Dàn diễn viên 'Romeo và Juliet' thế nào sau 20 năm?

06/11/2016 15:35 GMT+7

Romeo và Juliet do Leonardo DiCaprio đóng chính đã công chiếu cách đây 20 năm và rất được khán giả yêu thích lúc bấy giờ. Bộ phim đã làm thay đổi sự nghiệp của nhiều diễn viên chính. Hãy cùng nhìn lại dàn sao tạo nên bộ phim năm ấy đã có sự thay đổi như thế nào qua hai thập niên.

Leonardo Dicaprio (vai Romeo Montague)
Cùng nhìn lại dàn diễn viên 'Romeo và Juliet' biến đổi thế nào 20 năm sau 1
“Chàng trai năm ấy” cả thế giới cùng theo đuổi Ảnh: Cắt từ phim
Cùng nhìn lại dàn diễn viên 'Romeo và Juliet' biến đổi thế nào 20 năm sau 2
Romeo của 20 năm sau cùng tượng vàng Oscar danh giá Ảnh: AFP
Trước khi trở thành chàng trai si tình trong tác phẩm chuyển thể từ vở kịch cùng tên nổi tiếng, Leonardo DiCaprio đã có chỗ đứng nhất định tại Hollywood. Tuy nhiên, chỉ sau bộ phim này, nam diễn viên 21 tuổi lúc bấy giờ mới trở thành mỹ nam chiếm lấy hàng triệu con tim thiếu nữ. Anh chính thức gia nhập top sao hàng đầu thế giới với các siêu phẩm thành công về mặt chuyên môn lẫn doanh thu như Titanic, The Departed, The Aviator, Inception, The Wolf of Wall Street, The Revenant. Và đến năm nay, Leonardo DiCaprio mới chính thức giành chiến thắng Oscar cho hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc nhất sau 5 lần đề cử.
Sau khi được ''chứng nhận'' về mặt diễn xuất, Leonardo Dicaprio bắt đầu khẳng định mình trong vị trí Đại sứ Hòa bình của Liên Hiệp Quốc qua bộ phim tài liệu Before the flood. “Bom tấn môi trường” của anh được các liên hoan phim quốc tế đánh giá cao.
Claire Danes (vai Juliet Capulet)
Cùng nhìn lại dàn diễn viên 'Romeo và Juliet' biến đổi thế nào 20 năm sau 3
Nàng Juliet được xem là xinh đẹp nhất của màn ảnh Ảnh: Cắt từ phim
Cùng nhìn lại dàn diễn viên 'Romeo và Juliet' biến đổi thế nào 20 năm sau 4
Claire Danes vẫn giữ được nét tươi trẻ qua bao năm tháng Ảnh: AFP
Có một điều mà không phải ai cũng biết (ngoại trừ fan ruột của Romeo và Juliet 1996), vai nữ chính ban đầu thuộc về Natalie Portman, nhưng các giám đốc điều hành sản xuất phim cho rằng khoảng cách 7 tuổi giữa hai diễn viên là quá lớn để có thể xóa mờ trên màn ảnh rộng (chàng Jack sinh năm 1974 và nàng Thiên nga đen sinh năm 1981). Thế là Claire Danes cách Leonardo DiCaprio 5 tuổi được chọn nhận vai.
Sau sản phẩm tinh thần ăn khách của đạo diễn Baz Luhrmann công chiếu ngày 1.11.1996, Claire Danes tiếp tục thành công trên màn ảnh rộng trong các phim The Hours, The Family Stone và Terminator 3: Rise Of The Machines… Thế nhưng, cô tạo được tiếng vang lớn nhất với vai diễn trong bộ phim truyền hình Homeland khi mang về hàng loạt giải thưởng lớn trong đó có hai Quả cầu vàng và hai cúp Emmy hạng mục Nữ diễn viên chính phim truyền hình dài tập xuất sắc nhất.
Paul Rudd (vai Dave Paris)
Cùng nhìn lại dàn diễn viên 'Romeo và Juliet' biến đổi thế nào 20 năm sau 5
Paul Rudd khắc họa khá tốt nhân vật Dave Paris Ảnh: Cắt từ phim
Cùng nhìn lại dàn diễn viên 'Romeo và Juliet' biến đổi thế nào 20 năm sau 6
“Người kiến” trong buổi công chiếu phim Captain America: Civil War Ảnh: AFP
Có thể là gương mặt quen thuộc trong thời gian gần đây (đặc biệt là fan của thế giới siêu anh hùng Marvel) nhưng hơn 20 năm trước, Paul Rudd vẫn là cái tên vô danh, chỉ khi xuất hiện trong bộ phim Clueless, anh mới được khán giả nhớ mặt. Rồi đến Romeo và Juliet ra mắt năm 1996, trong vai một anh chàng cố tán tỉnh Juliet, anh đã tỏa sáng hơn dù nhân vật này không được yêu thích mấy. Paul Rudd sau đó chuyển hướng dần sang thể loại phim hài trong Anchorman, The 40-Year-Old Virgin, Knocked Up… và lấn sân biên kịch, đạo diễn trong một vài tác phẩm, nổi bật nhất là Ant-man (Người kiến).
Năm nay, ''chàng Dave Paris'' gây ấn tượng bởi góp mặt ít nhưng "chất" tại trận chiến gay cấn giữa các siêu anh hùng trong Captain America: Civil War ra rạp hồi cuối tháng 4.
John Leguizamo (vai Tybalt Capulet)
John Leguizamo bị ghét nhờ khả năng nhập vai quá tốt trong Romeo và Juliet 1996 Ảnh: Cắt từ phim
Cùng nhìn lại dàn diễn viên 'Romeo và Juliet' biến đổi thế nào 20 năm sau 8
Hai thập niên qua John Leguizamo vẫn xuất hiện đều đặn ở các phim điện ảnh lẫn truyền hình Ảnh: AFP
Ông anh họ đáng ghét của Juliet đã được John Leguizamo diễn tả một cách sống động và chân thực. Nam tài tử người Colombia sau này còn hợp tác với đạo diễn Baz Luhrmann trong bộ phim ca nhạc Moulin Rouge năm 2001.
Bên cạnh các vai diễn phụ mà phần lớn là phản diện, John Leguizamo may mắn chiếm thiện cảm của khán giả nhí khi lồng tiếng cho nhân vật Sid trong sê-ri phim hoạt hình Ice Age (Kỷ băng hà) ăn khách. Anh cũng có chỗ đứng nhất định ở màn ảnh nhỏ. Tác phẩm gần đây nhất là Bloodline của kênh Netflix.
Harold Perrineau (vai Mercutio)

