Đại Nghĩa xót xa khi học trò qua đời

14/02/2020 22:58 GMT+7

Nhiều nghệ sĩ như Đại Nghĩa, Quyền Linh… bày tỏ sự tiếc nuối khi biết tin diễn viên kịch Phương Trang qua đời.

Phương Trang là diễn viên sân khấu kịch Hồng Vân, vừa tốt nghiệp khóa K8. Được nhận xét là một diễn viên tiềm năng với vẻ ngoài dễ thương cùng niềm đam mê diễn xuất cháy bỏng nhưng mọi thứ đã dừng lại với Phương Trang vì căn bệnh lupus ban đỏ. Sự ra đi của cô khiến nhiều bạn bè, đồng nghiệp tiếc nuối. Trên trang cá nhân, Đại Nghĩa gây chú ý khi đăng tải loạt hình ảnh cùng Phương Trang và bày tỏ niềm xót thương trước sự ra đi của học trò. Theo nam MC, Phương Trang là học trò K8 của anh. Nam diễn viên tâm sự: “Các em xem kỹ 2 tấm hình đầu tiên sẽ thấy đó là lúc mà lớp ta có mặt gần như đông đủ các thành viên, kể cả hai người bạn đã đi xa. Những tấm hình còn lại là những khoảnh khắc kỷ niệm mà thầy trò chúng ta đã có với nhau. Và còn nhiều nhiều những khoảnh khắc như vậy nữa”.
Đại Nghĩa cho biết anh luôn dành sự quan tâm và yêu thương cho các lứa học trò của mình. Trong suốt 2 năm giảng dạy, nam MC luôn theo dõi hành trình theo đuổi nghề của các diễn viên trẻ. “Thầy vẫn nhớ rất rõ từng khuôn mặt từ ngày đầu các em bước vào nhận lớp như thế nào, nhớ từ những bài tập vụng về đầu tiên của các em trên cái sân khấu nhỏ xíu của lớp, nhớ thầy đã uốn nắn đã bẻ từng ngón của mỗi đứa ra sao. Hai bạn ấy cũng vậy, thầy nhớ rất rõ”. Đồng thời, nam diễn viên tiết lộ khi nhìn thấy những bức ảnh chụp cùng học trò của mình, anh không kìm được sự xúc động.

Đại Nghĩa xúc động trước sự ra đi của Phương Trang

Ảnh: FBNV

“Thầy cũng mong rằng chúng ta hãy luôn nhớ về các bạn ấy với những gì đẹp nhất mà chúng ta đã có với nhau. Bởi vậy thầy luôn nói với các em rằng hãy yêu thương và gắn bó với nhau, hãy trân quý từng phút giây mà các em cùng đứng với nhau trên sân khấu, để sau này mỗi khi nhớ lại chúng ta sẽ mỉm cười vì chúng ta đã dành cho nhau những gì tốt đẹp nhất. Tấm hình cuối cùng, đó là khoảnh khắc mà chúng ta sẽ không quên về một người bạn với vai diễn cuối cùng. Câu chuyện ấy, câu thoại ấy như là một định mệnh. Ai cũng có 1 lần sinh ra và 1 lần chết đi. Nhưng chúng ta sống làm sao, sống như thế nào để mỗi ngày trôi qua thật là ý nghĩa", Đại Nghĩa chia sẻ thêm.
Đạo diễn Thanh Hiệp cũng bày tỏ tình cảm trước sự ra đi của Phương Trang. Anh cho biết khi hay tin cô không thể vượt qua căn bệnh quái ác, cả lớp gần như thao thức. Điều khiến nam đạo diễn khâm phục chính là sự nghị lực vượt qua hoàn cảnh để theo đuổi nghề của Phương Trang. “Phương Trang còn quá trẻ, ba mẹ em chỉ có em là con một. Biết con đam mê sân khấu đã động viên, tạo mọi điều kiện để em theo nghề. Mẹ của em kể, từ lúc sinh em ra đời em đã bị bệnh liên tục, uống thuốc từ lúc còn bé xíu. Nhưng em rất lạc quan, say mê nghệ thuật”.

Hình ảnh của Phương Trang (áo bà ba tím) trên sân khấu kịch của Hồng Vân

Ảnh: FBNV

“Vĩnh biệt cô học trò nhỏ rất nghị lực. Tôi nhớ đêm thi 12.9.2019 tại Sân khấu kịch Phú Nhuận, em diễn trong mệt nhọc, cứ nghĩ do căng thẳng nên em đuối, song vẫn giữ được cảm xúc khi đối mặt với Hai Nghĩa, con bà hội đồng đã hãm hại cuộc đời em gái mình, có ai biết lúc đó em đang bị căn bệnh hành hạ. Biết được nỗ lực giữ lửa nghề cho thế hệ tiếp bước của NSND Hồng Vân, em và các bạn K8 cũng như các khóa học đều ý thức rèn luyện, để có thể tự tin nói rằng các em đang từng bước kế tục con đường thầy cô đã trải nghiệm để sống với niềm đam mê”, nam đạo diễn tâm sự thêm. Đồng thời, đạo diễn Thanh Hiệp khẳng định bạn bè, thầy cô vẫn dành sự yêu thương cho Phương Trang.
Nghệ sĩ Quyền Linh cũng tiếc nuối trước sự ra đi của một tài năng trẻ. Anh viết: “Trời ơi thương quá đi. Xin thắp nén hương cầu chúc em yên nghỉ nơi cõi vĩnh hằng". Trong khi đó, diễn viên Nhật Cường bày tỏ: “Xin chia buồn cùng gia đình và cắm cho bé nén nhang. Mong con yên nghỉ nơi cõi vĩnh hằng". Ca sĩ Hồ Lệ Thu xúc động: “Ôi trời thương em. Hãy an yên miền cực lạc em gái nhỏ. Cuộc đời này là bể khổ, ra đi sớm để lại bao thương tiếc cho bạn bè và đau đớn cho gia đình, nhưng giờ đây em mới là người thong dong chốn cực lạc rồi".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.