Dàn dựng vở kịch kinh điển 'Con chim xanh'

01/04/2017 07:03 GMT+7

Nhà hát Tuổi Trẻ và phái đoàn Wallonie-Bruxelles hợp tác dàn dựng vở kịch kinh điển dành cho thiếu nhi Con chim xanh (tựa gốc: L'Oiseau bleu ) của tác giả Maurice Maeterlinck.

Nhà hát Tuổi Trẻ và phái đoàn Wallonie-Bruxelles hợp tác dàn dựng vở kịch kinh điển dành cho thiếu nhi Con chim xanh (tựa gốc: L'Oiseau bleu) của tác giả Maurice Maeterlinck (1862 - 1949) - nhà văn, nhà thơ, nhà viết kịch nổi tiếng người Bỉ, nhận giải Nobel Văn chương năm 1911.
Kịch của Maurice Maeterlinck thể hiện hệ thống triết lý được hình thành một cách trực giác. Đến nay, nhiều tác phẩm của ông vẫn tiếp tục được dàn dựng ở nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó phải kể đến 3 tác phẩm nổi tiếng: Pelléas và Mélisande, Monna Vanna Con chim xanh.
Con chim xanh xoay quanh cuộc hành trình của hai đứa trẻ, con của người thợ rừng nghèo khổ, đi tìm con chim xanh - sứ giả của hạnh phúc - để mang về chữa bệnh cho người bạn phát ốm vì chưa biết hạnh phúc là gì. Con chim xanh đã trở thành một điển cố văn học, kiệt tác của sân khấu đương thời. Vở kịch ra mắt người xem lần đầu tiên tại Nhà hát Nghệ thuật Moscow (Nga) năm 1908 và công diễn trên sân khấu Broadway (Mỹ) năm 1910.
Trong dự án lần này, vở kịch do đạo diễn Xavier Wladislaw Lukowski - hiện là giảng viên tại Viện Nghệ thuật phát hành và nhạc viện Hoàng gia Mons (Bỉ) dàn dựng, với sự tham gia diễn xuất của các nghệ sĩ Nhà hát Tuổi Trẻ. Vở kịch dự kiến ra mắt trong tháng 5 nhân sự kiện Những ngày văn hóa châu Âu tại VN và hướng tới ngày Quốc tế Thiếu nhi 1.6.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.