Dàn nhạc Lực lượng vệ binh quốc gia Nga biểu diễn tại Việt Nam

Trinh Nguyễn
Trinh Nguyễn
01/12/2019 04:13 GMT+7

Dàn nhạc Lực lượng vệ binh quốc gia Nga (ảnh) lần đầu tiên sang thăm và có 2 buổi biểu diễn tại Việt Nam.

Buổi diễn đầu tiên tại Phòng hòa nhạc Lớn, Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam vào 20 giờ ngày 6.12. Buổi diễn thứ hai tại Trung tâm quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh vào 20 giờ ngày 8.12. Chuỗi hoạt động này do Hội Nhạc sĩ Việt Nam tổ chức nhằm phát triển quan hệ hai nước trên lĩnh vực văn hóa nghệ thuật âm nhạc. Đây cũng là hoạt động kỷ niệm Năm Liên bang Nga tại Việt Nam và Năm Việt Nam tại Nga (2019).
Nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân, Chủ tịch Hội Nhạc sĩ Việt Nam, cho biết Dàn nhạc Lực lượng vệ binh quốc gia Nga là dàn nhạc kiểu mẫu, có tính kỷ luật cao, thuộc lực lượng quân sự nội bộ của Chính phủ, hoạt động độc lập với quân đội, do Tổng thống Nga Vladimir Putin trực tiếp điều hành. Dàn nhạc kết hợp giao hưởng và điện tử. Ra đời năm 1956, dàn nhạc đã tham gia biểu diễn tại Thế vận hội (1980), Liên hoan Thanh niên và Sinh viên thế giới (1986), và liên tục biểu diễn thành công tại các festival âm nhạc quốc tế của các dàn nhạc kèn đồng quân đội.
Dàn nhạc gồm 80 nghệ sĩ, diễn viên, ca sĩ, dẫn đầu bởi đại tá Vladimir Vasyak - Nghệ sĩ công huân Liên bang Nga, đồng thời là giám đốc nghệ thuật và chỉ huy trưởng dàn nhạc. Chương trình biểu diễn của đoàn gồm 32 tác phẩm hòa tấu và các bài hát Nga - Việt nổi tiếng. Phần nhạc giao hưởng sẽ có các tác phẩm cổ điển và đương đại. Dàn nhạc cũng sẽ trình diễn các tác phẩm thanh nhạc, trong đó có ca khúc nổi tiếng Đàn sếu với phần lời Việt do nhà thơ Lê Tự Minh dịch, vốn rất quen thuộc với khán giả Việt. Một số tác phẩm khí nhạc cũng được trình bày là Trống cơm chuyển soạn cho dàn nhạc, Người ơi người ở đừng về chuyển soạn cho guitar. Chương trình có sự góp mặt NSND Quang Thọ, các ca sĩ Tùng Dương và Lan Anh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.