Đàm Vĩnh Hưng: 'Mỹ Tâm nhậu giỏi lắm, đám bạn gục hết mà Tâm chưa gục'

14/07/2015 08:46 GMT+7

(iHay) Đàm Vĩnh Hưng tiết lộ: "Trước kia rủ Tâm đi ăn khó lắm, giờ rủ đi nhậu cũng được luôn. Thậm chí trong khi đám bạn gục hết mà Tâm chưa gục".

(iHay) Chưa bao giờ chịu hạ mình trước ai, thậm chí có thể đấu đá tới cùng với đồng nghiệp nhưng mỗi khi nhắc đến "người tình không bao giờ cưới" Mỹ Tâm, Đàm Vĩnh Hưng bao giờ cũng dành thái độ trân trọng và một tình cảm rất đặc biệt. Thậm chí, anh từng tuyên bố rằng: "Chưa ai có thể thắng cương ngựa của Đàm Vĩnh Hưng đâu nhưng vì Tâm, tôi sẽ làm điều đó".

Đàm Vĩnh Hưng: 'Tôi và Mỹ Tâm đã bước qua ngưỡng yêu đương' - ảnh 1Đàm Vĩnh Hưng: "Trước kia rủ Tâm đi ăn khó lắm, giờ rủ đi nhậu cũng được luôn. Thậm chí trong khi đám bạn gục hết mà Tâm chưa gục" - Ảnh: Độc Lập
 
Mỹ Tâm hát và nhậu là... giỏi nhất!
* Gần đây, anh liên tục dành những lời "có cánh" và chịu khó "hạ mình" trước Mỹ Tâm, đặc biệt là trên sóng truyền hình. Phải chăng anh đang muốn... tán tỉnh "họa mi tóc nâu"?
- Đàm Vĩnh Hưng: Nói thật là cũng có chút cảm xúc bùng lên. Bản thân tôi cũng không nghĩ rằng Tâm lại "bật đèn xanh", cho "xe" chạy qua ào ào vì mọi khi cô ấy toàn "bật đèn đỏ" không hà.


Đàm Vĩnh Hưng: 'Tôi và Mỹ Tâm đã bước qua ngưỡng yêu đương' - ảnh 2
Bây giờ, Tâm và tôi đã qua cái ngưỡng yêu đương ấy rồi. Giữa chúng tôi có gì đó lạ lùng, hơn tình bạn thông thường chút xíu, khó diễn tả lắm!
Đàm Vĩnh Hưng: 'Tôi và Mỹ Tâm đã bước qua ngưỡng yêu đương' - ảnh 3


