Đàm Vĩnh Hưng xin dời lịch làm việc với Sở TT-TT TP.HCM

04/02/2020 16:59 GMT+7

Đại diện Sở TT-TT TP.HCM vừa cho biết do bận công việc nên ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đề nghị dời buổi làm việc với Sở TT-TT sang ngày 11.2. Sở cũng sẽ làm việc với diễn viên Ngô Thanh Vân vào ngày 6.2 và với nghệ sĩ Cát Phượng vào 10.2.

Trả lời Thanh Niên chiều 4.2, ông Từ Lương, Phó giám đốc Sở TT-TT TP.HCM, cho biết sáng cùng ngày ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng thông báo vì lý do khách quan, đang bận công việc nên đề nghị dời buổi làm việc với Sở sang thứ ba tuần sau (11.2) với sự tham gia trực tiếp của nam ca sĩ. Đối với hai nghệ sĩ còn lại, Sở TT-TT sẽ làm việc với diễn viên Ngô Thanh Vân vào ngày 6.2 và với nghệ sĩ Cát Phượng vào ngày 10.2.
Ông Từ Lương thông tin qua các cuộc điện thoại trao đổi, các nghệ sĩ này có thái độ hợp tác, nhận thức về hậu quả đã gây ra khi đăng tải những thông tin không chính xác về tình hình dịch bệnh trên mạng xã hội. Dù vậy, cả ba nghệ sĩ chưa về TP.HCM kịp để làm việc nên Sở TT-TT TP hẹn nghệ sĩ lên làm việc trực tiếp chứ không thông qua luật sư đại diện. Trong trường hợp nghệ sĩ vẫn không lên làm việc, Sở TT-TT TP tiếp tục gửi giấy mời đủ 3 lần và áp dụng biện pháp xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Sở TT-TT TP.HCM cũng sẽ làm việc với Ngô Thanh Vân và Cát Phượng lần lượt vào ngày 6.2 và 10.2

Ảnh: FBNV - NVCC

Trước đó, ngày 26.1, trên trang fanpage Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ thông tin hai người Trung Quốc bị nhiễm virus corona đã chết tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Còn nghệ sĩ Cát Phượng chia sẻ trên trang cá nhân: "Biết nói gì đây? Làm ơn nghĩ cho dân trước cũng là nghĩ cho chính bản thân mình. Dịch bệnh đã đến Q.1, rồi sẽ lan tràn đến Q.3, Q.5, Q.7...". Sau đó, nữ nghệ sĩ kêu gọi khán giả mua và dùng khẩu trang lọc khí thông minh AirPlus "cho an toàn".
Trong sáng 31.1, diễn viên Ngô Thanh Vân cập nhật trạng thái trên fanpage về tình trạng hãng hàng không vẫn có chuyến bay từ Vũ Hán về Việt Nam giữa đại dịch virus corona trong khi trước đó Cục hàng không đã dừng cấp phép các chuyến bay từ Việt Nam đi Vũ Hán và ngược lại.
Phó giám đốc Sở TT-TT TP Từ Lương cho rằng nghệ sĩ càng nổi tiếng thì càng phải phát ngôn có trách nhiệm, nhất là trên mạng xã hội. Khi phát đi các thông tin về tình hình dịch bệnh, nghệ sĩ cần phải hiểu sẽ tác động rất lớn với cộng đồng và người hâm mộ. Do đó, nghệ sĩ đăng tải thông tin nên dẫn nguồn chính thống từ các cơ quan chức năng cung cấp hoặc qua website của ngành y tế.
Ngoài 3 nghệ sĩ Đàm Vĩnh Hưng, Ngô Thanh Vân và Cát Phượng, Sở TT-TT TP đang củng cố hồ sơ để xử lý 14 trang Facebook cá nhân khác tung tin sai sự thật về virus corona theo đề nghị của Công an TP.HCM
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.