Đàm Vĩnh Hưng, Mỹ Tâm nhận 9.000 - 12.000 USD/show ở hải ngoại

25/03/2016 16:19 GMT+7

(iHay) So với các ca sĩ khác, Đàm Vĩnh Hưng, Lệ Quyên khá may mắn khi các live show của họ ở hải ngoại được đầu tư khá lớn, từ 4 - 5 tỉ đồng.

(iHay) So với các ca sĩ khác, Đàm Vĩnh Hưng, Lệ Quyên khá may mắn khi các live show của họ ở hải ngoại được đầu tư khá lớn, từ 4 - 5 tỉ đồng.

Đàm Vĩnh Hưng thăng hoa trong liveshow được đầu tư lớn - Ảnh: TL

Các tên tuổi như Đàm Vĩnh Hưng, Mỹ Tâm, Lệ Quyên, Quang Dũng, Tuấn Hưng... thường có giá khoảng từ 9.000 - 12.000 USD/show. Tuy nhiên, họ phải tự lo trang phục, người chỉnh âm thanh, kỹ thuật rồi người lo bán đĩa...

Ca sĩ T. tại Mỹ

Năm ngoái, show của Lệ Quyên diễn ra ngay tại sân khấu từng tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ 2013 ở Moscow (Nga). Lệ Quyên nói: “Một số chương trình tại Nga hay các nước châu Âu của chúng tôi được dàn dựng kỹ từng chi tiết với sân khấu được đầu tư hoành tráng”. Ngoài Đàm Vĩnh Hưng, hiện Lệ Quyên, Tuấn Hưng, Dương Triệu Vũ, Trịnh Thăng Bình, Phượng Vũ, Hạnh Sino... cũng đang có mặt tại châu Âu để tham gia những chuyến lưu diễn cho đến cuối tháng 3. Riêng Lệ Quyên sẽ có thêm live show Q.show chủ đề Tình lỡ vào ngày 14.5 tại Florida (Mỹ).
Làm live show hoành tráng còn phải kể đến My love của ca sĩ Hồng Ngọc với khán phòng 3.500 người tại nhà hát ở Oklahoma (Mỹ) trung tuần tháng 3 vừa qua. Hồng Ngọc đã hát tới 40 bài và giới thiệu 12 ca khúc mới. Khán giả đến với chương trình đã dành cho cô nhiều lời khen ngợi.
Một số khán giả thắc mắc, ngoài phần đầu tư từ nhà tổ chức thì cát sê ca sĩ nhận được sau mỗi live show là bao nhiêu. Theo tiết lộ của ca sĩ T. tại Mỹ: “Các tên tuổi như Đàm Vĩnh Hưng, Mỹ Tâm, Lệ Quyên, Quang Dũng, Tuấn Hưng... thường có giá khoảng từ 9.000 - 12.000 USD/show. Tuy nhiên, họ phải tự lo trang phục, người chỉnh âm thanh, kỹ thuật rồi người lo bán đĩa... Trừ tiền ăn ở, vé máy bay cho đoàn cũng không còn nhiều. Nhưng nếu tính chung cát sê cho một chuyến đi khoảng 5 - 6 show thì con số tổng không ít”.
Lệ Quyên trong Q.show tại Mỹ - Ảnh: NSCC
Những tình huống “khó đỡ”
Trên thực tế, rất hiếm live show ca sĩ trong nước tại hải ngoại được đầu tư ở đẳng cấp cao do trang thiết bị, âm thanh, ánh sáng, kỹ thuật ở nước ngoài quá đắt đỏ. Ông bầu Hoàng Tuấn cho biết: “So với giá cả trong nước thì ở hải ngoại, ví như làm live show tại Mỹ, quá tốn kém. Thuê một màn hình nhỏ thôi đã mất 10.000 USD. Việc xin visa cho các kỹ thuật viên hay khách mời bay từ VN sang để đảm bảo sự hoành tráng cho show riêng của ca sĩ quá khó. Đó là chưa kể vé máy bay, ăn, ở, đi lại mỗi người cũng phải mất 2.000 USD”. Còn ca sĩ Đan Trường rạch ròi: “Có thể nhiều người nghĩ live show Đan Trường đã diễn ra tại châu Âu, hay Mỹ, Đài Loan, Hàn Quốc... nhưng Trường nghĩ khác. Cái nào quy mô lớn thì Trường mới gọi là live show. Các show của Trường ở nước ngoài có khi trên 12 bài, sân khấu cũng có chút đầu tư nhưng chưa thể gọi là live show”.
Người viết từng theo chân một số ca sĩ khi họ làm show hải ngoại. Nhiều ca sĩ, từ các ngôi sao lớn đến các ca sĩ mới nổi, đều từng làm chương trình trong sòng bài, cho biết họ cảm thấy an tâm vì được bảo vệ chặt chẽ. Còn khi làm live show tại các sân khấu bình thường, sân khấu tại nhà hàng lớn, việc ca sĩ bị rơi vào những tình huống cực kỳ “khó đỡ” rất thường xảy ra. Họ có thể bị khán giả ôm hôn một cách thô bạo, bị bắt chụp hình, ký tên những chỗ... nhạy cảm, bị nhét tiền “boa” vào ngực... Trong show diễn tại Toronto (Canada) năm ngoái, ca sĩ Quang Hà từng “chết trân” khi một fan nữ quá khích lên tận sân khấu quấy rối một cách thô thiển trước hàng trăm khán giả.
Dạ Ly

>> Lệ Quyên, Đàm Vĩnh Hưng góp mặt trong liveshow Mạnh Quỳnh
>> Trấn Thành: Không dám mời Hari Won vào liveshow vì sợ ‘chọc tức’ dư luận
>> Trấn Thành làm liveshow kỉ niệm 10 năm vào nghề
>> Hoài Linh, Chí Tài, Trường Giang tranh làm ‘đại gia’ trong liveshow Mạnh Quỳnh
>> Ông xã hôn Hồng Ngọc trước hàng nghìn khán giả trong liveshow để đời
>> Khánh My lo lắng khi bạn diễn sốt cao trước liveshow 3 'Bước nhảy Hoàn vũ'




Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.