Dàn mẫu Next Top, The Face Vietnam “đổ bộ” Tuần lễ thời trang Quốc tế Việt Nam

P.C.Tùng
P.C.Tùng
13/11/2020 10:51 GMT+7

Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam - Vietnam International Fashion Week 2020 vừa có buổi họp báo vào chiều tối 12.11 tại TP.HCM thông tin chi tiết các sự kiện nằm trong tuần lễ đáng được chờ đợi của thời trang Việt.

Khác với mọi năm, Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam - Vietnam International Fashion Week 2020 (ra mắt từ năm 2014) diễn ra trong bối cảnh vô cùng đặc biệt, điều này chứa đựng những thông điệp ý nghĩa đã được công ty Multimedia JSC - đơn vị tổ chức chương trình gửi gắm vào chủ đề năm nay: The Future is now, với ý nghĩa tương lai của thời trang Việt Nam đang mở ra ngay trước mắt, và đây chính là thời điểm để thời trang Việt Nam vươn dậy, nâng cao vị thế của mình. Bởi lẽ, tính đến thời điểm hiện tại, việc đại dịch COVID-19 đang hoành hành khắp toàn cầu đã khiến cho những kinh đô thời trang sầm uất như Paris, Milan, New York phải trì hoãn hoặc sử dụng phương thức tổ chức online (trực tuyến) để tiến hành các sự kiện Tuần lễ Thời trang thường niên.
 

Buổi họp báo tuần lễ Thời trang diễn ra vào chiều tối 12.11 tại TP.HCM

Ảnh: Multi

Tuy nhiên, do công tác phòng chống và kiểm soát đại dịch hiệu quả tại Việt Nam, chương trình Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam đã quay trở lại, thể hiện sự nhạy bén trong việc vượt qua khó khăn và nắm bắt cơ hội để tổ chức một Tuần lễ Thời trang đúng chuẩn Quốc tế như trước đây. Sự kiện sẽ diễn ra từ ngày 3 - 6.12 tại Nhà thi đấu Nguyễn Du, TP.HCM.
Chủ đề The Future is now còn là cơ hội để thời trang Việt Nam xem xét lại thực tại, từ đó có những hướng phát triển mới trong tương lai giai đoạn hậu COVID-19. Đây chính là thời điểm cực kỳ quan trọng đối với các nhà thiết kế, buộc họ cần phải nhìn nhận lại (rethink), đưa ra những sáng kiến mới (reinvent) và hoạch định lại (regenerate) những kế hoạch của mình. Đóng góp mạnh mẽ vào sự chuyển hướng trên, bà Trang Lê - Chủ tịch Hiệp hội các Nhà thiết kế thời trang Đông Nam Á, người sáng lập đồng thời là Chủ tịch Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam - Vietnam International Fashion Week cùng các thành viên trong Hiệp hội đã hợp tác và cùng phát triển một ứng dụng mang tên AFAB (ASEAN Fabulous) - ứng dụng cho phép các Nhà thiết kế và thương hiệu mở rộng được thị trường và tiếp cận số lượng khách hàng lớn không chỉ trong khu vực ASEAN mà còn trên toàn thế giới. Đây là ứng dụng được triển khai tại khu vực Đông Nam Á và Việt Nam là nước đầu tiên sở hữu ứng dụng này. Như vậy, sự điều chỉnh hướng đi đúng đắn và kịp thời đã giúp thời trang Việt Nam có những bước chuyển mình đáng kể, vươn tới những dấu ấn mới.

Trang phục của nhà thiết kế Adrian Anh Tuấn

Trang phục của nhà thiết kế Bảo Bảo House

Trang phục của nhà thiết kế Công Trí

Tại Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam lần này, những nhà thiết kế và thương hiệu hàng đầu Việt Nam sẽ lần lượt “trình làng” những bộ sưu tập mới nhất của mình. Bên cạnh sự góp mặt của “anh cả” làng thời trang Nguyễn Công Trí với vai trò NTK mở màn, sự kiện năm nay còn quy tụ những NTK và thương hiệu tên tuổi khác như NTK Adrian Anh Tuấn, NTK Minh Châu, NTK Bảo Bảo, NTK Hoàng Quyên, NTK Đỗ Long, NTK Thảo Nguyễn, NTK Hoàng Minh Hà, NTK Lý Giám Tiền, NTK Nguyễn Tiến Truyển, NTK Ivan Trần. Ngoài ra, Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam cũng giới thiệu những “gương mặt mới” lần đầu tham gia như thương hiệu cao cấp Salvatore Ferragamore với show diễn khăn lụa, thương hiệu thời trang Mr. Crazy & Lady Sexy, NTK Long NG, hứa hẹn sẽ là những ẩn số thú vị tại sự kiện năm nay.

Trang phục của nhà thiết kế Đỗ Long

Trang phục của nhà thiết kế Hoàng Minh Hà

Trang phục của nhà thiết kế Ivan Trần

Không chỉ có vậy, “bữa tiệc thời trang” 2020 còn đặc biệt hơn khi dành cơ hội cho những tài năng sinh viên thiết kế trẻ xuất sắc đến từ các đơn vị đào tạo chuyên ngành thời trang có uy tín như Học viện thiết kế và thời trang London (cùng Nhà thiết kế Hoàng Quang Duy), Đại học Kiến trúc TP.HCM (cùng Nhà thiết kế Võ Hoàng Long), Đại học Quốc tế Hồng Bàng (cùng Nhà thiết kế Nguyễn Tùng Chinh). Chính vì thế, đây là dịp để các NTK trẻ của Việt Nam có cơ hội khẳng định tài năng tại một sàn diễn thời trang chuyên nghiệp.

Trang phục của nhà thiết kế Long NG

Trang phục của Lý Giám Tiền

Trang phục của Minh Châu

Tại buổi họp báo, các nhà thiết kế và thương hiệu cũng đã có màn “chào sân” ấn tượng khi “nhá hàng” một số thiết kế độc đáo, tinh tế và đầy màu sắc với sự trình diễn của những người mẫu chuyên nghiệp.

Trang phục của Nguyễn Tiến Truyển

Trang phục của Nhà thiết kế Thảo Nguyễn – thương hiệu Happy Clothing

Trang phục của Nhà thiết kế Hoàng Quyên – thương hiệu Tiny Ink

Trang phục của thương hiệu Mr. Crazy & Lady Sexy

Trang phục của sinh viên Đại học Kiến trúc TP.HCM

Trang phục của sinh viên Đại học Hồng Bàng

Trang phục của sinh viên Học viện thiết kế và thời trang London

Sự kiện họp báo Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam có sự tham gia của đông đảo các nhà thiết kế và màn “đổ bộ” hoành tráng của dàn khách mời, trong đó nổi bật là sự xuất hiện của loạt người mẫu cực phong cách:

Top 6 cuộc thi Asia’s Next Top Model 2018 Rima Thanh Vy cũng xuất hiện trong thiết kế sang chảnh tại buổi Họp báo

Hồ Thu Anh - gương mặt người mẫu quen thuộc từ cuộc thi The Face 2018, nữ chính phim Sài Gòn trong cơn mưa đang chiếu rạp

Siêu mẫu - MC Phương Mai

Diễn viên Lê Phương dự họp báo Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam với trang phục của NTK Minh Châu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.