Dân mạng xôn xao vụ máy bay ‘thăm ruộng’ của ca sĩ Thu Minh

06/09/2013 16:33 GMT+7

(iHay) Ngay sau khi thông tin Thu Minh sở hữu máy bay riêng lan rộng, cư dân mạng đã vào cuộc điều tra về “chim sắt” này.

(iHay) Ngay sau khi thông tin Thu Minh sở hữu máy bay riêng được cho là 14 triệu USD lan tràn trên khắp các báo, cư dân mạng đã vào cuộc điều tra 'lý lịch' về 'chim sắt' của nữ ca sĩ Đường cong.

>> Cận cảnh 'máy bay 14 triệu USD' của Thu Minh
>> Thu Minh tậu máy bay riêng 14 triệu USD?

Theo trang web chuyên mua bán máy bay Controller.com có trụ sở tại Lincoln, Nebraska (Mỹ), chiếc máy bay được cho của ca sĩ Thu Minh là loại Piaggio P-180 Avanti, rất phổ biến đối với những người thuộc tầng lớp trung lưu.



Chiếc máy bay của ca sĩ Thu Minh được Nathan Lee "báo giá" 14 triệu USD  

Piaggio P-180 Avanti là một phản lực cánh quạt của Ý với hai động cơ sản xuất bởi Piaggio Aero. Loại này có thể chở 9 người với cabin điều khiển một hoặc hai phi công.

Với giá bán tại Mỹ dao động từ 2 - 5,7 triệu USD tùy đời, Avanti là lựa chọn của phân khúc máy bay bình dân, được nhiều công ty mua để dạy lái hoặc kinh doanh nhỏ. Thế nên chuyện ca sĩ Nathan Lee bình luận úp mở nói rằng máy bay của Thu Minh có giá đến 14 triệu USD đã được cư dân mạng truy tặng cho danh hiệu “chém gió”.

Trước mức giá thật của chiếc máy bay mà Thu Minh sở hữu, nhiều cư dân mạng đã bình phẩm cho rằng đây chỉ là máy bay "thăm ruộng' và chuyện không đáng để gây xôn xao.

Thành viên Phan Chu trên diễn đàn webtretho cho rằng: “Siêu xe triệu đô Việt Nam cũng có rồi. Chiếc máy bay như thế thì có gì đáng săm soi?”.

Thành viên này còn trích dẫn đường link cho thấy chiếc P-180 biển số OK-PIA thuộc sở hữu một hãng taxi bay nào đó ở CH Czech. Và theo luật bay thì loại máy bay này chỉ có thể lượn vòng vòng bên châu Âu. Thêm nữa, với tầm bay thấp (độ cao dưới 12.000 m) thì rất khó để thực hiện hành trình xuyên lục địa từ châu Âu về Việt Nam.


Đây là loại máy bay phổ biến được bán khá nhiều tại Mỹ




Việc Thu Minh có máy bay riêng được cư dân mạng bàn tán xôn xao

Muốn bay ở Việt Nam phải chi từ 300 triệu đồng/tháng

Nếu chiếc Piaggio P-180 Avanti thuộc sở hữu của vợ chồng Thu Minh thì giọng ca Đường cong là nghệ sĩ đầu tiên tại Việt Nam sở hữu máy bay riêng (Chị gái Cẩm Ly - Hà Phương cũng sở hữu máy bay riêng nhưng cô và chồng định cư tại Mỹ).

Khoảng 5 năm trước, doanh nhân Đoàn Nguyên Đức cũng tậu về chiếc Beechcraft King Air 350, số seri FL-417 do hãng Raytheon Aircraft (Mỹ) sản xuất có giá khoảng 7 triệu USD về Việt Nam và gây xôn xao dư luận một thời.

Trong một bài phỏng vấn, Chủ tịch Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai cho rằng để máy bay hoạt động ở không phận Việt Nam thì có rất nhiều quy định buộc người sở hữu nó phải tuân theo.

"Anh muốn bay đi đâu, cất cánh vào giờ nào số lượng khách bay kèm, giờ hạ cánh... tất cả đều phải báo cáo cho nhà chức trách hàng không. Do vậy, ai đó nói rằng mua máy bay riêng về để phục vụ mục đích vui chơi, vãn cảnh... anh muốn đi đâu cũng được là suy nghĩ sai lầm. Tất cả các hoạt động này đều tuân theo các quy định và phải được cơ quan điều hành bay cho phép", ông Đức chia sẻ.

Cũng theo vị doanh nhân này, mỗi tháng ông phải bỏ ra khoảng 300 triệu đồng cho chiếc phi cơ riêng bao gồm thuê phi công, sân đỗ, thuế phí, bảo dưỡng...

Chính vì thế, cư dân mạng lập luận cho rằng Thu Minh chẳng phải doanh nhân, nhà hiện còn phải thuê, thì liệu thu nhập có kham nổi? Bên cạnh đó cũng có nhiều người hoài nghi về độ giàu có của vợ chồng ca sĩ này.

iHay.vn
Ảnh chụp màn hình, FBNV

>> Chồng Tây nói 'Anh yêu em' bằng tiếng Việt làm Thu Minh nức nở
>> Thu Minh hăng say tập luyện cho liveshow kỷ niệm 20 năm ca hát
>> Thu Minh tung ảnh cực hiếm thời son trẻ
>> Hàng trăm fan rồng rắn xếp hàng chờ Thu Minh ký tặng đĩa
>> Vợ chồng Thu Minh bị tông xe ở châu Âu
>> Thu Minh diện váy sexy hát như lên đồng để tặng chồng
>> Thu Minh bất ngờ tung ảnh “giường chiếu “ với Thanh Bùi
>> Thu Minh dặn dò Hương Tràm "đừng hóa cáo
>> Thu Minh: "Tôi quen ông xã ở phòng gym
>> Sợ quên lời, Thu Minh "chép bùa" vào tay

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.