Đàm Vĩnh Hưng: Tôi giải quyết tranh chấp kinh doanh bằng pháp luật

15/01/2016 09:52 GMT+7

(iHay) ‘Xử lý theo bản năng của mình thì dễ lắm, tôi ‘tự xử’ thì không khó chút nào, nhưng tôi quyết định trông chờ vào pháp luật’, nam ca sĩ cho biết.

(iHay) ‘Xử lý theo bản năng của mình thì dễ lắm, tôi ‘tự xử’ thì không khó chút nào, nhưng tôi quyết định trông chờ vào pháp luật’, nam ca sĩ cho biết khi được hỏi về cách giải quyết tranh chấp liên quan đến nhà hàng Club 39 mới đây.

Đàm Vĩnh Hưng: Tôi giải quyết tranh chấp kinh doanh bằng pháp luật - ảnh 1Đàm Vĩnh Hưng tại buổi tổng duyệt show Đa sắc tối 14.1 - Ảnh: CTV
Tất bật đi diễn cùng hàng loạt hoạt động khác, Mr Đàm dành cho iHay.vn một cuộc trao đổi ngắn xoay quanh nhà hàng Club 39 do mình đầu tư bị “đóng băng” mọi hoạt động hơn một tháng qua, dẫn đến hàng trăm người có liên quan bị ảnh hưởng.
* Anh có thể chia sẻ cụ thể về hoạt động của Club 39?
Tôi là một trong ba thành viên góp vốn lớn nhất để thành lập Công ty TNHH Nhà hàng Club 39 (tên cũ là Công ty TNHH nhà hàng VOX - NV) gồm nhiều ngành nghề kinh doanh nhưng trong đó có hoạt động phòng trà ca nhạc, giải trí… Club 39 thuê mặt bằng tại số B.02 với diện tích hơn 600 m2 bên trong tòa nhà Kumho Asiana Plaza Sài Gòn (số 39 Lê Duẩn, phường Bến Nghé, Q.1, TP.HCM) với thời hạn 6 năm, kể từ tháng 3.2011. Giá thuê hơn 700 triệu đồng/tháng và thanh toán đầy đủ, đặt cọc 3 tháng tiền thuê hơn 2 tỉ. Nhưng chỉ được đến tháng 12.2015 khi chúng tôi vẫn đang kinh doanh có lãi thì bất ngờ bị đơn phương chấm dứt hợp đồng.
* Ban quản lý đã đưa ra lý do gì khi thực hiện việc di dời, thưa anh?
Họ cho rằng nhà hàng hoạt động quá giờ quy định và có một số cuộc ẩu đả nhỏ xảy ra gây mất trật tự. Tôi thấy lý do này không thỏa đáng bởi nơi nào phục vụ đám đông mà tránh được ồn ào, còn xô xát chỗ nào cũng có. Khách hàng va chạm với nhau bảo vệ của chúng tôi đều xử lý được hết, đó là những chuyện ngoài ý muốn, cũng không làm xấu hình ảnh của Kumho. Tôi là người của công chúng nên khi kinh doanh tôi luôn biết giữ hình ảnh cho mình. Giờ tự dưng niêm phong toàn bộ tài sản, đuổi tất cả nhân viên của chúng tôi ra ngoài không cho nhà hàng tiếp tục hoạt động làm ảnh hưởng bao nhiêu con người. Tôi cho rằng đó là động thái dọn đường đón hợp đồng "ngon" hơn, dĩ nhiên là trái đạo đức kinh doanh.
* Bên phía đối tác cũng đã nộp đơn kiện ngược lại, anh thấy sao?
Khi tranh chấp thì ai đứng lên nhận mình sai bao giờ. Tôi chờ vào phán xét của pháp luật. Xử lý theo bản năng của mình thì dễ lắm, tôi ‘tự xử’ thì không khó chút nào, nhưng tôi quyết định trông chờ vào pháp luật. Tôi vẫn còn niềm tin vào công lý, sự công bằng và bình đẳng.
Đàm Vĩnh Hưng: Tôi giải quyết tranh chấp kinh doanh bằng pháp luật - ảnh 2Mr Đàm lên trang cá nhân kêu gọi bạn bè, fan cùng ủng hộ - Ảnh: FBNV
* Cụ thể anh bị thiệt hại bao nhiêu?
Thiệt hại rất nhiều nhưng nếu nói thống kê cụ thể thì chưa thể đưa ra con số chính xác được. Chúng tôi đòi bồi thường 28 tỉ và mong muốn nhanh chóng được đền bù thỏa đáng để rút khỏi tòa nhà này.
* Nếu được giải quyết, anh có tiếp tục kinh doanh tại đây khi Club 39 kinh doanh có lãi?
Nếu đã không vui thì chẳng còn muốn kinh doanh nữa. Đền bù xong, trả lại đủ tài sản hết tôi sẽ rút đi nơi khác. Kinh doanh mà, có thiếu gì cách, không nhất thiết làm lại cái y chang.
* Rất bận rộn nghề ca hát, anh quản lý hoạt động kinh doanh của mình như thế nào?
Tôi bận lắm, chạy show rồi làm giám khảo đủ thứ, việc kinh doanh tôi trông vào người quản lý, hàng tháng có người báo cáo, lâu lâu ghé thăm tí xíu. Đúng là đi hát, làm quá nhiều việc nên thiếu kiểm soát thật và tôi sẽ cố gắng coi ngó nhiều hơn.
* Đi hát với làm kinh doanh, anh ưu tiên cái nào hơn?
Mỗi thứ có ma lực hấp dẫn khác nhau, công việc ca hát thì rất dễ dàng với mình nhưng không thể lâu dài được. Tôi phải chuẩn bị nền tảng vững chắc cho mình chứ.
* Cám ơn anh đã chia sẻ
Anh Thư (Thực hiện)


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.