Dàn nhạc giao hưởng London biểu diễn sớm hơn 1 ngày so với dự kiến

Trinh Nguyễn
Trinh Nguyễn
04/10/2018 19:16 GMT+7

Biểu diễn sớm hơn 1 ngày so với dự kiến, dàn nhạc giao hưởng London vẫn biểu diễn trong điều kiện kỹ thuật tốt.

Lịch biểu diễn của dàn nhạc giao hưởng London (London Syphony Orchestra LSO) sẽ được đẩy sớm lên so với dự kiến.
Theo kế hoạch, dàn nhạc trong danh sách 5 dàn nhạc tốt nhất thế giới này sẽ trình diễn vào tối thứ bảy 6.10. Tuy nhiên, Vietnam Airlines Classic - Hanoi Concert sẽ diễn ngay vào tối 5.10 tại tượng đài Lý Thái Tổ, phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm Hà Nội.
“Việc thay đổi cũng nằm trong những khả năng dự tính có thể xảy ra trong sản xuất. Hiện chúng tôi đã hoàn thiện đến 90% phần kỹ thuật và âm thanh ánh sáng sân khấu. Việc thay đổi kế hoạch chắc chắn cũng không ảnh hưởng gì tới chất lượng của cuộc biểu diễn”, nhạc sĩ Quốc Trung, Giám đốc sản xuất của chương trình, nói trong buổi họp báo với dàn nhạc chiều 4.10 tại Hà Nội.
Giám đốc dàn nhạc, ông Gareth Davies, cho biết dàn nhạc rất hạnh phúc khi được quay trở lại đây lần thứ hai. “Chương trình năm ngoái là một trải nghiệm tuyệt vời khi chúng tôi thấy quanh hồ đã có rất nhiều người tới nghe chúng tôi chơi nhạc. Có người đã đứng mấy tiếng để nghe”, ông chia sẻ.
Ông Gareth Davies cũng cho biết, dàn nhạc cũng đã vô cùng hạnh phúc khi được biểu diễn năm ngoái với lượng khán giả ước tính là 60.000 người. Họ cũng rất nồng nhiệt. Tại Anh, buổi biểu diễn ở quảng trường của họ thường có khoảng 10.000 khán giả.
Nhạc trưởng Elim Chan cũng rất mong chờ buổi biểu diễn. Nữ nhạc trưởng chia sẻ về việc đã lựa chọn âm nhạc chứ không theo nghề bác sĩ mà mình đã học như thế nào. Theo cô, chính việc đi theo tình yêu âm nhạc đó đã đưa cô tới biểu diễn ở Việt Nam.
“Tôi đi theo tiếng gọi của trái tim. Tôi yêu âm nhạc, đó là lý do tôi chuyển nghề. Các bạn cũng là nước châu Á nên sẽ hiểu áp lực của cha mẹ với trẻ. Họ luôn muốn điều tốt cho con. Giống như cha mẹ tô mong tôi thành bác sĩ. ở châu Á, việc làm bác sĩ, luật sư và nhân viên ngân hàng sẽ mang tới tương lai vững chắc. Nhưng ngoài áp lực cha mẹ thì chúng ta cần đối tốt với bản thân và trái tim mình. Và nhờ đó, tôi có thể ở đây, tại Việt Nam”, cô chia sẻ.
Về chương trình biểu diễn tối 5.10, ông Gareth Davies cho biết: “Năm nay chúng tôi sẽ có phần 2 nhạc công solo. Họ sẽ là điểm sáng của đêm diễn. Chúng tôi cũng sẽ chơi bản Symphony No 5, Jean Sibelius. Đây là bản nhạc xuất phát từ châu Âu. Các bạn ở Hà Nội cũng quen với lạnh. Và với bản nhạc này, thậm chí các bạn còn có thể nghe tiếng gió trong từng nốt nhạc”.
Đây là lần thứ hai biểu diễn tại Việt Nam của LSO. Cũng như lần trước, nhạc trưởng được lựa chọn rất trẻ. Về việc lựa chọn này, ông Gareth Davies nói: “Chúng tôi ở Anh có câu khi bạn biết bạn già đi khi thấy các anh cảnh sát trẻ hơn thì phải. Quả thật năm ngoái chúng tôi đã có một nhạc trưởng rất trẻ. Anh ấy còn trông trẻ hơn tuổi nữa. Cha cũng rất trẻ. Nhạc giao hưởng tuyệt ở chỗ với mỗi nốt nhạc người chơi cũng tạo ra sự khác biệt. Ở đây mỗi nhạc trưởng trẻ sẽ có sự sôi nổi của âm nhạc, hay sự trầm tĩnh của nhạc trưởng lớn tuổi sẽ mang tới sắc thái khác. Sang năm, chúng tôi sẽ mời một nhạc trưởng khác trầm tĩnh”.
Nhạc sĩ Quốc Trung bật mí, nhạc trưởng sang năm có thể sẽ là Sir Simon Denis Rattle.
“Đây là một trong những nhạc trưởng nổi tiếng nhất thế giới hiện tại. Vì thế, để mời ông cần có những kế hoạch sớm. Ông đã nhận lời và theo kế hoạch ông có thể tới vào 2019”, ông Trung nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.