Dân Hàn phát cuồng phim 'Sky Castle'

15/01/2019 20:58 GMT+7

Bộ phim truyền hình Sky Castle (tựa Việt: Lâu đài trên không ) đang tạo nên một cơn sốt lớn tại Hàn Quốc. Không chỉ lập kỷ lục rating mà tác phẩm còn làm người xem phải suy ngẫm qua từng tình tiết.

Lên sóng vào cuối tháng 11.2018 với rating vỏn vẹn 1,7%, Sky Castle càng chiếu càng hút. Qua mỗi tuần, bộ phim khiến người xem phải ngỡ ngàng với các chi tiết khó đoán và thành tích rating khủng.
Lần lượt nắm giữ danh hiệu Phim có kỷ lục rating cao nhất của đài JTBC, Phim có rating cao thứ tư lịch sử đài cáp và đến tập mới nhất (tập 16) ngày 12.1, đứa con tinh thần của đạo diễn Jo Hyun Tak chính thức là Phim có rating cao nhất lịch sử các kênh truyền hình cáp Hàn Quốc. Với số liệu từ Nielsen Korea: 19,2% (tính trung bình toàn quốc) và 21% (riêng ở Seoul), Sky Castle đã vượt qua Reply 1988 (Lời hồi đáp 1988) để trở thành Phim truyền hình của đài cáp thu hút nhiều người xem nhất xứ kim chi.
Dàn diễn viên chính Sky Castle đều là những tên tuổi tài năng ẢNH: POSTER PHIM
Thành công trên của Sky Castle không đến từ dàn diễn viên trai xinh gái đẹp nổi tiếng, kịch bản thanh xuân tình yêu sóng gió hay được bất kỳ tên tuổi đình đám nào bảo trợ. Phim đơn giản chỉ quy tụ đội ngũ ê-kíp chất lượng từ khâu hậu kỳ đến kịch bản nhiều tầng ý nghĩa.
Lấy bối cảnh một khu dân cư hạng sang, nơi ở của những gia đình quyền quý học thức cao nhưng nhân cách có vấn đề, tác phẩm đã khắc họa được phần nào mặt trái của một xã hội Hàn Quốc. Đó là những áp lực học hành, căn bệnh thành tích thi cử, các màn ganh đua không có hồi kết của giới thượng lưu… Phim cũng làm người xem suy ngẫm khi nói lên các vấn đề trong một gia đình bình thường như quan hệ “đồng sàng dị mộng” giữa vợ chồng, tình thương bố mẹ và con cái được đong đếm qua điểm số, cách giáo dục con cái thiếu tình người của bậc phụ huynh…
Một phân cảnh hỗn chiến giữa các gia đình giàu sang trong Sky Castle ẢNH: JTBC
Đặc biệt ở Sky Castle, khán giả có thể chứng kiến cảnh những đứa con ngậm thìa vàng lên kế hoạch trả thù ba mẹ hay bỏ trốn vì bị ép học quá nhiều. Thậm chí chúng còn lừa dối chuyện học trường danh tiếng thế giới để được ba mẹ công nhận.
Được biết, mỗi lần trước khi phim chiếu, nhà sản xuất luôn khéo léo chú thích: Tất cả nhân vật, tình huống, diễn biến… trong Sky Castle đều mang tính hư cấu, không có thật. Thế nhưng, hầu hết khán giả đều hoang mang bởi bắt gặp đâu đó hình ảnh của chính bản thân hay những người xung quanh ở trong phim. Do đó, họ không ngừng bàn luận, phân tích từng chi tiết của phim sau mỗi tập.
Vai huấn luyện viên xảo quyệt, bất chấp đạo đức của Kim Joo Young (Kim Seo Hyung) khiến người xem rùng mình ẢNH: JTBC
Trên các diễn đàn phim ảnh, một số cư dân mạng còn bày tỏ sự mong mỏi con cái mình có thể được như nhân vật Kang Ye Seo (Kim Hye Yoon) - một cô gái học giỏi, ước mơ vào được ngành Y của SNU (Seoul National University - Đại học Quốc gia Seoul), nhưng bản chất ích kỷ. Ngoài ra, nhiều người xem cũng đặt nghi vấn liệu thật sự có tồn tại các huấn luyện viên “mở đường” cho học sinh vào SNU như Kim Joo Young (Kim Seo Hyung) hay không...
Sky Castle có sự góp mặt của dàn diễn viên tài năng Yum Jung Ah, Jung Joon Ho, Lee Tae Ran, Choi Won Young, Yoon Se Ah, Kim Byung Chul, Oh Na Ea, Kim Seo Hyung… và các gương mặt trẻ Park Yoo Na, Kim Dong Hee, Joo Byung Gyu, Kang Chan Hee, Kim Bo Ra, Kim Hye Yoon. Phim phát sóng mỗi tối thứ 6 - 7 hằng tuần trên JTBC.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.