Dàn sao hát về ngày hội du lịch trên đảo ngọc

24/12/2016 07:27 GMT+7

Đây là chương trình nghệ thuật được dàn dựng đặc biệt, thông qua những câu chuyện âm nhạc để làm toát lên vẻ đẹp phong phú của danh lam thắng cảnh VN, khắc họa những nét ấn tượng của du lịch Phú Quốc và ĐBSCL.

Được sự chỉ đạo của Bộ VH-TT-DL, UBND tỉnh Kiên Giang, Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang cùng Công ty cổ phần Báo Thanh Niên thực hiện chương trình nghệ thuật Lễ bế mạc Năm Du lịch quốc gia 2016: Phú Quốc - Đồng bằng sông Cửu Long.
Chương trình diễn ra lúc 20 giờ ngày 25.12 tại Novotel Phú Quốc Resort (Kiên Giang), được truyền hình trực tiếp trên VTV1 - Đài truyền hình VN và Đài phát thanh - truyền hình Kiên Giang.
Đây là chương trình nghệ thuật được dàn dựng đặc biệt, thông qua những câu chuyện âm nhạc để làm toát lên vẻ đẹp phong phú của danh lam thắng cảnh VN, khắc họa những nét ấn tượng của du lịch Phú Quốc và đồng bằng sông Cửu Long.
Sân khấu 2 mâm xoay trên phố đi bộ
Vì diễn ra trong khuôn viên phố đi bộ của khu resort, nên theo đạo diễn Trần Vi Mỹ, toàn bộ sân khấu của lễ bế mạc được dựng rất kỳ công. “Chúng tôi đã xây dựng kịch bản thành 3 phần: Quê hương hội ngộ, Khám phá đất phương Nam và Phú Quốc hôm nay. Với tôi, khi nhắc đến du lịch của địa phương hay đất nước nào, điều tôi đặc biệt quan tâm, muốn tìm hiểu là vẻ đẹp thiên nhiên, văn hóa tinh thần, văn hóa ẩm thực. Đó cũng là chất liệu để tôi kết thành câu chuyện của vùng đất đó”, đạo diễn cho biết.
Dàn sao hát về ngày hội du lịch trên đảo ngọc 1
Kyo York Ảnh: NSCC
Khán giả sẽ lần đầu thưởng thức những tiết mục độc đáo được chăm chút từ nghe đến nhìn. Đó là lời “chào VN” vừa dịu dàng, bay bổng và nhiều xúc cảm do ca sĩ Mỹ Tâm thể hiện trên nền hòa âm hiện đại mà nhạc sĩ Anh Khoa mang đến cho Hello Vietnam. Trên sân khấu, sẽ có một Việt Nam quê hương tôi được nhạc sĩ Việt Anh làm mới để âm nhạc vừa dày dặn, sang trọng trên nền giao hưởng, vừa hoành tráng, thú vị khi thay đổi cấu trúc - kết hợp âm nhạc cho trình diễn thời trang, được biểu diễn bởi hơn 30 nghệ sĩ. Trong tiết mục này, bộ sưu tập áo dài truyền thống với hình ảnh những danh thắng trải dài khắp VN của Thái Tuấn sẽ lần đầu được trình diễn.
Người nghe sẽ có dịp hòa vào không gian văn hóa đặc trưng của 3 miền được “biến hóa”, tạo thành bức tranh quyến rũ du khách với Cây trúc xinh (Hồ Trung Dũng - Thu Hằng), Huế tình yêu của tôi (Ánh Tuyết), Lý ngựa ô Nam bộ (Dương Triệu Vũ - Võ Hạ Trâm - Hàn Thái Tú - Hoa khôi Nam Em). Đạo diễn Trần Vi Mỹ tiết lộ: “Tôi kết hợp 2 mâm xoay trên sân khấu cùng màn hình led để biến đổi không gian, cảnh trí ngay khi nghệ sĩ đang biểu diễn”. Đặc biệt, sẽ có một vở kịch lồng trong kịch, về chuyến khám phá miền Tây của chàng Tây mê du lịch Việt, qua diễn xuất của Kyo York, NSƯT Quế Trân, NSƯT Thanh Nam, Lê Bình, Quý Bình.
Dàn sao hát về ngày hội du lịch trên đảo ngọc 2
Mỹ Tâm Ảnh: Đào Ngọc Thạch
Tình nghệ sĩ với đảo ngọc
Là một nghệ sĩ nước ngoài từng bị mê hoặc bởi cảnh đẹp và văn hóa ẩm thực của vùng đất phương nam trong hành trình thiện nguyện đầu tiên đến VN cách đây gần 6 năm, ca sĩ người Mỹ Kyo York rất hào hứng: “Với tôi, ấn tượng về sự thân thiện và hiếu khách của người miền Tây, cũng như người dân biển đảo Phú Quốc vô cùng sâu đậm. Họ chính là những người làm du lịch hiệu quả nhất, hơn ai hết cho vùng đất này”.
Với Dương Triệu Vũ, từ khi về VN định cư, Phú Quốc là điểm đến yêu thích của anh. Thế nên anh bảo rằng rất vinh dự khi được chọn thể hiện sáng tác dành cho đảo ngọc: Phú Quốc tình yêu của tôi. Tình yêu dành cho “bức tranh huyền ảo sống động giữa biển khơi” này còn được ca sĩ Hồ Trung Dũng gửi gắm qua giai điệu lãng mạn được viết tặng riêng cho Phú Quốc của nhạc sĩ Lâm Thanh Liêm: Chiều đảo ngọc.
“Thật thú vị khi trong chương trình, mỗi ca sĩ như một hướng dẫn viên du lịch dẫn dắt khán giả khám phá những vùng miền khác nhau. Và tôi được dịp giới thiệu Hành trình trên đất phù sa trong diện mạo mới, qua phần hòa âm của nhạc sĩ Quang Ngọc. Tôi, cũng như nhiều nghệ sĩ gắn bó với các hoạt động văn hóa nghệ thuật, tin rằng sự đầu tư kỹ lưỡng từ nội dung đến hình thức của ê kíp thực hiện sẽ làm nên những tiết mục đặc sắc cho chương trình khép lại Năm Du lịch quốc gia này” - ca sĩ Võ Hạ Trâm chia sẻ.
Chương trình không chỉ là ngày hội khép lại Năm Du lịch quốc gia, mà còn có ý nghĩa khẳng định sự thành công của một sự kiện lớn do tỉnh Kiên Giang đăng cai tổ chức; đồng thời bàn giao cờ luân lưu tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2017 cho tỉnh Lào Cai. Sự kiện quy tụ đông đảo nghệ sĩ: ca sĩ Mỹ Tâm, Ánh Tuyết, Hồ Trung Dũng, Dương Triệu Vũ, Võ Hạ Trâm, Hàn Thái Tú, Kyo York, Thu Hằng; nghệ sĩ: NSƯT Thanh Nam, NSƯT Quế Trân, Lê Bình, Trọng Phúc; người đẹp: Hoa khôi Nam Em, Á khôi Biển VN Bảo Như, Á khôi Kiên Giang Lê Thị Thu; vũ đoàn: Hoàng Thông, HBSO Dance; MC: diễn viên/ca sĩ Quý Bình - Á hậu Hoàng Oanh cùng sự tham gia của Đoàn ca múa nghệ thuật tỉnh Lào Cai.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.