Sao Việt trải lòng chuyện thừa cân

05/05/2015 09:06 GMT+7

(iHay) Xoay quanh chủ đề 'đàn ông béo', nhiều nghệ sĩ đã mạnh dạn lên tiếng chia sẻ quan điểm của riêng mình.

(iHay) Xoay quanh chủ đề 'đàn ông béo', nhiều nghệ sĩ đã mạnh dạn lên tiếng chia sẻ quan điểm của riêng mình.

Diễn viên Minh Béo: Đàn ông béo có cái duyên riêng
Sao Việt trải lòng chuyện thừa cân - ảnh 1
Đàn ông béo sẽ chứng tỏ mình mạnh mẽ hơn nhưng chỉ béo 1 tí là được chứ béo quá cũng không tốt cho sức khoẻ. Đàn ông béo theo cái duyên riêng của mình thì không xấu nhưng nếu ụt ịt mỡ nhiều thì ngoại hình sẽ xấu lắm.
Ngoài ra, thừa cân cũng có nhiều khó khăn như: đi mua đồ ăn cũng ngại, nhất là ăn buffet dù mình ăn bình thường nhưng mọi người cứ nhìn chằm chằm với ánh mắt soi mói, đi mua quần áo thì bị xua đuổi nói là không có size, vào lớp học thì lúc nào cũng bị xếp cuối lớp, quen bạn gái thì luôn bị hụt hẫng vì chê béo phì, không nhiều cơ hội, cuộc sống rất buồn bã. Đó là lý do Minh đã sáng tác bài hát Nỗi lòng chàng béo phát hành năm 2008.
Một lần đi vào siêu thị mua quần áo để tặng sinh nhật bạn, nhưng khi vừa vào tới shop chị bán hàng vội vàng nói: "Ôi trời ở đây không có size của em đâu“. Minh rất bực mình vì tới đó đâu phải mua cho mình đâu, thật thất vọng và mặc cảm.
Khi đi làm chương trình truyền hình thực tế Lục lạc vàng trao bò cho nông dân nghèo, khi dắt bò về nhà người dân thì chủ nhà mời ngồi xuống giường, dù mình thấy chưa chắc chắn nên từ chối. Nhưng do họ năn nỉ quá nên Minh ngồi xuống, kết quả sập giường tạo tiếng động lớn bên sông còn nghe thấy. Ông chủ nhà lọt cả người xuống giường làm Minh béo mắc cỡ ngượng chín cả người đến độ quên cả lời thoại MC trong tiếng cười của mọi người.
Tình yêu là cho và nhận, tất cả đều có duyên số hết. Yêu cả con người thì mới lâu dài được, cuộc sống không ai toàn vẹn chỉ có thể tương đối, nếu mình chấp nhận tương đối thì sẽ có hạnh phúc. Cân nặng là lí do Minh không tự tin và thất bại 50%. Nhiều khán giả nữ yêu nghệ sĩ Minh béo nhiều nhưng bạn gái yêu con người thật sự của Minh lại rất ít nên tới giờ vẫn cô đơn một mình. Minh vẫn đang đi tìm tình yêu, biết đâu trong năm nay sẽ có tin vui và sẽ báo cho khán giả.
Diễn viên Hoàng Mập: Đàn ông béo là một lợi thế
Sao Việt trải lòng chuyện thừa cân - ảnh 2
Đàn ông béo là người đàn ông không gầy, chỉ số cân nặng của họ có thể gấp đôi hoặc gấp ba người bình thường. Và quan trọng là nuôi một đàn ông béo rất tốn kém, vì họ ăn thì nhiều, mặc đồ thì tốn vải.
Nhưng đàn ông béo thì không hẳn là xấu, vì ở khía cạnh nhìn nhận nào đó người béo có vẻ mủm mỉm và dễ thương. Bản thân thân tôi là một người béo tôi thấy cũng không có gì là bất tiện trong cuộc sống, hàng ngày tôi vẫn sinh hoạt đi lại, ăn uống, làm việc,… một cách bình thường. Đôi khi thân hình béo của tôi cũng là một lợi thế vì xã hội bây giờ cướp giật lộng hành, nhiều khi đi ngoài đường cướp giật muốn tấn công mình cũng phải suy nghĩ lại vì thấy thân hình đồ sộ của mình.
Với tôi thì chuyện tình cảm vẫn bình thường như những con người khác thôi, bằng chứng là cuộc sống của gia đình tôi rất hạnh phúc. Tôi nghĩ tình cảm con người thì không lệ thuộc vào béo hay gầy, bởi vì dù bạn là ai thì bạn vẫn có những người phù hợp với bạn, vì cái nhìn nhận của con người với con ngươi không hoàn toàn lệ thuộc vào ngoại hình mà nó còn liên quan đến nhân cách và thái độ sống của người đó. Nếu bạn là một người hòa đồng, hoạt bát, dễ thương thì những người xung quanh sẽ yêu thương và quý mến bạn, còn không thì sẽ ngược lại.
