Đàm Vĩnh Hưng: Tình nghệ sĩ luôn tràn đầy trong tôi

13/09/2015 12:31 GMT+7

(TNO) Trò chuyện cùng Thanh Niên Online hôm nay không phải là một Đàm Vĩnh Hưng đầy gai góc, sẵn sàng đốp chát với bất kỳ ai làm anh phật ý mà là một Mr Đàm có lòng trắc ẩn, đầy tình người...

(TNO) Trò chuyện cùng Thanh Niên Online hôm nay không phải là một Đàm Vĩnh Hưng đầy gai góc, sẵn sàng đốp chát với bất kỳ ai làm anh phật ý mà là một Mr Đàm có lòng trắc ẩn, đầy tình người...

Tháng 3.2014, Đàm Vĩnh Hưng từng đứng ra tổ chức đêm nhạc giúp đỡ nghệ sĩ Hoàng Lan - Ảnh: T.L
Những ngày qua, thông tin về tình trạng bệnh tật và cuộc sống khốn khó của nghệ sĩ Hoàng Lan nhận được rất nhiều sự quan tâm của công chúng. Trước hoàn cảnh khó khăn của nữ nghệ sĩ, danh hài Phúc Béo cùng một số nghệ sĩ quyết định tổ chức đêm nhạc chia sẻ với bà một phần gánh nặng cuộc sống. Đêm nhạc Chia sẻ yêu thương sẽ diễn ra vào lúc 20 giờ ngày 17.9 tại sân khấu Sao Minh Béo (số 179 Bình Thới, phường 9, quận 11, TP.HCM), nhằm quyên góp tiền để giúp đỡ nghệ sĩ Hoàng Lan có đủ chi phí chữa trị bệnh.
Trong số các nghệ sĩ tham gia đêm nhạc, Đàm Vĩnh Hưng chính là người gây chú ý nhiều nhất bởi trước đó anh từng giúp đỡ rất nhiều các đồng nghiệp có hoàn cảnh nghèo khó trong cuộc sống. Được biết, Mr. Đàm từng đứng ra tổ chức đêm nhạc giúp đỡ Hoàng Lan và quyên góp được số tiền lên đến 300 triệu đồng. Một lần nữa, khi biết tin nữ nghệ sĩ đứng trước nguy cơ bị mù cả hai mắt, anh lập tức nhận lời tham gia chương trình và kêu gọi mọi người chung tay góp sức.
* Chào Đàm Vĩnh Hưng, thời gian qua anh để lại nhiều 'điểm cộng' trong mắt khán giả khi liên tiếp thực hiện nhiều hoạt động từ thiện giúp đỡ các nghệ sĩ. Lý do nào khiến anh thực hiện những điều nhân văn ấy?
- Tình nghệ sĩ có điều gì đó rất lạ, không thể lý giải được. Và nó luôn có đầy tràn ở trong tâm khảm tôi. Luôn trỗi dậy và ùa về mỗi khi nghe, khi biết được anh chị nào đó có hoàn cảnh kém may mắn, thương tâm. Nên tôi sẵn sàng hỗ trợ, giúp đỡ.
Vả lại vào năm 1999, thuở chưa nổi tiếng như bây giờ, tôi từng quỳ xuống trước bàn thờ tổ nghiệp, rồi tự hứa với lòng mình, khi có được ánh hào quang tôi sẽ không bao giờ quên công ơn tổ nghiệp, sẽ giang tay giúp đỡ những nghệ sĩ có hoàn cảnh bất hạnh. Tôi vui và hạnh phúc khi đến giờ này lời tự hứa ấy luôn được tôi thực hiện. Tôi luôn mong được giúp tất cả các nghệ sĩ.
* Luôn giúp tất cả các nghệ sĩ, thế sao người ta đồn rằng Đàm Vĩnh Hưng không giúp ca sĩ Siu Black?
- Tôi có giúp Siu Black không thì chỉ có tôi và chị ấy biết là được rồi. (Cười)
* Có ý kiến bảo sở dĩ anh hoạt động thiện nguyện như là cách để 'làm màu', lấy lòng khán giả. Anh nghĩ sao?
- Có lẽ những người ấy nghĩ sai rồi. Thật ra tôi đã cùng chung tay giúp đỡ nhiều trường hợp, không chỉ giới nghệ sĩ riêng đâu, mà cả những mảnh đời bất hạnh, những đứa trẻ, những gia cảnh khó khăn. Tôi giúp ở khắp mọi nơi, từ nam tới bắc. Chỉ cần nghe và biết đến trường hợp khó khăn nào đó, là tôi luôn trăn trở bản thân và giúp cho bằng được. Rồi mỗi khi nhận được lời mời tham gia các chương trình ca nhạc gây quỹ từ đồng nghiệp, từ các phòng trà..., Đàm Vĩnh Hưng luôn nhận lời mời và cố gắng có mặt chứ chưa bao giờ từ chối. Nếu chẳng thể đến được, tôi sẽ gửi phong bì tiền mặt ủng hộ. Nên đừng suy nghĩ này nọ rồi trách oan nhé.
Còn nhiều khi thấy tôi nói về những chương trình từ thiện đã thực hiện thì do báo chí hỏi nên tôi mới nói, chứ tôi không hề khoe việc từ thiện. Còn khi tôi chia sẻ trên trang cá nhân những dự định các chương trình ca nhạc gây quỹ sắp sửa thực hiện là vì mong nhận được sự cộng hưởng của các anh em nghệ sĩ khác. Nhiều người tham gia hơn thì quỹ có thể nhiều hơn, giúp đỡ được nhiều hoàn cảnh hơn.
