Dàn dựng vở kịch kinh điển 'Romeo và Juliet'

17/07/2017 06:06 GMT+7

Nhà hát Kịch VN vừa công bố dàn dựng vở kịch kinh điển Romeo và Juliet của đại văn hào Anh William Shakespeare.

Vở kịch do NSND Anh Tú biên tập và đạo diễn với sự tham gia của NSƯT Trung Anh, NSƯT Thúy Phương, Vũ Bá Duy, Ngô Thế Nguyên, Ngô Thuận, Hoàng Quyên…Ngoài ra, võ sư Lê Ngọc Quang sẽ tham gia huấn luyện biểu diễn võ thuật, và nghệ sĩ Tống Minh Tùng huấn luyện và dàn dựng nhảy clacket.
Vở kịch xoay quanh câu chuyện tại thành Verona (Ý). Hai dòng họ Montague và Capulet vốn có mối thù hận lâu đời. Bi kịch bắt đầu từ khi người con trai của dòng họ Montague là Romeo trà trộn vào bữa tiệc hóa trang của nhà Capulet. Ở đó chàng đã gặp nàng Juliet, hai người yêu nhau ngay từ cái nhìn đầu tiên. Romeo và Juliet không chỉ được dàn dựng trên sân khấu kịch mà còn được chuyển thể với các tác phẩm điện ảnh, tiểu thuyết…
Tại VN, năm 1980, Nhà hát Tuổi Trẻ đã dàn dựng vở kịch Romeo và Juliet. Đây là lần thứ 2 tác phẩm kinh điển này được đưa lên sân khấu kịch VN. Lần này, Romeo và Juliet được thực hiện trong chuỗi chương trình dàn dựng các tác phẩm đỉnh cao của thế giới theo phong cách Việt của Nhà hát Kịch VN. Tác phẩm dự kiến công diễn lần đầu tiên vào tháng 10 năm nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.