Cùng nhìn lại dàn diễn viên 'Romeo và Juliet' biến đổi thế nào 20 năm sau 9
Harold Perrineau biến hóa ấn tượng trong phim Ảnh: Cắt từ phim
Cùng nhìn lại dàn diễn viên 'Romeo và Juliet' biến đổi thế nào 20 năm sau 11
Nam diễn viên nổi tiếng với vai diễn trong sê-ri Lost Ảnh: Reuters
Hầu như tất cả người xem Romeo và Juliet bản 1996 đều rất thích thú với cậu bạn thân của Romeo do Harold Perrineau đóng. Cách anh thể hiện nhân vật hiện đại hóa so với nguyên bản cùng sự hoạt bát và lối ăn diện “cá tính” đã giúp Mercutio khác biệt hẳn so với các phiên bản khác.
Được khen ngợi hết lời nhờ vai diễn này, nam diễn viên liên tục trở thành ngôi sao “bảo chứng” qua các phim Zero Dark Thirty, 3 phần phim The Matrix, Sabotage
Giống như John Leguizamo, Harold Perrineau dường như có thành tích tốt hơn ở mảng truyền hình. Oz Lost có anh tham gia đều là những siêu phẩm huyền thoại của truyền hình Mỹ.
Miriam Margolyes (vai vú nuôi của Juliet)
Cùng nhìn lại dàn diễn viên 'Romeo và Juliet' biến đổi thế nào 20 năm sau 12
Miriam Margolyes trong Harry Potter Ảnh: Cắt từ phim
Cùng nhìn lại dàn diễn viên 'Romeo và Juliet' biến đổi thế nào 20 năm sau 10
Người vú nuôi đáng mến của Juliet trong phim Ảnh: Cắt từ phim
Trong phim, bà là người chăm sóc và yêu thương Juliet nhất. Ngoài đời, Miriam Margolyes cũng được người hâm mộ kính trọng và yêu quý bởi tài năng qua gia tài phim ảnh đồ sộ cùng các vai diễn kinh điển của điện ảnh thế giới.
Với khán giả trẻ, Miriam Margolyes không chỉ được biết đến nhờ lồng tiếng trong Mulan, Happy Feet, James and the Giant Peach… mà còn thể hiện gần gũi nhân vật giáo sư môn Thảo dược học Pomona Sprout đồng thời là chủ nhiệm nhà Hufflepuff trong sê-ri phim Harry Potter.
Jesse Bradford (vai Balthasar Montague)
Cùng nhìn lại dàn diễn viên 'Romeo và Juliet' biến đổi thế nào 20 năm sau 13
Thời trai trẻ nổi bật của Jesse Bradford Ảnh: Cắt từ phim
Cùng nhìn lại dàn diễn viên 'Romeo và Juliet' biến đổi thế nào 20 năm sau 14
Anh hiện vẫn là một trong những nam tài tử hạng A của Hollywood Ảnh: AFP
Trước khi là Cha Tae Hyun phiên bản Mỹ trong bộ phim My sassy girl (Cô nàng ngổ ngáo) làm lại năm 2008, Jesse Bradford hai thập niên trước thu hút nhiều chú ý với vai cậu em họ của Romeo trong tuyệt tác chuyển thể của nhà văn William Shakespeare năm 1996. Sở hữu vẻ ngoài điển trai không thua gì Leonardo DiCaprio, vai diễn nhỏ nhưng không kém phần quan trọng này đã giúp Jesse Bradford được sự ủng hộ từ phần lớn các fan trẻ. Ở tuổi 37, anh vẫn đang phát triển ổn định cả hai mảng điện ảnh và truyền hình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.