty Cát Tiên Sa hỗ trợ. Còn chuyện hàng hiệu có vẻ không hợp với Đan Trường (Cười).
Đan Trường: Chồng Cẩm Ly muốn ghen đã ghen từ lâu rồi - ảnh 2
Đan Trường và Cẩm Ly vẫn thường gọi nhau là "người tình trong âm nhạc" - Ảnh: BTC
* Đây là lần đầu tiên anh ngồi "ghế nóng" với Cẩm Ly trong cùng một chương trình nhưng chồng của "chị Tư" lại làm giám đốc âm nhạc của chương trình này. Anh có lo ngại sẽ có sự thiên vị ở đây không?
Trường không quan trọng chuyện quyền lợi cá nhân của mình lắm. Còn nếu lỡ anh Minh Vy có "thiên vị" vợ như chị nói thì Trường sẽ "khiếu nại" liền. Tuy nhiên Trường nghĩ cũng vì mối quan hệ quá đặc biệt như thế mà anh Minh Vy sẽ tự biết cách xử lý cho khéo léo và công bằng. 
Bản thân Trường thì không đặt nặng việc thí sinh của mình phải thành quán quân. Là ca sĩ hát nhạc trẻ, chuyển sang hát dân ca, trữ tình, Trường nghĩ rằng mình sẽ có nhiều lợi thế hơn để huấn luyện các bạn trẻ và truyền cảm hứng cho các bạn đến với dòng nhạc này. 
Đan Trường: Chồng Cẩm Ly muốn ghen đã ghen từ lâu rồi - ảnh 3
Trường không quan trọng chuyện quyền lợi cá nhân của mình lắm. Còn nếu lỡ anh Minh Vy có "thiên vị" vợ như chị nói thì Trường sẽ "khiếu nại" liền. Tuy nhiên Trường nghĩ cũng vì mối quan hệ quá đặc biệt như thế mà anh Minh Vy sẽ tự biết cách xử lý cho khéo léo và công bằng. 
Đan Trường: Chồng Cẩm Ly muốn ghen đã ghen từ lâu rồi - ảnh 4
Ca sĩ Đan Trường
* Vậy anh có sợ nhạc sĩ Minh Vy sẽ... ghen không khi anh và Cẩm Ly cứ gần gũi như thế?
Nếu ghen thì Minh Vy đã ghen lâu rồi. Trước nay, anh ấy chưa bao giờ có ý ghen tuông trong chuyện tôi và Cẩm Ly dù cả hai chúng tôi rất thân nhau, kể cả lúc diễn chung mùi mẫn hay lúc Ly mệt rồi dựa vào vai tôi. Có lẽ anh ấy cũng biết rằng chúng tôi như anh em với nhau thôi. 20 năm rồi, đâu phải ít đâu, từ lúc hai người là người yêu đến lúc thành vợ chồng rồi, còn ghen gì nữa.
* Vợ anh có bao giờ khó chịu về mối quan hệ khá đặc biệt này?
Trước khi lấy nhau, mọi người cũng thấy Đan Trường và Cẩm Ly thân mật thế nào rồi. Huống chi là Cẩm Ly đã có chồng rồi thì có cớ gì phải ghen nữa.
* Ngoài Cẩm Ly, khán giả còn thấy anh thân mật với Thanh Thảo, thậm chí cả hai còn gọi nhau là bố - mẹ...
Trong lần gần đây nhất, Trường có dịp gặp Thanh Thảo và bạn trai thì chúng tôi vẫn xưng với nhau là bố - mẹ, không sửa được. Bạn trai của Thanh Thảo cũng giống như Thủy Tiên, ban đầu còn bỡ ngỡ nhưng sau cũng quen luôn. Ngay cả Việt Hương cũng thường xuyên xưng bố - mẹ với Trường. Đó chỉ là cách gọi thân mật như người trong nhà.
* Vậy Thủy Tiên có ghen với... các fan nữ của Đan Trường không?