Mỹ Tâm lúc trước e dè lắm, sau này có vẻ như cô ấy bước ra ngoài nhiều nên mạnh bạo hơn, chịu giỡn hơn, nhiều khi nói những câu mình không ngờ tới. Cô ấy còn tiếp tay với mình trong những lần nói đùa chứ không ngại ngùng như trước nữa, vui lắm! 
* Anh có nghĩ sẽ nhân cơ hội này để "tiến tới" luôn không?
- Chắc khó, nếu được thì đã được lâu rồi. Bây giờ, Tâm và tôi đã qua cái ngưỡng yêu đương ấy rồi. Giữa chúng tôi có gì đó lạ lùng, hơn tình bạn thông thường chút xíu, khó diễn tả lắm.
* Tại sao Mỹ Tâm lại tác động đến anh nhiều như thế? Thậm chí, anh từng tuyên bố là "chưa có ai có thể thắng cương ngựa của Đàm Vĩnh Hưng đâu nhưng vì Tâm, tôi sẽ làm điều đó"?
- À, cái này gọi là thiên thời, địa lợi, nhân hòa. Khi Tâm khuyên tôi không được phát ngôn gì nữa về vụ Quang Lê, bản thân tôi cũng đã không muốn nhắc đến vụ lùm xùm này nữa và nghe Tâm khuyên vậy, tôi rất cảm kích. Tôi biết Tâm quan tâm tôi nên mới muốn tôi im lặng. Đó cũng là cách cô ấy vẫn làm khi xử lý khủng hoảng. Tôi biết Mỹ Tâm muốn tôi được yên.
* Mỹ Tâm trong mắt anh bây giờ là người như thế nào?
- Tâm giờ dễ chịu hơn rất nhiều. Có lẽ do va chạm nhiều nên giờ Tâm hiểu đời và khác xưa nhiều, kể cả cách ăn nói lẫn cách cư xử. 
* Đó có còn là Mỹ Tâm của ngày xưa mà anh từng yêu mến không?
- Tâm vui hơn và dĩ nhiên là tôi thích hơn chứ! Có điều tôi với Tâm luôn khác nhau. Tôi thích ra đường. Tâm lại thích ở nhà, có khi ở nhà cả ngày, không quan tâm đến chuyện gì xảy ra xung quanh. Tôi thì ai gọi điện cũng nghe máy, còn cô ấy thì không. Tôi hay sợ mất lòng người này, người nọ trong nghề nên nhiều khi 1 + 1 = 1,5 chứ Tâm thì cái gì cũng phải rõ ràng, 1+1 = 2.
Nói chung Tâm thay đổi nhiều làm bạn bè dễ chịu hơn. Trước kia rủ Tâm đi ăn khó lắm, giờ rủ đi nhậu cũng được luôn. Thậm chí trong khi đám bạn gục hết mà Tâm chưa gục.
Đàm Vĩnh Hưng: 'Tôi và Mỹ Tâm đã bước qua ngưỡng yêu đương' - ảnh 4Mỹ Tâm và Đàm Vĩnh Hưng "tung hứng" trên sân khấu Giọng hát Việt - Ảnh: BTC
Đàm Vĩnh Hưng: 'Tôi và Mỹ Tâm đã bước qua ngưỡng yêu đương' - ảnh 5Và thân thiết ngoài đời - Ảnh: Facebook Đàm Vĩnh Hưng
* Anh từng nói Mỹ Tâm giỏi nhất là hai việc: hát và nhậu? 
- Chuyện này ai chơi với Tâm lâu thì sẽ biết. Tâm giỏi rất nhiều thứ nhưng hát và nhậu là... giỏi nhất.
* Nói về tửu lượng, Mỹ Tâm và Đàm Vĩnh Hưng, ai hơn ai?
- Chắc là Tâm (Cười). Cô ấy "ngầu" lắm. Chúng tôi từng "đụng độ" nhau trong một tình huống mà tôi không có sự chuẩn bị trước. Đó là dịp sinh nhật một người bạn, Tâm bất ngờ dẫn theo một người khác đến nữa, lúc đó cảm giác mình hụt hẫng lắm, giống như đứa trẻ bị tước đi món đồ chơi mà mình yêu thích vậy. Vậy là ba người cụng ly với nhau tơi bời luôn.
Đàm Vĩnh Hưng đã làm thì không sợ, đã sợ thì không làm!
* Có phải vì Mỹ Tâm mà anh quyết định im lặng trong vụ lùm xùm với Quang Lê và chàng trai bán kẹo kéo Trọng Nghĩa?
- Cũng không hẳn vì trước đó, tôi cũng đã định sẽ không nhắc tới nữa. Ngay từ đầu, tôi đã xác định "đối đầu" là sẽ đấu tới cùng, nếu "bên kia" còn nói nữa thì tôi sẽ "chơi" tiếp luôn.
* Phải chăng qua việc này, anh muốn khẳng định quyền lực của mình trong showbiz Việt?
- Tôi là người bộc trực. Cái cần nói thì phải nói, cần đưa ra ánh sáng thì phải làm cho tới. Nếu im lặng thì người ta lại hỏi tại sao "gà" mà Đàm Vĩnh Hưng từng giới thiệu khắp "xóm" giờ lại như vậy. Tính tôi trắng đen rõ ràng, muốn biết tôi cho biết luôn. Loại người vô ơn bạc nghĩa thì đừng bao giờ xuất hiện trước mặt tôi nữa. Trong giới rất nhiều người ủng hộ tôi, tôi không nói sai. Người nhà tôi mà làm sai thì tôi cũng đưa ra ánh sáng như thường.
Đàm Vĩnh Hưng: 'Tôi và Mỹ Tâm đã bước qua ngưỡng yêu đương' - ảnh 6Sau vụ lùm xùm, Đàm Vĩnh Hưng tuyên bố sẽ "cạch mặt" Quang Lê - Ảnh: TL
  
