Dân Hàn đệ đơn đòi 'bố Yang' bồi thường vì gây tổn thương tinh thần

Thanh Tuyền
Thanh Tuyền
13/08/2019 17:00 GMT+7

Yang Hyun Suk đang gặp hàng loạt bê bối, từ chuyện trốn thuế, môi giới mại dâm đến đánh bạc ở nước ngoài... Mới đây, cựu lãnh đạo YG còn bị nhiều người đệ đơn đòi bồi thường thiệt hại vì gây tổn thương tinh thần cho họ.

Theo All Kpop hôm 13.8, nhiều công dân Hàn Quốc đã cùng nhau đệ đơn kiến nghị chính thức lên website của Nhà Xanh để yêu cầu bắt giữ và trừng phạt nhà sáng lập YG Entertainment. Nguyên nhân của hành động gay gắt trên xuất phát từ hàng loạt cáo buộc mà Yang Hyun Suk đang mắc phải. Thêm vào đó, những tai tiếng gần đây của YG cũng như ồn ào của hàng loạt nghệ sĩ trực thuộc công ty này như: Seung Ri, B.I, Daesung… đã khiến người hâm mộ không còn niềm tin với “bố Yang” cũng như đế chế âm nhạc đồ sộ của ông.

Là lãnh đạo của YG Entertainment suốt nhiều năm qua và có công lớn trong việc tạo ra hàng loạt tên tuổi đình đám của làng nhạc Kpop, Yang Hyun Suk từng được nhiều người kính nể, tôn thờ. Ông đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy làn sóng Hallyu ở nước ngoài. Nhiều thanh thiếu niên tại xứ kim chi và thị trường quốc tế đam mê với âm nhạc mạnh mẽ, cá tính của những “quái vật nhạc số” nhà YG và coi những nghệ sĩ trực thuộc công ty này là hình mẫu lý tưởng của họ.

"Bố Yang"  (giữa) bị lên án vì những nghệ sĩ do ông đào tạo khiến fan "vỡ mộng" sau hàng loạt scandal chấn động

ẢNH: INSTAGRAM NV

Thế nhưng, khi xuất hiện hàng loạt các cáo buộc chống lại Yang Hyun Suk, YG và các thần tượng trực thuộc công ty, tình cảm mà công chúng dành cho ông đã trở nên tiêu cực hơn bao giờ hết. Nhiều người lên án Yang vì cách quản lý lỏng lẻo khiến “gà cưng” liên tục dính “phốt”, không ít ý kiến lại quy mọi trách nhiệm lên cựu chủ tịch YG vì cho rằng ông đã tạo ra những thần tượng khiến họ tôn thờ, yêu mến nhưng rồi làm họ thất vọng, mất niềm tin vào những nghệ sĩ mà mình từng dành nhiều tình cảm, tâm huyết để đeo đuổi.

Trên các diễn đàn xứ kim chi, hầu hết các bình luận của dân mạng đều mang nội dung “ném đá” Yang Hyun Suk thậm tệ. Đáng nói, có nhiều người thậm chí còn suy đoán rằng nhà lãnh đạo này gần như đã làm đủ việc xấu xa, trừ giết người. “Ngay cả khi ông ta chưa giết ai đó thì chúng ta không thể phủ nhận một thực tế là Yang đã lạm dụng quyền lực để hủy hoại cuộc sống của các ca sĩ và thực tập sinh khác bằng cách quản lý sai lầm của mình. Hắn phá hủy giấc mơ của rất nhiều người…”, All Kpop trích dẫn lại một trong những bình luận của dân mạng.

Cùng với YG và các “gà cưng” của mình như: Seung Ri, Daesung, B.I…, Yang Hyun Suk là cái tên nhận được sự chú ý từ công chúng Hàn Quốc trong suốt thời gian qua. Nhà sáng lập YG Entertainment hiện đang vướng hàng loạt bê bối cá nhân. Mới đây nhất, hôm 8.8, “bố Yang” vừa bị tố tham gia đánh bạc ở nước ngoài với số tiền lên đến hơn 1,3 tỉ won. Trước đó không lâu, Yang Hyun Suk trở thành nghi phạm của vụ án môi giới mại dâm cho các nhà đầu tư nước ngoài , ông cũng là nhân vật liên quan đến các hoạt động kinh doanh cá nhân phi pháp.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.