Dân Hàn đòi tẩy chay Lễ trao giải MAMA

07/11/2019 16:33 GMT+7

Lễ trao giải âm nhạc đình đám MAMA (Mnet Asian Artist Awards) 2019 đang vấp phải làn sóng chỉ trích lớn đến từ chính khán giả quê nhà. Phía nhà đài phát sóng Mnet lẫn các nghệ sĩ xác nhận tham gia cũng hứng chịu 'gạch đá' không nhỏ.

Chưa đến một tháng nữa,  MAMA 2019 (Mnet Asian Music Awards 2019) của Hàn Quốc sẽ diễn ra tại Nagoya Dome, thành phố Nagoya (Nhật Bản) vào ngày 4.12 tới. Tuy nhiên, lễ trao giải đang bị làn sóng tẩy chay kịch liệt từ chính người hâm mộ xứ kim chi.
Trang Herald pop cho biết dân chúng xứ Hàn Quốc đã thẳng thắn yêu cầu ban tổ chức MAMA 2019 không làm sự kiện tại Nhật Bản do vấn đề chính trị nhạy cảm thời gian gần đây giữa Nhật - Hàn. 
Được biết, Hàn Quốc và Nhật Bản từng không ít lần xảy ra xung đột trên mặt trận kinh tế lẫn chính trị. Trong năm nay, mối quan hệ căng thẳng giữa hai nước láng giềng này tiếp tục leo thang. Thậm chí, nhiều người Hàn Quốc phản đối Nhật Bản bằng cách tẩy chay hàng hóa nước này cũng như hủy các chuyến du lịch đến xứ sở hoa anh đào. Còn về mảng văn hóa giải trí, không ít người nổi tiếng của làng giải trí Hàn cũng đã hủy hợp đồng quảng cáo với các thương hiệu Nhật Bản.

Poster chương trình trao giải năm nay

ẢNH: INSTAGRAM MAMA

Trước lời kêu gọi đổi địa điểm MAMA 2019, phía Mnet vẫn quyết định tổ chức tại Nhật Bản vì: "Sự kiện không liên quan đến chính trị". Đồng thời, ban tổ chức cũng công bố luôn dàn sao sẽ tham dự gồm: BTS, Twice, GOT7, Seventeen, Monsta X, IZ*ONE, Mamamoo, Chung Ha...
Sau phát ngôn của phía MAMA, dư luận Hàn Quốc ngay lập tức phản ứng dữ dội và quyết định quay lưng với không chỉ sự kiện này mà còn cả dàn sao góp mặt. Nhiều người để lại bình luận tiêu cực: "Xin hãy tẩy chay sự kiện đó đi. Ban tổ chức chỉ ý thức được mọi việc bằng cách này thôi", "Ban tổ chức thật thiếu suy nghĩ", "Các nghệ sĩ nên tẩy chay MAMA ngay từ đầu. Họ đang làm gì vậy?", "Vì vậy, cuối cùng vẫn là chọn Nhật Bản. Công ty tổ chức hoàn toàn bỏ qua ý kiến của công dân Hàn Quốc. Tôi hi vọng chương trình sẽ thất bại"...

Nhóm nhạc Wanna One biểu diễn tại MAMA 2017 ở TP.HCM

ẢNH: FB MAMA

MAMA là giải thưởng âm nhạc lớn nhất Hàn Quốc với tầm ảnh hưởng lan rộng ra cả các nước châu Á và thu hút sự chú ý của người hâm mộ trên khắp thế giới nhờ sân khấu hiện đại, những màn trình diễn hoành tráng, quy mô. Giải thưởng này còn đóng vai trò quan trọng trong việc quảng bá các xu hướng Kpop và hệ thống sản xuất hiện đại của Hàn Quốc đến toàn cầu.
Năm 2017, MAMA tổ chức tại TP.HCM và trở thành sự kiện giải trí được quan tâm nhất lúc bấy giờ. Bên cạnh đó, cũng có nhiều sao Việt được vinh danh tại đây như Mỹ Tâm, Hương Tràm, Đông Nhi, Noo Phước Thịnh, Orange...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.