Nghệ sĩ Hoàng Lan đứng trước nguy cơ bị mù cả hai mắt - Ảnh: Linh Huỳnh
* Nhiều lần Đàm Vĩnh Hưng tự tay tổ chức các đêm ca nhạc gây quỹ ủng hộ nghệ sĩ. Liệu việc tổ chức có khó khăn gì không?
- Không hề khó. Vì tình nghệ sĩ mà, ai cũng mong được tham gia.
* Giúp đỡ vô số trường hợp như thế, chẳng biết đâu là trường hợp khiến anh mủi lòng thương cảm nhất?
- Mỗi hoàn cảnh, mỗi số phận đều có những nỗi xót xa riêng. Tôi động lòng với tất cả những trường hợp khó khăn ấy. Mà nhé, người nghệ sĩ có cái tôi của họ. Đâu dễ gì để họ nhận lấy những món tiền giúp đỡ đâu. Chẳng đặng đừng vào thế bí quá họ mới nhận.
Tôi nhớ có lần giúp đỡ một trường hợp nghệ sĩ ở miền Bắc, sinh con ra khiếm khuyết cơ thể, phải vất vưởng tìm kiếm kế sinh nhai. Tôi thấy xúc động vô cùng. Rồi có nghệ sĩ cải lương, khi về già sống trong cô đơn và thiếu thốn, khi nhận được số tiền vài chục triệu tôi trao, đã vỡ òa khóc, cô ấy nói cả đời chưa bao giờ cầm được số tiền lớn như vậy. Và không nghĩ rằng bản thân mình lại có ngày nhận được số tiền đó... Tất cả những tình cảnh ấy đều khiến tôi trăn trở và càng nhủ lòng mình phải giúp đỡ nhiều người hơn nữa.
* Dường như có hai tính cách trong con người của anh. Trên mạng xã hội là một Đàm Vĩnh Hưng gai góc, sẵn sàng đáp trả những ai không làm vừa ý mình. Nhưng ngoài đời lại là một Đàm Vĩnh Hưng đầy tình người. Sự đối lập này là vì đâu? Và con người thật của anh là gì?
- Là vì trên mạng nhiều người cứ thích xỉa xói chọc tức tôi thôi. Họ cứ sốc óc, chọc tức..., chứ tôi hiền khô, vui tính và rất thương người. Dễ mủi lòng thương cảm trước những hoàn cảnh kém may mắn. Đó mới là con người thật của Đàm Vĩnh Hưng. Tôi nói thật chứ, tôi như vậy, nếu ai không chơi được với tôi thì rất khó, hoặc chẳng thể nào chơi được với ai đâu.
* Đàm Vĩnh Hưng nghĩ gì khi bên cạnh những nghệ sĩ có cuộc sống sung túc, đủ đầy, thì vẫn còn đó những trường hợp vô cùng éo le, khổ sở?
- Có hai điều tôi muốn nói. Có những hoàn cảnh nghệ sĩ bi đát vì không có diễm phúc và may mắn trong nghề. Họ thất bại dù cố gắng. Hay xui rủi trong cuộc đời vì bệnh tật, gặp phải những sự cố không thể nào ngờ... Và rồi cuộc sống họ dần trở nên điêu đứng. Họ không biết dựa vào đâu để sống. Tôi thương họ.
Nhưng cũng có trường hợp từng có quá khứ vàng son, cuộc sống đủ đầy mọi thứ. Nhưng sớm nghĩ đến việc hưởng thụ, lao vào những cuộc ăn chơi sa hoa, những trò tiêu khiển trác táng mà không nghĩ đến ngày sau. Và sự bi đát đã đến.
* Vậy anh có lo sợ những bất trắc sẽ xảy ra với mình không?
- Có chứ. Thú thật là tôi cũng chẳng biết ngày mai mình sẽ ra sao. Không ai có thể nói trước điều gì cả. Tôi cũng sợ những bất trắc ập vào mình. Vì tôi là người miền Trung mà. Lo xa lắm. Nhưng tôi tin, với những người biết dự tính, biết chuẩn bị và lường trước nhiều điều, thì có thể không vấp phải những khó khăn cùng cực.
* Qua những hoạt động chung tay giúp đỡ nghệ sĩ kém may mắn, anh có chia sẻ điều gì đó với những nghệ sĩ đang có được cuộc sống đủ đầy không?
- Tôi rất mong khi ai đó có cuộc sống như ý, hãy nghĩ đến hoàn cảnh khó khăn. Có thể những món tiền vài chục triệu giúp đỡ họ không thể nào cứu cuộc đời họ, kéo họ lên, làm thay đổi hoàn toàn cuộc sống của họ, thế nhưng cần chung tay giúp đỡ, sẻ chia. Điều ấy có thể làm họ lạc quan hơn, vui hơn và hạnh phúc hơn. Đồng thời chứng minh trong giới showbiz vẫn hiển hiện tình người, tình nghệ sĩ. Còn nếu có thể giúp cuộc đời họ sang trang mới thì quá tốt.
* Cảm ơn anh!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.