Diễn viên - ca sĩ Phùng Ngọc Huy: Đàn ông nên béo nhưng vẫn cần phải có sức khỏe
Sao Việt trải lòng chuyện thừa cân - ảnh 3
Trong môi trường làm việc của Huy thì rất hiếm khi gặp được những người đàn ông béo vì đa phần những người nghệ sĩ đều luôn muốn giữ một hình ảnh đẹp, khỏe khoắn và năng động trong mắt công chúng. Đó là đòi hỏi của công việc và hơn hết cũng chính là sự tôn trọng dành cho khán giả, cho những người đã yêu thương mình. Vả lại lịch làm việc liên tục và dày đặc, thức khuya dậy sớm, ăn uống thất thường, hầu như chúng tôi không có cơ hội để được "béo".
Theo Huy thì béo hay không không phải là vấn đề, miễn sao người đàn ông làm tốt vai trò người chồng, người cha trong gia đình, chu cấp và chăm sóc, yêu vợ thương con, sống có trách nhiệm là được rồi. Vả lại, Huy còn nghe nói là các bà vợ có người lại thích chồng hơi tròn, họ bảo là dễ thương và dễ giữ, không phải suốt ngày lo mất như các ông chồng dáng chuẩn, còn chứng tỏ là do vợ khéo chăm, khéo nấu nướng. Tuy nhiên, bản thân phải có sức khỏe tốt thì mới làm trụ cột vững chãi lâu dài cho vợ con được. Và người béo thì sẽ phải có những hạn chế nhất định trong sinh hoạt hằng ngày, dễ ảnh hưởng đến đời sống vợ chồng. Đồng ý là người đàn ông bị chi phối bởi gia đình, việc làm, mưu sinh, không có thời giờ tập luyện, lại khó cưỡng lại được chuyện tiệc tùng nhậu nhẹt vì đòi hỏi của công việc và các mối quan hệ xã hội. Nhưng chúng ta cũng nên biết tiết chế, ăn uống hợp lý và sống năng động hơn, thứ nhất là để giữ gìn sức khỏe cho bản thân, và hơn nữa là giữ lửa cho hạnh phúc gia đình tròn vẹn và lâu dài.
Ca sĩ Vy Oanh: “Ốm đẹp , mập thì dễ thương”
Sao Việt trải lòng chuyện thừa cân - ảnh 4
Oanh nghĩ ai cũng muốn mình khỏe đẹp nhưng có thể họ chưa làm được. Nhưng dân gian có câu: "Ốm đẹp còn mập thì dễ thương", nhìn họ phát tướng vậy chắc trông cũng sang. Về tình yêu, Oanh muốn có một người đàn ông yêu Oanh chân thành, thông minh, tốt bụng và cùng nhau sửa chữa những khuyết điểm để ngày càng hoàn thiện hơn. Tính cách phù hợp với nhau quan trọng hơn ngoại hình. Đương nhiên, nếu chồng Oanh mà béo thì chắc Oanh sẽ lo lắng lắm nên phải tìm một chế độ ăn uống hợp lý cho anh cũng như sẽ cùng anh tập thể dục. Có sức khỏe tốt thì cuộc sống mới thăng hoa được.
Diễn viên Hồng Đăng:  xấu đẹp tuỳ quan niệm của từng phụ nữ
Sao Việt trải lòng chuyện thừa cân - ảnh 5
Theo tôi nghĩ, đàn ông thường phát tướng ở độ tuổi khoảng 40, chính vì điều đó tôi thấy đàn ông béo là việc hết sức bình thường... Có thời gian tôi chỉ có hơn 40 kg và lúc đó tôi chỉ ao ước mình sẽ béo lên... Và sau 14 năm, tôi đã làm được điều đó. (cười) Nhưng đến khi béo rồi tôi lại loay hoay việc nhịn ăn để giảm cân mà việc nhịn ăn thì mệt mỏi vô cùng.
Về hình ảnh đàn ông béo, tôi nghĩ hình ảnh đó xấu đẹp tuỳ quan niệm của từng phụ nữ. Về hình ảnh đàn ông béo, theo tôi đàn ông đa phần sẽ thay đổi về hình thức sau hôn nhân. Tính chất công việc của tôi thì không thể tuỳ ý muốn béo là được nên với tôi, tôi luôn phải điều tiết để không được béo quá đà.

Trần Trung
Ảnh: NVCC

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.