Đại tiệc âm thanh và kỹ xảo hoành tráng trong 'Siêu thú cuồng nộ'

12/04/2018 14:45 GMT+7

Nếu là fan của những bộ phim về quái vật Godzilla, King Kong, Anaconda... thì Rampage (Siêu thú cuồng nộ) là một tác phẩm thú vị. Phim đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình và cho khán giả những giây phút giải trí thú vị.

Rampage có một kịch bản đơn giản, xoay quanh việc nhà sinh vật học Davis Okoye (The Rock) cùng những người bạn đi giải cứu thế giới khỏi các con thú khổng lồ. Những con thú này bị nhiễm một loại chất độc khiến gen của chúng biến đổi và trở nên to lớn hơn bình thường, thậm chí còn hung hăng hơn. Trong số đó có George là chú khỉ bạch tạng được Okoye nuôi dạy từ nhỏ.
Nội dung phim đơn giản nhưng được dẫn dắt một cách ngắn gọn và khéo léo, không làm người xem buồn chán. Bù trừ cho phần đơn giản đó là những thước phim với kỹ xảo cực kỳ mãn nhãn sẽ đánh tan lời đồn đoán và nghi ngờ của nhiều người về chất lượng của bộ phim. Rampage là lần tái hợp thứ ba của ngôi sao điện ảnh The Rock cùng với đạo diễn Brad Peyton, nhà sản xuất Beau Flynn sau Journey 2: The Mysterious Island (2012) và San Andreas (2015). Bộ ba này tiếp tục cho thấy sự ăn ý của mình trong dòng phim phiêu lưu mạo hiểm.
George vốn là người bạn thân thiết của Davis Okoye trước khi đột biến
Ngoài thông điệp về tình bạn và bản chất của con người thì xuyên suốt phim là những hình ảnh đáng sợ từ ba con thú bị "khổng lồ hóa" cùng sự tàn phá do việc mất kiểm soát của chúng. Bạn sẽ bị phần kỹ xảo của phim làm cho choáng ngợp trước hàng loạt sự kiện diễn ra, và cũng nhờ đó mà những hạt sạn cũng như lỗ hổng của phim được che khuất.
Chứng kiến những cảnh phim hoành tráng, những màn chiến đấu khói lửa, hồi hộp đến nghẹt thở, người xem sẽ không còn để ý đến nội dung của phim nữa mà chỉ tập trung vào để xem ba con "siêu thú" gồm khỉ, sói và cá sấu đi khắp thành phố đập phá. Rampage cũng không quên chèn vào những chi tiết hài chọc cười khán giả vừa đủ, không quá lố, giúp cho người xem có thể thư giãn và cười nhẹ một cách thoải mái giữa hàng loạt những cảnh phim tàn phá dữ dội.
Rampage có những góc máy đẹp và một gam màu làm cho bạn cảm nhận được độ chân thật qua các cảnh phim. Với một lớp màu ám vàng, phim thể hiện được rất rõ không khí nặng nề và hoang tàn mà bạn sẽ nhìn thấy. Cuộc chiến giữa người với thú vật và giữa thú vật với thú vật diễn ra vô cùng căng thẳng, dồn dập, dường như không có nhiều thời gian nghỉ trước khi một cảnh phim hoành tráng khác lại tiếp tục ập đến. Điểm cộng tiếp theo cho Rampage chính là phần âm thanh. Âm thanh của phim rất trung thực và luôn ở trường độ rất cao. Bạn sẽ phải vài lần giật mình bởi những tiếng động bất ngờ hay âm thanh quá lớn như tiếng của các tòa nhà đổ sụp.
Nhấn mạnh vào tình bạn giữa Davis Okoye và George, Siêu thú cuồng nộ mong muốn lồng vào phim thông điệp chống bạo lực đối với động vật
Với tác phẩm mở màn năm nay, The Rock sẽ ngẩng cao đầu với hình tượng người hùng cơ bắp quen thuộc. Với diễn xuất tự nhiên, The Rock là bộ đôi ăn ý với tiến sĩ Kate Caldwell do Naomie Harris thủ vai. Điều đặc biệt chính là các fan của sê-ri phim nổi tiếng The Walking Dead, họ sẽ được gặp Negan trên màn ảnh rộng trong vai mật vụ Russell khó lường trong phim.
Phim tập trung vào kỹ xảo và các trận chiến của những con thú khổng lồ vì thế mà các nhân vật có ít đất diễn, thậm chí vai phản diện của phim cũng chưa được thể hiện rõ ràng qua tính cách và bản chất xấu xa của mình.
Mang gánh nặng trên vai khi là một bộ phim được chuyển thể từ game, Rampage mặc dù không có quá nhiều thông điệp hay ý nghĩa cao siêu, nhưng nếu xét về tính giải trí thì phim đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình. Khi xem phim bạn sẽ không cần suy nghĩ nhiều mà chỉ cần ngồi yên và thưởng thức đại tiệc âm thanh, kỹ xảo của những kẻ khổng lồ. Điều còn lại là The Rock có chứng minh được tên tuổi của mình tiếp tục bảo chứng cho doanh thu phòng vé hay không?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.