Chúng tôi đã qua rồi cái thời mới lấy nhau, nhiều lúc chưa hiểu nhau. Sống chung một thời gian rồi sẽ hiểu được cái nào là công việc, cái nào là tình cảm. Đàn bà mà, ai cũng có những sự ganh tị nho nhỏ nhưng rồi cũng sẽ qua vì khi sống chung với nhau và trải qua quá trình làm quen với giới showbiz thì càng ngày càng hiểu ra nhiều thứ hơn nên giờ không còn nữa.
Fan khóc khi tôi công bố chuyện cưới Thủy Tiên
* Việc anh và Thủy Tiên lấy nhau từng khiến fan sốc, thậm chí phản đối, giận dữ... khiến cả hai phải hạn chế đăng những hình ảnh thân mật với nhau để fan không tẩy chay. Bây giờ mọi việc đã ổn hơn chưa?
Tôi nghĩ do tôi và Tiên không giống người khác là công khai từ lúc quen nhau, mà đùng một cái công bố chuyện lấy nhau. Chính vì thế, thời điểm vừa công bố, các fan khóc bù lu bù loa rồi nhiều thứ lắm. Phải nói rằng Đan Trường và Thủy Tiên đã vượt nhiều sóng gió khó khăn để đứng vững như hôm nay. Đó là điều Trường rất trân trọng.
* Cả hai quen nhau bao nhiêu lâu trước khi quyết định tiến đến hôn nhân?
Tiên và Trường thì biết nhau từ năm 2005 lận. Cứ mỗi lần Trường đi hát là Tiên đến xem. Tuy nhiên, cả hai chính thức quen nhau được một năm thì cưới. 
* Việc anh đi đi về về giữa Việt Nam và Mỹ có khiến tình cảm vợ chồng gặp khó khăn không?
Ngày nào chúng tôi cũng nói chuyện với nhau không bằng cách này cũng bằng cách khác. Thật sự Tiên cũng thông cảm cho Trường nhiều lắm trong những lúc xa nhau như vậy. Tiên bận quá nên khi gặp nhau là cả hai dành hết thời gian để đi chơi, ăn uống, du lịch liên tục. Bình thường, những cặp vợ chồng khác gặp nhau mỗi ngày cũng bận rộn với công việc, lâu lâu mới được đi chơi thôi. Còn chúng tôi sắp xếp là khi xa nhau thì mỗi người tập trung vào công việc của mình còn khi gần nhau thì dành trọn thời gian bên nhau. Như vậy thú vị hơn. 
* Nhưng những khi ốm đau thì sao?
Thủy Tiên vẫn duy trì nếp sống gần gia đình của người Việt. Chính vì thế mà Trường cũng yên tâm khi xa Thủy Tiên. Tuy nhiên, cũng có đôi lúc Tiên nhõng nhẽo thì phải chiều. 
Đan Trường: Chồng Cẩm Ly muốn ghen đã ghen từ lâu rồi - ảnh 5
Thủy Tiên giờ đây đã thoải mái đăng ảnh tình tứ với Đan Trường hơn trước - Ảnh: Facebook nhân vật
Đan Trường: Chồng Cẩm Ly muốn ghen đã ghen từ lâu rồi - ảnh 6
Cả hai trải qua một thời gian sóng gió - Ảnh: T.L
* Sống xa nhau, làm sao cả hai "kiểm soát" được nhau?
Phải có lòng tin. Trường là một ca sĩ thì không dám lén lút làm chuyện gì được vì ai cũng thấy, ai cũng biết, chưa kể người mà Trường dám "lén lút" biết đâu sẽ tung hô lên để nổi tiếng thì sao (cười). Vì thế nên Trường không dám hó hé gì hết. Còn Tiên thì yêu Trường một mực rồi. Cái gì cũng vậy, phải có lòng tin với nhau thì mới có được hạnh phúc lâu dài.
* Hôn nhân giai đoạn đầu gặp rất nhiều khó khăn. Vợ chồng anh thì sao?
