Dàn diễn viên nhí 'Gia đình phép thuật' giờ ra sao?

09/01/2019 09:45 GMT+7

Trải qua một quãng thời gian dài và có nhiều thăng trầm, những diễn viên nhí trong bộ phim truyền hình Gia đình phép thuật nay đã có nhiều thay đổi.

Gia đình phép thuật là một bộ phim truyền hình dài tập Việt Nam dành cho thiếu nhi, được phát sóng lần đầu tiên vào ngày 2.2.2009. Bộ phim phát sóng được 340/500 tập nhưng sau đó ngừng phát sóng. Đối với thế hệ 8X, 9X, đây hẳn là ký ức tuổi thơ khó phai.
Các diễn viên nhí từng rất được yêu thích trong bộ phim Ảnh: FBNV
Sau bộ phim, ngoài thế hệ nghệ sĩ kỳ cựu tiếp tục hoạt động nghệ thuật, dàn diễn viên nhí trong phim sau đó có người gần như biến mất khỏi showbiz. Chắc chắn rằng ai là fan của Gia đình phép thuật đều vẫn còn nhớ hội bạn thân trong phim gồm Ye Ye, Su Ri, Hoàng Lan, Ngọc Vân, Thu Hà, Thái Hồ và Mạnh Vũ. 10 năm từ sau bộ phim, ai cũng thắc mắc không biết nhóm bạn năm nào giờ đã ra sao.
Nhật Hạ vai Ye Ye
Nhật Hạ đã hoàn toàn lột xác về hình ảnh, trở thành cô gái xinh đẹp, quyến rũ Ảnh: Chụp màn hình - FBNV
Nhật Hạ được xem là đối thủ một thời của Angela Phương Trinh ở mảng phim truyền hình cách đây một thập niên. Cô và Angela Phương Trinh đều là những diễn viên nhí triển vọng thu hút nhiều sự chú ý của khán giả qua từng vai diễn, đặc biệt là cả hai cùng tham gia bộ phim truyền hình nổi tiếng Mùi ngò gai.
Được khán giả biết tới với vai diễn bé Phương, đối thủ của Angel Phương Trinh thủ vai bé Vy trong bộ phim Mùi ngò gai lên sóng năm 2006, nhưng đến khi tham gia phim Gia đình phép thuật, tên tuổi của Nhật Hạ mới được nhiều người biết đến. Với ngoại hình dễ thương cùng lối diễn xuất tự nhiên, chân thật, Nhật Hạ nhận được sự yêu mến của khán giả. Tuy nhiên, thành công đến sớm nhưng cũng trở thành con dao hai lưỡi là rào cản lớn cho Nhật Hạ sau này. Sau Gia đình phép thuật, dù tham gia nhiều bộ phim truyền hình khác nhưng cô vẫn khó để vượt qua vai diễn để đời của mình.
Sau thời gian lui về chăm sóc gia đình nhỏ, Nhật Hạ quay trở lại hoạt động nghệ thuật và thử sức ở vai trò ca sĩ Ảnh: FBNV
Nhật Hạ tâm sự: “Hạ lại nghĩ không có gì là một cái bóng lớn hay rào cản cả. Nếu hôm nay chưa vượt qua được là do đã chìm đắm trong quá khứ mà quên cố gắng thực tại hoặc do đã lựa chọn một điều khác đáng quan tâm hơn. Hạ đã cảm thấy một chút đủ ở thời điểm 18 tuổi, đầy năng lượng cũng kha khá người quan tâm, tự kiếm được tiền. Sau này, Hạ chọn tận hưởng cả tuổi trẻ trong những ngày cùng bạn bè lớp đạo diễn làm phim. Có lẽ chính vì những cái sở thích tuổi trẻ, những ngày tháng lang thang trong tình bạn, tình yêu đó làm mình cảm thấy không muốn sống quyết liệt hơn. Nhưng Hạ không bao giờ hối tiếc cả. Hạ sẽ không thúc giục mình theo một mạch thời gian của người khác. Hạ tin những điều Hạ đã làm ở từng giai đoạn cuộc đời mình đó là một quyết định đúng đắn vì Hạ đã thấy vui rất vui và trưởng thành hơn với nó”.
Nhật Hạ từng đăng ký vào Trường Sân khấu Điện ảnh TP.HCM và đậu thủ khoa khoa đạo diễn, cô đã viết kịch bản cho một số chương trình nhỏ và phim ngắn. Nhật Hạ cũng nhận phim khi có vai phù hợp, cô từng trở lại màn ảnh với vai diễn trong Mặt nạ thiên thần, Tình và lý nhưng chưa gây được ấn tượng mạnh. Sau đó cô kết hôn với người bạn trai lâu năm và sinh một tiểu công chúa vô cùng đáng yêu. Sau khoảng thời gian chăm lo cho gia đình nhỏ, Nhật Hạ tiếp tục quay trở lại nghệ thuật khi bắt tay với nhạc sĩ Lương Bằng Quang cho ra mắt MV Nhớ ai đó do chính cô làm producer. Hiện tại, “Ye Ye” vẫn tiếp tục tìm kiếm những vai diễn trên con đường nghệ thuật của mình. Nhật Hạ chia sẻ khi còn trẻ cô muốn thử hết những thứ mà cô yêu thích và có khả năng thực hiện. Thời điểm này người đẹp cho biết cô sẽ tham vọng hơn, cố gắng hết mình cho công việc.
