Dân Hàn phẫn nộ trước tin tài tử quấy rối tình dục quay lại showbiz

01/05/2018 11:45 GMT+7

Tin tức nam diễn viên Cho Jae Hyun rục rịch hoạt động nghệ thuật trở lại sau thời gian gián đoạn vì bê bối quấy rối tình dục đang khiến công chúng xứ kim chi vô cùng bức xúc.

Tối 30.4, truyền thông Hàn Quốc bất ngờ cho biết Cho Jae Hyun sẽ tái xuất làng giải trí với một vở kịch tại nhà hát Soo Hyun Jae. Ngay lập tức, những từ khóa liên quan đến sự trở lại của Cho Jae Hyun là đề tài được bàn tán xôn xao và nhận về vô số bình luận tiêu cực. Cộng đồng mạng dành cho Cho Jae Hyun những lời chửi bới thậm tệ như: “Sao lại không biết mất mặt chứ, xin hãy biến đi”, “Ông ta quá điên rồi, thật là xấu hổ”, “Hắn dám đi diễn ở nhà hát thay vì vô tù sao? Ai mà đi xem hắn ta diễn chắc đều là người không có đạo đức”…
Trước đó ít ngày, con gái của nam nghệ sĩ kỳ cựu là nữ diễn viên Cho Hye Sung cũng chia sẻ trạng thái trên trang cá nhân mang tính ủng hộ quyết định của cha mình. Động thái này bị cư dân mạng cho là hành vi xem thường cảm nhận của các nạn nhân của cha cô. Sau đó, người đẹp nhanh chóng xóa bài vì nhận quá nhiều “gạch đá”.
Tuy nhiên, mới đây, OSEN khẳng định tài tử gạo gội không quay về làng giải trí mà chỉ là nhà hát Soo Hyun Jae do ông thành lập công diễn vở mới. Đại diện nhà hát cũng lên tiếng phủ nhận thông tin sao phim Moebius tham gia đóng kịch và thậm chí còn tiết lộ nhà hát đang trong quá trình giải thể vì scandal quấy rối tình dục của Cho Jae Hyun.
Cho Jae Hyun (ảnh trên) và đạo diễn Kim Ki Duk (ảnh dưới) là hai nam nghệ sĩ bị phanh phui trong phong trào #MeToo
Dù vậy, nam diễn viên 53 tuổi vẫn trở thành trung tâm chỉ trích. Không chỉ nổi giận trước tin Cho Jae Hyun phục hồi lại các hoạt động nghệ thuật, mà dư luận còn đưa ra thái độ hoài nghi cơ quan điều tra khi ông vẫn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật dù đã thừa nhận tội quấy rối tình dục đồng nghiệp, nhân viên, đàn em nữ…
Được biết, đây không phải lần đầu tiên công chúng thể hiện sự bức xúc với việc Cho Jae Hyun chưa trả giá cho hành vi phạm tội của mình. Hồi tháng 3 năm nay, nhiều kiến nghị đã gửi lên Nhà xanh yêu cầu cảnh sát tiến hành điều tra kỹ lưỡng vụ án của Cho Jae Hyun để bắt ông đền tội. Tuy nhiên, mọi chuyện vẫn chưa được giải quyết triệt để.
Sinh năm 1965, Cho Jae Hyun là một gương mặt quen thuộc của nền phim ảnh Hàn Quốc với gia tài tác phẩm truyền hình lẫn điện ảnh vô cùng đồ sộ và đặc biệt nổi tiếng qua vai diễn người cha trong bộ phim nhiều tranh cãi Moebius của đạo diễn Kim Ki Duk. Đồng thời, ông cũng có trong tay các giải thưởng danh giá như Baeksang, Rồng xanh, LHP Busan... Ngoài ra, ông còn để lại ấn tượng với các vở kịch ăn khách.
Tháng 2.2017, giữa phong trào #MeToo lan rộng, Cho Jae Hyun bị tố có hành động quấy rối nhân viên nữ. Ông đã lên tiếng xin lỗi, bày tỏ sự ăn năn và tuyên bố chấm dứt sự nghiệp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.