* Vậy anh có lo ngại sẽ "đụng độ" Quang Lê khi đi diễn ở hải ngoại?
- Đàm Vĩnh Hưng đã làm thì không sợ, đã sợ thì không làm.
* Nhiều người thắc mắc, ở lâu trong showbiz rồi nhưng sao anh vẫn chưa "miễn nhiễm" với những chuyện như vậy và sẵn sàng từ mặt đồng nghiệp của mình thay vì "dĩ hòa vi quý"?
- Mỗi người có cá tính riêng. Mọi người không ở vào vị trí của tôi nên không hiểu được đâu. Tôi đứng ra nhận show giùm cho Nghĩa rồi sau đó cậu ấy lại hành xử như vậy khiến tôi phải đi xin lỗi người ta. Tôi là ai mà phải làm chuyện đó? Tôi không ăn cướp, ăn giật của ai mà phải sợ. Ai ăn cướp, ăn giật mới phải sợ. Tuy nhiên, tôi chẳng muốn nói đến nữa, quá nhiều người đã lên tiếng thay tôi rồi.
Hoài Lâm, Dương Triệu Vũ, Hồ Ngọc Hà đều "biết trước biết sau"
* Sau vụ lùm xùm lần này, anh có chùn bước khi dẫn dắt, giúp đỡ những tài năng trẻ không?
- Tôi biết cái gì đang diễn ra mà. Xã hội đâu phải ai cũng là loại người như vậy đâu. Cũng may mắn cho tôi là các em trong đội The Voice năm nay đều biết mình nằm ở đâu. Ngay cả những em trong các mùa trước, gặp lại, tôi vẫn quý, vẫn thương, vẫn mời đi hát show. Tương lai còn dài, các bạn trẻ đừng tính chuyện này kia với những "cáo già" như tụi tôi. Bệnh nào cũng có cách trị hết.
* Tiêu chí nhận học trò của anh là gì?
- Cái gì cũng cần phải có duyên. Ngoài ra phải có tài và ngoan nữa. Với tôi, ngoại hình không quan trọng nhưng không có tài là không được. Còn họ có giả tạo hay không thì thời gian sẽ trả lời.
* Trong vòng Đối đầu, anh từng khen thí sinh trong đội Tuấn Hưng "biết ơn thầy, biết trước biết sau". Có vẻ như anh rất coi trọng chuyện "ăn quả nhớ kẻ trồng cây"?
- Bản thân tôi là người biết trước biết sau nên tôi trọng những người như vậy. Nhiều khi một lời cảm ơn, một lời nhắn nhủ cũng đủ làm mình sung sướng rồi. Dù làm cực bao nhiêu mà nghe được hai tiếng cảm ơn cũng thấy vui trong lòng.
Chẳng hạn như nói về các thí sinh trong Giọng hát Việt năm nay đi, em nào cũng ngoan, lễ phép, cả những em bị loại cũng vậy. Hay như trong showbiz, Hoài Lâm lúc nào gặp tôi cũng cúi đầu chào, một tiếng cũng sư phụ mà hai tiếng cũng sư phụ, lúc nào cũng ngoan.
Dương Triệu Vũ cũng thế, lúc nào cũng nói "không có anh Hưng là không có Vũ". Lúc trước, nghệ danh của Vũ là do tôi đặt và chính tôi cũng là người "xúi" Vũ theo nghề hát dù sau đó bị Hoài Linh la quá trời (Cười). Vậy mà giờ Vũ thành danh rồi đó.
Còn Hồ Ngọc Hà, tôi biết cô ấy từ khi cô ấy tham gia một chương trình người đẹp thi hát. Lúc đó, tôi đã nói với Hà rằng em phải đi hát. Giờ khi đã thành công, Hà vẫn còn nhắc lại chuyện xưa và rất quý, rất trân trọng tôi.
Đàm Vĩnh Hưng: 'Tôi và Mỹ Tâm đã bước qua ngưỡng yêu đương' - ảnh 7Đàm Vĩnh Hưng chăm chút cho Hoài Lâm trong cánh gà - Ảnh: Khoa Nguyễn DK
* Trong vòng liveshow Giọng hát Việt, anh đã có chiến thuật gì cho đội của mình?
- Thật ra với kinh nghiệm 3 năm làm HLV Giọng hát Việt, tôi luôn có sẵn những chiến thuật cho đội của mình và luôn biết phải làm gì tiếp theo. Hiện tại, tôi đã chuẩn bị bài vở "gối đầu" cho các em rồi, nghĩa là chuẩn bị trước 2-3 vòng. Bài vở tập sẵn, vũ đạo cũng đã dựng xong, trang phục cũng đã sẵn sàng chứ không đợi "nước tới chân mới nhảy", rút kinh nghiệm các năm trước để khỏi phải "giành giật", gây nhau. Khi tập thì tất cả đều tập hết vì không biết được ai sẽ ra đi, ai sẽ ở lại. Năm nay, với sự hỗ trợ của NTK Lý Quý Khánh, mỗi tuần, đội của tôi sẽ diện cùng một tông màu giống nhau từ HLV cho đến thí sinh.
* Đầu tư mạnh về trang phục và dàn dựng trên sân khấu, có ý kiến cho rằng đội của anh chú trọng hình thức nhiều hơn giọng hát?
- Nói vậy là sai bét. Nếu giọng hát không có không vào được tới vòng này rồi. Còn nói về mạnh yếu thì xin lỗi, giờ chưa xác định được đâu.
* Nhưng khá nhiều nhân tố nổi trội đã về đội Thu Phương. Có thật anh không lo lắng?
- Khó nói lắm, năm ngoái, đội của Mỹ Linh, Hồng Nhung cũng có nhiều nhân tố "khủng" nhưng cuối cùng thì sao? Người chiến thắng là "sản phẩm" của Giọng hát Việt chứ không phải của riêng ai. Với đội Đàm Vĩnh Hưng năm nay, nghiêm túc nhìn nhận thì các em bây giờ bước ra sân khấu là có thể kiếm tiền được hết. Từ Vicky Nhung cho đến cô gái vừa ăn kẹo vừa hát Phượng Vũ... rất nhiều bầu show đã ngỏ lời mời tham gia show.

* Xin cảm ơn anh!

Thiên Hương

>> Đàm Vĩnh Hưng ôm cứng Mỹ Tâm trên sân khấu Giọng hát Việt
>> Vì Mỹ Tâm, Đàm Vĩnh Hưng sẽ im lặng trước Quang Lê

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.