Nếu trục trặc thì chúng tôi đã trục trặc từ sau khi lấy nhau mấy tháng rồi huống chi giờ hơn 2 năm. Khi quen nhau, mọi thứ đẹp lắm, những tật xấu đâu có lộ ra. Lấy nhau rồi thì tự dưng cá tính riêng biệt của mỗi người sẽ hiện ra hết, những cái xấu cũng lộ ra luôn. Quan trọng là mình chấp nhận đối phương và yêu luôn tật xấu của họ.
* Vậy tật xấu của anh là gì?
Thứ nhất là khó ngủ. Ngủ không được là sẽ khó chịu, cáu gắt. Thứ hai là đồ đạc mà Trường bày ra thì không được dẹp, vì dẹp rồi Trường sẽ không biết chỗ để tìm. 
* Cho đến bây giờ, anh có sợ bị mất fan dần không khi đã có gia đình?
Khi lập gia đình, Trường biết sẽ mất fan dần thôi. Các bạn ngoài việc xem mình là thần tượng thì còn xem mình là "tình yêu nho nhỏ" nữa. Cho nên, khi thấy Trường bận rộn với gia đình thì một số bạn sẽ rời Trường để tìm thần tượng mới, đó là chuyện đương nhiên và Trường phải chấp nhận. 
Ưu ái thí sinh nữ hơn
* Làm giám khảo một số chương trình rồi nhưng nhiều người vẫn nói Đan Trường còn khá nhạt nhòa trên ghế nóng...
Trường nghĩ chắc có lẽ mình chỉ hợp vai chính diện thôi chứ không thể đóng vai phản diện được. Kinh nghiệm thì mình có đủ nhưng khi nói cứ sợ thiếu ý hoặc thiếu chữ. Từ cái sợ đó mà mình lúng túng nhiều hơn nên phải chịu khó tập từ từ. Một hai chương trình đầu phải chịu "ném đá" để những chương trình sau làm tốt hơn. 
Như trong chương trình Thần tượng bolero sắp tới, Trường khó có thể đi theo kiểu phát ngôn gây sốc và càng khó vượt qua 3 vị HLV còn lại. Thôi thì cũng cố gắng hoàn thành vai trò HLV cho tốt. Lâu lâu, nếu họ "ăn hiếp" mình quá thì mình quay lại "cắn" chút xíu cho vui vậy thôi chứ Trường nghĩ mình không nói gì quá đáng để bị "ném đá" đâu. 
* Anh sẽ làm thế nào để tranh giành thí sinh với 3 HLV còn lại?
Sẽ không tránh khỏi sự cạnh tranh và phải dùng "chiêu" để kêu gọi thí sinh về đội của mình. Trường sẽ cố gắng mặc dù Cẩm Ly hay Quang Linh thì đã có nhiều kinh nghiệm rồi. Trường nghĩ trên tinh thần là vậy còn bản thân thí sinh đã có sự chọn lựa riêng rồi. 
* Trước đây, Đan Trường rất mạnh về bình chọn của khán giả. Còn bây giờ, anh có tự tin vào tin nhắn bình chọn dành cho đội của mình nữa không?
Chắc mình phải "dùng chiêu" để các bạn yêu thương mình trở lại quá (Cười). Nói chứ, mình có thể kêu gọi cùng lắm là vài triệu khán giả chứ sao kêu gọi được mấy chục triệu khán giả khắp cả nước. Nhưng Trường tin khán giả công tâm lắm, họ sẽ tự chọn thí sinh mà họ yêu thích. 
* Khi lựa chọn thí sinh, anh sẽ chú trọng ngoại hình hay giọng hát?
Cả hai. Ngoại hình không cần long lanh nhưng cần phải nhìn ổn còn giọng hát thì quan trọng nhất. Trường chỉ cần nghe 1-2 lần là sẽ biết được bạn đó hát được nhạc dân ca, trữ tình hay không. 
* Sau chương trình, anh có định nhận học trò?
Có chứ, Trường từng nói với anh Tuấn (ông bầu Hoàng Tuấn - PV) là sao không kiếm một giọng ca nữ đa phong cách về công ty để cùng kết hợp với Đan Trường. Bấy lâu nay Trường đã có ý tưởng đó nhưng chưa thực hiện được thì chương trình lần này là cơ hội cho Đan Trường tìm được một giọng nữ tài sắc vẹn toàn. 
