Dân mạng xôn xao vì tin giả búp bê Annabelle 'trốn' khỏi bảo tàng ở Mỹ

Huệ Bình
Huệ Bình
16/08/2020 10:59 GMT+7

Cư dân mạng mấy ngày qua xôn xao khi nghe tin búp bê Annabelle nổi tiếng trong phim kinh dị The Conjuring biến mất khó hiểu khỏi bảo tàng Warren Occult (Mỹ). Thế nhưng đây là lại là tin giả, theo báo The Mercury News .

Mấy ngày nay, Annabelle bỗng nhiên gây bão trên mạng xã hội Twitter. Hashtag #Annabelle ngay lập tức lọt vào danh sách những từ khoá được quan tâm nhất trên toàn thế giới với hơn 450.000 bài đăng về búp bê Annabelle “bị nguyền rủa” ngay khi thông tin “biến mất bí ẩn” rộ lên. Cớ sự đều bắt nguồn từ sau video phỏng vấn nữ diễn viên người Anh Annabelle Wallis với tờ The Hollywood Reporter hôm 13.8.
Trong cuộc phỏng vấn, Annabelle Wallis tiết lộ cách khiến cho diễn viên Tom Cruise, bạn diễn của cô trong bộ phim The Mummy (Xác ướp, 2017), phải "chạy nước rút" ở một số cảnh quay. Do một số lỗi kỹ thuật, khi phần phụ đề được tự động chuyển sang tiếng Trung, một phần câu chuyện được dịch thành “búp bê Annnabelle trốn thoát”, gây rúng động trên mạng xã hội. Nhất là khi Annabelle Wallis từng tham gia trong phim Annabelle (2014) trong vai Mia, khiến cư dân mạng càng tin vào thông tin.
Trả lời phóng viên The Hollywood Reporter về cảm xúc khi đóng chung với tài tử Tom Cruise, Annabelle Wallis cho biết: “Tôi vô cùng hạnh phúc”. Theo nữ diễn viên, cơ hội được hợp tác với Tom Cruise cũng giống như cảm giác khi được xướng tên nhận giải Oscar vậy. “Tôi hy vọng cảm xúc tuyệt vời ấy sẽ không bao giờ mất đi. Thật đáng trân trọng khi có ai đó giúp bạn trở nên phấn khích để từ đó có thể làm được những điều kinh ngạc trong đời. Tôi thích nói về anh ấy”, Annabelle Wallis nói. Tuy nhiên khi được chuyển sang tiếng Trung, câu trả lời “cảm xúc tuyệt vời ấy sẽ không bao giờ mất đi” đã bị chuyển thành “Annabelle trốn thoát”. Câu đó được chia sẻ trên mạng, thu hút sự quan tâm của nhiều người.

Búp bê Annabelle ngoài đời thực ở bảo tàng Warren Occult (Mỹ)

Ảnh: NewsBeezer

Annabelle là một búp bê “bị quỷ ám” nổi tiếng, tạo hình cho nhiều bộ phim như The Conjuring (Ám ảnh kinh hoàng, 2013), Annabella (2014), Annabelle: Creation (Annabelle: Tạo vật quỷ dữ, 2017), Shazam (2019)… Bản gốc búp bê Annabelle của phim điện ảnh Annabelle hiện được trưng bày ở Bảo tàng Warren Occult của Ed và Lorraine Warren (hai nhà ngoại cảm nổi tiếng vào những năm 1950) tại vùng New England (Mỹ). Các hiện vật trong bảo tàng được Ed và Lorraine Warren thu thập từ hơn 10.000 vụ án siêu nhiên mà họ đảm nhận.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.