Đại náo học đường cùng Chân Tử Đan trong 'Đại sư huynh'

01/09/2018 10:58 GMT+7

Chân Tử Đan trở lại màn ảnh rộng với hình ảnh một thầy giáo dày dặn kinh nghiệm trong Đại sư huynh . Anh tiếp tục chinh phục khán giả bằng những pha võ thuật đẹp mắt cũng như tạo hình mới mẻ.

Đại sư huynh là dự án học đường đầu tiên Chân Tử Đan tham gia. Anh vào vai thầy giáo Trần Hiệp, một cựu lính Mỹ đã giải ngũ và về quê dạy học. Anh quay về đúng ngôi trường Đức Trí, nơi anh từng là một cậu học trò phá phách. Và bây giờ, anh nhận trách nhiệm quản lý một lớp học gồm những học sinh cá biệt không kém mình ngày xưa. Khán giả sẽ được theo chân thầy Trần trong hành trình đầy gian nan để thu phục các học trò quái chiêu, ngang ngược.
Dù có nội dung không mới nhưng thông qua hành trình của thầy Trần, bộ phim mang rất nhiều thông điệp thực tế đến cho khán giả. Đại sư huynh không ngần ngai khi đề cập đến nhiều vấn đề tiêu cực trong xã hội từ gia đình đến phân biệt chủng tộc, giới tính hay những sự bất công, rập khuôn của hệ thống giáo dục hiện tại, dẫn đến nhiều vấn nạn cho học sinh như tự tử, bạo lực học đường… Một câu hỏi rất hóc búa trong bộ phim được nêu ra là “Nếu như ngay cả nhà trường còn đuổi học sinh… thì nơi nào chứa chấp chúng?”.
5 thành viên của lớp cá biệt do thầy Trần làm chủ nhiệm
Thông qua 5 em học sinh, chúng ta có 5 câu chuyện và 5 hiện thực đang hiện hữu trong xã hội ngày nay. Mỗi em một hoàn cảnh, một góc khuất, mỗi em một suy nghĩ, dẫn đến việc chọn sai con đường trong tương lai của mình. Bộ phim còn cho khán giả thấy được “ý nghĩa của cuộc đời” thông qua cách truyền đạt của nhân vật thầy Trần. Cuộc sống của chúng ta không lệ thuộc vào bất kