Đàm Vĩnh Hưng tiết lộ kỷ niệm với danh ca Thái Thanh

18/03/2020 15:12 GMT+7

Cùng với các nghệ sĩ khác, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng bày tỏ lòng tiếc thương trước sự ra đi của danh ca Thái Thanh . Đặc biệt, anh còn chia sẻ kỷ niệm hiếm hoi về mẹ Ý Lan nhiều năm trước.

Trên trang cá nhân, Đàm Vĩnh Hưng bày tỏ xúc động khi hay tin danh ca Thái Thanh qua đời: “Thế là ông trời đã mang giấu đi một đóa hoa đẹp nhất, cao quý nhất trong khu vườn nghệ thuật mà ông đã sắp đặt riêng cho nhân loại nói chung và Việt Nam nói riêng. Để nói về người danh ca ấy thì có lẽ phải nói rất lâu và nhiều người nói thì mới đủ. Thành kính chia buồn cùng chị Ý Lan và các chị em khác trong gia đình về sự mất mát quá to lớn này”.
Đáng chú ý, Đàm Vĩnh Hưng còn nhắc đến ca sĩ Ý Lan trong bài viết: “Thương chị nhiều. Vì ai ai cũng biết chị thần tượng mẹ tột bật, nên có lẽ chị sẽ khóc nhiều lắm! Đàm Vĩnh Hưng kính ngưỡng một lần cúi đầu chào, tiễn đưa đại diva âm nhạc Việt Nam…”. Đặc biệt, Đàm Vĩnh Hưng còn khiến khán giả bất ngờ khi tiết lộ kỷ niệm với danh ca Thái Thanh. Nam ca sĩ nhớ lại thời điểm anh gặp bà khi sang nước ngoài lưu diễn: “Một lần được gặp tại Mỹ, đến chào bà và xưng hô chị em không hề ngượng ngùng. Bà nhìn tôi và cười thích thú”. Ngoài ra, nam ca sĩ cũng hé lộ rằng nữ danh ca Thái Thanh là nguồn cảm hứng để anh thực hiện album nhạc xưa số 8 Tình bơ vơ.

Hình ảnh chiếc áo dài mà Đàm Vĩnh Hưng tâm huyết thực hiện dựa theo hình mẫu trang phục của ca sĩ Thái Thanh

Ảnh: FBNV

Chia sẻ về sự việc, Đàm Vĩnh Hưng cho biết: “Khi thực hiện album nhạc xưa số 8 Tình bơ vơ, tôi đã tự lên ý tưởng sẽ tìm cho ra các nghệ sĩ thời nay để hóa thân vào các huyền thoại xưa. Tôi đã tự chọn 7 nhân vật lẫy lừng nhất miền nam Việt Nam lúc bấy giờ… Trong dự án này, nhân vật duy nhất là đại diện cho các nữ ca sĩ lúc bấy giờ thì chính là nữ ca sĩ Thái Thanh. Đến giờ phút này mới khai thiệt là chẳng hiểu vì sao tôi đã kiên trì và lì lợm phải làm cho ra nhân vậy này giống nhất có thể, ít nhất là về trang phục. Chính vì vậy mà tôi đã đích thân ra chợ An Đông vừa đi vừa cầm điện thoại với tấm hình của bà để tìm nát các sạp vải, với mong muốn tìm cho bằng được hoa văn đó. Có những áo đã may xong rồi, tôi vẫn không bỏ cuộc, vẫn tìm cho thật giống thì tôi mới chịu…”.
Ngoài ra, Đàm Vĩnh Hưng còn chia sẻ rằng những chiếc áo dài mô phỏng hình ảnh trang phục ca sĩ Thái Thanh thời điểm đó, anh vẫn còn giữ. Lúc hoàn thành xong, anh còn gửi ảnh cho ca sĩ Ý Lan xem. Đáp lại lời tình cảm của nam ca sĩ, Ý Lan bày tỏ: “Chị cảm ơn Hưng đã trân trọng mẹ chị như thế. Chị sẽ đưa mẹ xem, chắc chắn mẹ sẽ rất vui! Cảm ơn em!”. Sau này, khi có dịp nhìn thấy các loạt áo dài, ca sĩ Đồng Lan từng xin anh một cái để làm kỷ niệm vì quá ấn tượng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.