Đại Nghĩa lên tiếng nhắc nhở đồng nghiệp vì chèn ép đàn em

20/01/2020 15:32 GMT+7

Đại Nghĩa đã có những chia sẻ khá dài về việc một số nghệ sĩ có chút tên tuổi chèn ép đàn em mới vào nghề. Dù không nhắc tên cụ thể, nhưng những chia sẻ của anh nhận được nhiều đồng tình từ phía đồng nghiệp.

Trên trang cá nhân, MC Đại Nghĩa mới chia sẻ một dòng trạng thái dài về vấn đề một số nghệ sĩ mới nổi đã chèn ép đàn em. Mở đầu bài viết, anh cho biết vì cùng là anh em đồng nghiệp nên anh mới nói đến. Đại Nghĩa tâm sự rằng để nổi tiếng, hay ít nhất có được chỗ đứng ai cũng trải qua thời kỳ khổ cực, đắng cay và tủi nhục nữa. Chính vì thế, khi mọi người có chỗ đứng nhất định thì cần biết thông cảm, thương mấy em nhỏ đang chơi vơi tìm chỗ bấu víu. Với một người đi trước, cần dùng những điều kiện hiện tại để dìu dắt, giúp đỡ đàn em, kể cả la mắng theo cách thiện chí, không nên kèn cựa, để đàn em im lặng nhưng thiếu tôn trọng mình.
“Mấy đứa nó nhỏ, nó mới vô nghề nên đương nhiên cái nghề nó không bằng mình. Nếu nó dở mình chỉ dạy nó, hoặc có thể mình la nó với sự chân thành để nó tốt hơn. Làm vậy tụi nhỏ nó sẽ nể và kính trọng thậm chí mang ơn mình nữa kia. Ngay cả thái độ và đạo đức làm nghề thì mình là anh chị, mình càng phải làm gương cho tụi nhỏ nó theo. Nếu mình sai thì mình phải dám nhận lỗi chứ không phải nghĩ mình lớn rồi mình có quyền sai, còn tụi nhỏ vừa phạm một chút gì đó thì hăm dọa, đòi đuổi đòi cắt vai này kia. Tụi nó còn nhỏ, nói vậy tụi nó sợ, tội nghiệp tụi nó lắm”, anh chia sẻ.
 

Nam MC cho rằng, trước khi chèn ép ai, hãy nghĩ lại những ngày mới bước chân vào nghề

Ảnh: FBNV

Đại Nghĩa nhắn nhủ, mọi người hãy nhớ lại chính bản thân mình lúc mới vào nghề, gặp những chuyện ngang trái như vậy và chắc ai cũng trải qua cảm giác buồn tủi và uất ức. Chính vì thế, anh mong rằng khi đã trải qua, mọi người hãy nhớ lại để đừng làm vậy với đàn em. Theo anh, kiểu “ma cũ bắt nạt ma mới” xảy ra chỉ khiến nghệ sĩ đó mất đi sự tôn trọng của đàn em dành cho mình. “Chưa kể những chuyện này đến tai các anh chị lớn hơn các em, thì các em nghĩ xem các anh chị có còn thích các em nữa không? Các em có còn rộng đường hoặc thoải mái để làm nghề nữa không với những lời nhận xét của các anh chị kiểu như “nó mới ngo ngoe có chút mà đã vậy rồi, được hơn chút nữa thì ai chịu nổi”.
Nam MC Giọng ải giọng ải nói thêm: "Anh sống trong nghề này đã lâu, từng chứng kiến bao biến đổi, những cuộc soán ngôi, những cú lật đổ ngoạn mục. Khi mình đang trên đỉnh, mình không coi ai ra gì, chèn ép đàn em. Đến khi đàn em tới thời, chiếm vị trí của mình khi xưa, hoặc có khi ngồi còn cao hơn mình nữa. Lúc đó nó nhìn xuống thấy mình bằng nửa con mắt, như vậy ê chề lắm các em. Hãy làm sao để cho dù thời gian qua đi, thời thế có thay đổi thế nào đi nữa, thế hệ sau vẫn dành cho mình sự kính nể cả về tài năng lẫn đạo đức mới được".

Những chia sẻ của MC Đại Nghĩa nhận được sự đồng tình và hưởng ứng của đồng nghiệp và người hâm mộ

Ảnh: FBNV

Kết lại, Đại Nghĩa cho biết không phải showbiz ai cũng như vậy nhưng bản thân anh gặp vài trường hợp nên muốn nhắc nhở để thế hệ sau có thể làm nghề tốt hơn. Chia sẻ của nam MC nhận được nhiều sự đồng tình từ các nghệ sĩ như Thu Trang, Nam Thư, Đình Đoàn... Đàm Vĩnh Hưng khen Đại Nghĩa là người có tâm và có tầm. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.