Dàn sao hát mừng Lễ hội biển Cửa Lò

Nguyên Vân
Nguyên Vân
26/04/2019 06:28 GMT+7

Những nghệ sĩ là người con của Nghệ An và những giọng ca nổi tiếng đến từ mọi miền đất nước sẽ hòa ca trong đêm nghệ thuật khai mạc Lễ hội biển 2019: Cửa Lò - 25 năm hội tụ và tỏa sáng.

Kỷ niệm 112 năm du lịch Cửa Lò (1907 - 2019) và 25 năm ngày thành lập TX.Cửa Lò (1994 - 2019); gắn với kỷ niệm 50 năm thực hiện di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969 - 2019), được sự chỉ đạo của UBND tỉnh Nghệ An, UBND TX.Cửa Lò phối hợp Công ty cổ phần Báo Thanh Niên tổ chức chương trình nghệ thuật khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò 2019: Cửa Lò - 25 năm hội tụ và tỏa sáng, diễn ra vào 20 giờ ngày 26.4 tại quảng trường Bình Minh, TX.Cửa Lò, tỉnh Nghệ An và được trực tiếp trên kênh VTC3 - Đài truyền hình kỹ thuật số, Đài PT-TH Nghệ An.

Múa tương tác, vẽ tranh cát “quảng bá” du lịch

Trải qua bao đời nay, người xứ Nghệ không chỉ có nhiều đóng góp quan trọng vào tiến trình lịch sử dân tộc mà đã kiến tạo nên một vùng văn hóa đặc sắc, được thể hiện qua những đức tính cao quý, qua làn điệu dân ca, câu hò ví dặm, qua nét văn hóa nghĩa tình...
Theo đạo diễn chương trình Nguyễn Thái Huân, nếu miền đất non xanh nước biếc của xứ Nghệ là một bức tranh đẹp thì Cửa Lò chính là điểm sáng trên bức họa đồ ấy. Đó là một vùng ven biển cát trắng êm đềm, hiền hòa đang vươn mình để trở thành một đô thị du lịch biển hấp dẫn du khách muôn phương. Và, bằng âm nhạc kết hợp cùng các thủ pháp hội họa, vẽ tranh cát, múa tương tác, xiếc cùng những thước phim được thực hiện riêng cho lễ hội biển này, những vẻ đẹp của Núi sông, rừng biển, địa linh/Sinh ra con người hào kiệt/Làng Sen tỏa hương thơm ngát/Câu ca ví dặm ân tình (Nghệ An tình đất tình người, Hoàng Cẩm Thạch) sẽ được khắc họa, gợi tả trong chương trình nghệ thuật khai hội du lịch tối nay.
Dàn sao hát mừng Lễ hội biển Cửa Lò1
Đoan Trang
“Với 3 chương: Rộn rã Cửa Lò tuổi 25, 50 năm vang mãi lời Người, Cửa Lò khát vọng ngày mới, câu chuyện âm nhạc được xây dựng vừa mang tính chất ngợi ca, reo vui, vừa thể hiện được sự dịu ngọt và thấm đẫm tình đất, tình biển, tình người xứ Nghệ”, đạo diễn chia sẻ. Anh cho biết: “Hình ảnh xuyên suốt được sử dụng, có thể trong lời hát hoặc thấp thoáng trên màn hình LED, là những cánh buồm đỏ thắm, tượng trưng cho sự quyết tâm, cho khát vọng chinh phục thử thách để vươn mình ra khơi”.

Từ slow đến bossa nova và nhạc điện tử

Là đêm nghệ thuật khai mạc lễ hội du lịch, vì thế màu sắc âm nhạc được đạo diễn Thái Huân rất chú trọng. Theo anh, có thể các bài hát đã quen với công chúng, song đó lại là ca khúc “mới mẻ” với một số ca sĩ khi được họ biểu diễn lần đầu, hoặc được khoác chiếc áo mới trong phần hòa âm.
Dàn sao hát mừng Lễ hội biển Cửa Lò2
Hà Anh Tuấn
Chương trình có sự tham gia của các nữ ca sĩ: Mỹ Tâm - Đoan Trang - Bùi Lê Mận - Trần Trang - Ngọc Huyền; nam ca sĩ: Đức Tuấn - Kasim Hoàng Vũ - Hà Anh Tuấn - Vũ Thắng Lợi - Thanh Tài; nhóm hát Sắc Xuân; nghệ sĩ xiếc Phương Đông - Trịnh Thắng; vũ đoàn Number One; sinh viên Trường ĐH Vinh; MC: Mỹ Lan - Danh Tùng; với sự đồng hành của Công ty cổ phần Tập đoàn T&T, Ngân hàng Đầu tư và phát triển VN - BIDV, Bia Hà Nội.
Kasim Hoàng Vũ lần đầu hát Bình minh (Võ Thiện Thanh), Bùi Lê Mận cũng lần đầu thể hiện Lời Bác dặn trước lúc đi xa (Trần Hoàn) hay Vũ Thắng Lợi lần đầu biểu diễn Tình yêu nối đôi bờ... Chương trình này, với Đức Tuấn, cũng mang cảm xúc đặc biệt khi anh hát lại ca khúc đã thể hiện trong đêm chung kết xếp hạng Tiếng hát truyền hình TP.HCM năm 2000, góp phần đưa tên mình đến giải thưởng cao nhất cuộc thi này: Người là niềm tin tất thắng (Chu Minh). “Hòa âm sẽ hoành tráng hơn nhiều với giao hưởng và hợp xướng, tuy nhiên tôi sẽ xử lý bài theo phong cách nhẹ nhàng và tình cảm hơn trước”, Đức Tuấn nói. Với Đoan Trang, Khát vọng (Phạm Minh Tuấn, phỏng thơ: Đặng Viết Lợi) là bài hát cô “rất thích và từng nghe các giọng ca của nhiều anh chị đi trước, lần này sẽ được thể hiện theo tình cảm riêng của mình khiến tôi rất hào hứng”. “Cùng phần hòa âm theo phong cách acoustic, trong guitar thùng giản dị nhưng nhiều cảm xúc, tôi rất hân hoan chờ đón để được hòa vào không gian âm nhạc mới của bài hát, cũng như của sự đa sắc trong đêm nghệ thuật này”, cô chia sẻ.
Ngoài ra, tiết mục được chờ đợi không kém, chính là màn song ca của Mỹ Tâm và Hà Anh Tuấn; liên khúc về biển, trong sự gắn kết chặt chẽ với đời sống, con người qua sự tăng dần “nhịp đập” của âm nhạc: từ slow đến bossa nova, nhạc điện tử. Đó là biển của tình yêu đôi lứa trong Biển hát chiều nay với giọng ca Mỹ Tâm, là biển của tình yêu lao động qua Biển sáng với tiếng hát Kasim, là biển gắn liền với vẻ đẹp du lịch ở Nắng vàng biển xanh và anh do Đoan Trang thể hiện, hay biển và thông điệp bảo vệ môi trường từ Muốn nghe tiếng sóng mà Đức Tuấn biểu diễn. Trong khi đó, Hà Anh Tuấn cùng cặp đôi xiếc Trịnh Thắng - Phương Đông hứa hẹn tạo nên sự bất ngờ cho người xem trong ca khúc lãng mạn và “xoa dịu” sự oi bức của những ngày tháng 4...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.