Gia Kỳ vai Su ri
Gia Kỳ nay đã đẹp trai, chững chạc hơn xưa và sắp trở thành bác sĩ Ảnh: Chụp màn hình - FBNV
Su Ri do Gia Kỳ thủ vai là một cậu bé hòa đồng và thường xuyên giúp đỡ bạn bè. Dù chưa học qua bất cứ khóa đào tạo diễn viên nào nhưng Gia Kỳ vào vai rất hồn nhiên, không kém phần hóm hỉnh và được đánh giá cao. Nhờ gương mặt sáng, giọng nói truyền cảm và rõ chữ, Gia Kỳ tiếp tục lọt vào “mắt xanh” của các đạo diễn khi tìm một vai nhí trong các phim Cô tiên xanh, Linh lan trắng, Khu vườn bí ẩn, Gia tài bác sĩ, Hoa ngũ sắc… Tuy nhiên, sau đó Gia Kỳ quay trở lại tập trung việc học và hạn chế tham gia nghệ thuật. Gia Kỳ giờ đây vẫn cứ đẹp trai như xưa, còn học rất giỏi, hiện là sinh viên Trường đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, TP.HCM.
Huỳnh Cẩm Tuyền vai Hoàng Lan
Cẩm Tuyền trở nên xinh đẹp như hot girl nhưng cũng chưa tạo được dấu ấn nào trên con đường nghệ thuật Ảnh: Chụp màn hình - FBNV
Cẩm Tuyền sinh năm 1997, được biết đến qua vai Hoàng Lan, người bạn thân của phù thủy Ye Ye và cháu nội bà Sương trong Gia đình phép thuật. Sự nghiệp diễn viên đến với Cẩm Tuyền khá sớm, vào năm 13 tuổi. Không như một số bạn khác đến với điện ảnh vì yêu thích, Cẩm Tuyền tham gia phim một phần vì năng khiếu, một phần vì kinh tế cho gia đình. Cẩm Tuyền đã thể hiện rất  nhiều vai diễn nhỏ qua các bộ phim như Trái cấm 2, Sơn ca không hát, Sóng gió làng nghề, Những ngọn nến lung linh… Hiện tại cô vẫn đóng phim nhỏ lẻ, tham gia đóng quảng cáo và kinh doanh nhỏ nhưng không còn gây được tiếng vang. Cẩm Tuyền vẫn tiếp tục cố gắng với nghề và tìm một cơ hội để khẳng định bản thân ở tuổi đôi mươi.
Trúc Linh vai Ngọc Vân
Trúc Linh vẫn tiếp tục theo đuổi con đường trở thành diễn viên chuyên nghiệp Ảnh: Chụp màn hình - FBNV
Trúc Linh được khán giả biết đến nhiều qua nhân vật Ngọc Vân cá tính trong Gia đình phép thuật. Sở hữu gương mặt sắc sảo và đầy cá tính, Trúc Linh luôn được chọn giao cho những vai diễn mạnh mẽ. Cô tham gia một số vai chính cũng như thứ chính của những bộ phim truyền hình như: vai Thắm của phim Nụ hồng và bóng đêm, phim Trăng mùa mưa… Ngoài ra, Trúc Linh còn tham gia hơn mười vai lớn nhỏ khác nhau như phim sitcom Ngũ long công chúa, Bản năng thép, Siêu thoát, Con nhà giàu... Bên cạnh đó, cô còn tham gia một số chương trình ca nhạc. Hiện tại nữ diễn viên đã lập gia đình, có con nhỏ và thỉnh thoảng vẫn tham gia đóng phim vì sở thích.
Yến Phi vai Thu Hà
Yến Phi hoàn toàn biến mất khỏi showbiz Ảnh: Chụp màn hình - FBNV
Yến Phi trong vai Thu Hà là một nhân vật rất điệu đà. Sau bộ phim, cô không tiếp tục theo nghệ thuật mà chuyên tâm vào việc học. Trước đây, cô vốn học trường chuyên và có thành tích rất tốt. Mới đây, cô sang Mỹ để theo học ngành kinh tế.  
Quốc Trí vai Thái Hồ và Quý Duy vai Mạnh Vũ
Nhân vật Thái Hồ mập mạp trong lớp của Su Ri (Gia Kỳ) cũng để lại nhiều ấn tượng trong lòng khán giả. Quốc Trí hiện đang theo học tại Đại học Sư Phạm Thể dục Thể thao TP.HCM. Còn Quý Duy là sinh viên Đại học Tôn Đức Thắng.
Quốc Trí (trái) và Quý Duy hiện đang theo học ở các trường đại học trong nước Ảnh: chụp màn hình - FBNV
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.