Đàm Vĩnh Hưng sửa sai sau khi bị Sở TT-TT xử phạt, tích cực kêu gọi phòng chống Covid-19

Lê Công Sơn
Lê Công Sơn
12/03/2020 08:07 GMT+7

Từng là nghệ sĩ bị mời làm việc và bị phạt 10 triệu đồng vì những phát ngôn sai sự thật, Đàm Vĩnh Hưng vừa được lãnh đạo Sở TT – TT TP.HCM đánh giá đã “sửa sai tốt” khi thời gian qua tích cực kêu gọi phòng chống dịch Covid-19 .

Câu chuyện các nghệ sĩ gồm: Cát Phượng, Đàm Vĩnh Hưng và Ngô Thanh Vân đưa tin không đúng sự thật về dịch bệnh Covid-19, đã bị Thanh tra Sở TT-TT TP.HCM ra quyết định mỗi nghệ sĩ bị phạt 10 triệu đồng từng gây xôn xao dư luận. Vụ việc trở thành bài học cho những người “của công chúng” trước khi hành động hoặc phát ngôn điều gì cũng phải suy nghĩ trước sau cho lợi ích của cộng đồng.

Vì đưa tin sai sự thật về dịch Covid-19, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng từng bị mời lên Sở TT - TT TP.HCM nhắc nhở và bị phạt 10 triệu đồng

Ảnh: FBNV


Giọng ca Xin lỗi tình yêu bày tỏ: “Tôi đã tìm thấy bài học dành riêng cho mình ở sự cố, tai nạn nghề nghiệp lần này. Nộp phạt hành chính nghiêm túc và rút kinh nghiệm cho bản thân. Tôi sẽ chọn lọc và kiểm chứng kỹ các nguồn tin trước khi chia sẻ với mọi người".
Ông Từ Lương, Phó giám đốc Sở TT– TT TP.HCM, thông tin với PV Thanh Niên: “Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đã sửa chữa tốt sai lầm vừa qua. Khi dịch Covid-19 bùng phát mạnh tại Việt Nam, anh đã có nhiều bài viết trên trang cá nhân trấn an dư luận, động viên và kêu gọi mọi người cùng bình tĩnh, tăng cường đeo khẩu trang; đồng thời chia sẻ một số bài viết trang bị kiến thức phòng chống dịch bệnh. Chúng tôi ghi nhận việc anh còn khuyên người dân không nên đổ xô đi mua đồ tích trữ, gây xáo trộn xã hội. Về phía cơ quan quản lý, Sở TT - TT đánh giá cao hành động và ý thức của các nghệ sĩ như Đàm Vĩnh Hưng đã biết nhận ra những việc làm không phù hợp trước đây mà sửa sai".

Trên trang cá nhân Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ bài viết, hình ảnh trang bị kiến thức trong việc phòng chống dịch bệnh

Ảnh: FBNV

Đúng như nhận xét của ông Từ Lương, trên trang cá nhân gần 3,4 triệu người đang theo dõi của mình, thời gian qua ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đã có nhiều bài viết tích cực.
Trước hành động tích trữ mì gói, Đàm Vĩnh Hưng khuyên: "Nếu phải cách ly chắc chắn bà con sẽ không bị đói, Hưng tin là sẽ có nhiều người tình nguyện mua đồ ăn thức uống cho mọi người ở khu vực cách ly, có thể trữ vừa phải để dành cho người khác. Mọi người cũng không nên quá lo lắng, trước đây 16 người nhiễm Covid-19 có sao đâu? Nếu chẳng may ai đó có bị nhiễm thì chắc chắn cũng được lo lắng chữa thật ngon, mình phải giữ thể diện cho Việt Nam...”. Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng còn căn dặn: “Mọi người khi nói chuyện với người khác thì nên tránh không để nước bọt bắn vào người đối diện. Súc miệng nước muối thường xuyên, rửa tay, rửa mặt bằng xà phòng và đừng di chuyển lung tung, chạy như chạy loạn càng làm dịch phát tán. Vô tình làm các nơi hoảng loạn theo.”
Khi Hà Nội công bố ca nhiễm virus Covid-19 thứ 17, ngay sáng hôm sau Đàm Vĩnh Hưng viết: “Hưng cũng thức trắng đêm qua để quan sát và nghe ngóng những tin tức chính xác nhất. Mình đừng tiếp tục truyền nhau những hình chụp từ các câu chuyện cá nhân hay a dua theo những kết luận chưa chính xác đang gửi cho nhau khắp các trang mang xã hội nữa . Bây giờ ai cũng rối lên là sẽ kéo cả nước cuống theo”.

 Đàm Vĩnh Hưng được lãnh đạo Sở TT-TT TP.HCM đánh giá đã tích cực sửa sai trong thời gian qua

Ảnh: FBNV

Khi ngồi trong xe hơi đi biểu diễn, nhìn thấy quá nhiều người vẫn không đeo khẩu trang, tập trung các hàng quán một cách vô tư, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng kêu gọi cộng đồng: “Hãy mang khẩu trang liên tục khi ra ngoài các bạn nhé”.
Phó giám đốc Sở TT -TT TP.HCM khẳng định: "Sau thời gian làm quyết liệt việc phát ngôn trên mạng xã hội của cơ quan quản lý nhà nước, các nghệ sĩ đã ý thức nhiều về các thông tin của mình đưa ra và qua trường hợp ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, chúng tôi muốn mọi người hãy cùng chung tay hành động 'chống dịch như chống giặc' của cả nước, tránh phát tán những thông tin không chính xác, gây hệ lụy cho xã hội".
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.