Đan Chi hát 'Sầu lẻ bóng 2', Phương Dung nhận xét 'không phải dạng vừa'

Thành Long
Thành Long
05/04/2019 12:58 GMT+7

Đan Chi thể hiện xuất sắc Sầu lẻ bóng 2 khiến ba vị giám khảo Phương Dung, Thái Châu và Sơn Tuyền dành nhiều lời khen ngợi. Gắn bó nhiều năm với tác phẩm của Anh Bằng, Phương Dung thừa nhận 'Đan Chi không phải dạng vừa'.

Tập 2 của chương trình Hãy nghe tôi hát 2019 được phát sóng vào tối 4.4 với chủ đề ca sĩ Sơn Tuyền đã chứng kiến sự bứt phá và giọng hát nội lực của 6 thí sinh. Trong đó, ca sĩ Đan Chi tiếp tục cho thấy phong độ ổn định khi chọn thể hiện ca khúc Sầu lẻ bóng 2 của nhạc sĩ Anh Bằng. Trong ca khúc, nữ ca sĩ và người yêu bị ngăn cản tình yêu bởi mẹ của chàng trai. Sau thời gian dài gặp lại, chàng trai đã lấy vợ, chỉ còn cô ôm mãi mối tình này. Dựa vào giọng hát khàn, trầm đầy cảm xúc thêm một chút diễn xuất, phần trình diễn khiến khán giả bất ngờ về tài năng của Đan Chi.
Đan Chi từng đoạt giải Á quân Ngôi sao tiếng hát truyền hình trước khi tham gia Hãy nghe tôi hát Ảnh: BTC

Ít ai biết ca sĩ Sơn Tuyền chính là người đầu tiên thu âm cho ca khúc Sầu lẻ bóng 2 của nhạc sĩ Anh Bằng. Ngay cả Sơn Tuyền cũng cảm thấy khó khăn khi nhận thu âm bài hát này, bởi nó hoàn toàn mới và có những nốt cao vút, trầm buồn khó hát. Sau khi Sơn Tuyền than khó hát, cô nhận được lời động viên từ nhạc sĩ Anh Bằng: “Sơn Tuyền cứ hát sao mà đem hết cái tâm của mình vào thì sẽ được”. Nhờ vào câu nói đó, nữ ca sĩ vào phòng thu chỉ cần hát hai lần là có được nhạc phẩm Sầu lẻ bóng 2 tuyệt vời vang tiếng đến tận hôm nay.
Ca sĩ Sơn Tuyền kể ra kỷ niệm khi thể hiện ca khúc Sầu lẻ bóng để cho thấy độ khó, sự phức tạp, đòi hỏi giọng hát nhiều kỹ thuật lẫn sự luyến láy của người ca sĩ. Và cũng theo ca sĩ Sơn Tuyền, Đan Chi có giọng hát độ trầm, hơi khàn khàn nhưng vẫn đầy cảm xúc.
Hoàng Nhật Minh giành chiến thắng trong đêm thi thứ hai nhờ sự tiến bộ vượt bậc của mình Ảnh: BTC
“Em có giọng hát rất tuyệt vời, giọng hát em có chất khàn nhưng mà chất khàn đó có sự luyến láy rất ngọt, chúc mừng em”, Sơn Tuyền nhận xét về Đan Chi. Cùng ý kiến với ca sĩ Sơn Tuyền, giám khảo Thái Châu tiếp tục khen ngợi Đan Chi thể hiện ca khúc rất tốt. Theo nam ca sĩ hải ngoại, điểm sáng của Đan Chi là dù hát từ dòng nhạc này sang dòng nhạc khác vẫn hát rất cảm xúc dạt dào. Về phía danh ca Phương Dung, nữ giám khảo lại dành lời khen ngợi đặc biệt cho Đan Chi: “Rất là dễ thương. Nhìn dáng dấp của em tôi lại nhớ đến hình ảnh của các cô thiếu nữ trước đây, rất là giỏi và rất có bản lĩnh. Em đã là người không phải dạng vừa, quá hay, cô có lời khen dành cho em”. 
Trong tập 2, Hoàng Nhật Minh là thí sinh giành chiến thắng với bài hát Người ngoài phố. Anh hóa thân thành một chàng trai nhút nhát trong tình yêu, không dám phá vỡ ngăn cách mà chỉ ngậm ngùi nhìn cô gái rời xa mãi mãi. Nam ca sĩ thành công trong việc truyền tải cảm xúc của tác giả đến gần với người nghe qua chất giọng cao vút nhưng lại không kém phần da diết.
Qua tiết mục, ca sĩ Sơn Tuyền cho biết cô rất mến mộ giọng hát của Hoàng Nhật Minh. Đặc biệt, dù đã đến cuối bài nhưng nữ ca sĩ vẫn muốn nghe nữa vì quá hay. Ca sĩ Thái Châu khen Hoàng Nhật Minh tiến bộ hơn so với đêm thi mở màn: “Minh hát bài này rất hay, thắm thiết và truyền cảm. Một giọng đặc biệt như Minh mà hát bolero thì không phải dễ. Qua bài này Minh tiến bộ rõ nét, hát một cách thoải mái, ung dung mà tình tứ dạt dào”. Với 39,8 điểm, Hoàng Nhật Minh nhận được giải thưởng trị giá 10 triệu đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.