* Nói như vậy, thí sinh nữ sẽ được ưu ái hơn trong đội của anh?
Nếu là nam thì cũng đầu quân vào công ty của Trường được luôn chứ sao vì công ty Trường giờ có Hương Tràm, Cao Thái Sơn nữa nè. Tuy nhiên, Trường và anh Tuấn vẫn đặt tiêu chí tìm một giọng nữ nhiều hơn vì dễ song ca với Đan Trường. 
Trường sẽ có một món quà đặc biệt dành tặng cho 9 thí sinh về đội của mình nhưng chưa tiện bật mí vì sợ nói ra các bạn giành về đội mình hết thì sao (Cười). 
Đan Trường: Chồng Cẩm Ly muốn ghen đã ghen từ lâu rồi - ảnh 7
Bốn HLV của chương trìnhThần tượng bolero- Ảnh: BTC
 * Sắp tới là liveshow kỷ niệm 20 năm ca hát của anh. Anh chuẩn bị đến đâu rồi?
Mọi thứ rất căng thẳng. Năm nay, Trường đầu tư rất nhiều kinh phí cho liveshow và album. Sắp tới, Trường sẽ phát hành single đầu tay làm việc chung với Châu Đăng Khoa. Đây là một ca khúc nhạc pop khá nhẹ nhàng, với phong cách văn minh, hiện đại nhưng không quá tay, phù hợp với Đan Trường. Hiện nay showbiz quá nhiều ca khúc hay, cạnh tranh rất lớn. Trường không ngần ngại chi số tiền lớn để đầu tư cho sản phẩm âm nhạc của mình. Khán giả muốn Trường thay đổi thì Trường thử xem thế nào. Hy vọng mọi người sẽ đón nhận mặc dù single này mang tên là... Hết hy vọng (Cười). 
* Làm liveshow ở sân vận động, anh có tự tin sẽ thu hút đông đảo khán giả như trước kia không? Như mới đây, Mỹ Tâm làm liveshow ở sân vận động đã thu hút hàng chục ngàn khán giả...
Trường cũng tính miễn phí để thu hút được đông khán giả hơn nhưng anh Tuấn vẫn quyết định bán vé vì anh ấy là người kinh doanh mà. Chúng tôi cũng muốn chương trình được đầu tư nhiều hơn vì nếu miễn phí thì chương trình sẽ không có nhiều điều kiện để làm hoành tráng hơn, không có tàu bay lượn, không có sông hồ, biển cả... Anh Tuấn thì lúc nào cũng thích hoành tráng và Trường thích cách làm việc của anh Tuấn. 
* Hỏi bên lề một chút, mỗi lần gặp lại thấy anh dường như trẻ ra thêm. Vì sao anh trẻ lâu như vậy? Có người nói đùa là anh tiêm botox đó... 
Tôi cũng đang định rồi đó nhưng mọi người nói tôi chưa tới lúc cần đâu (Cười). Đùa thôi, thật ra Trường cũng có lúc mất ngủ như mọi người, có ngày ngủ chỉ được 4-5 tiếng nhưng có lẽ mình may mắn giữ được vẻ ngoài như vậy là nhờ ăn trái cây, rau cải, ăn cá nhiều hơn. 
* Vậy còn dao kéo thì sao? Anh từng nghĩ đến chưa?
Quan điểm của Trường là đụng tới dao kéo mà đẹp thì cứ làm. Trường ủng hộ những người sửa mà đẹp!

Xin cảm ơn anh!

Thiên Hương

>> Đan Trường, Cẩm Ly cùng ngồi 'ghế nóng' Thần tượng Bolero
>> Phương Thanh liên tục xin lỗi vì 'không nhận ra' Đan Trường
>> Đan Trường khoe giọng ngọt ngào không tuổi trong 'Tôi yêu Tổ quốc tôi'

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.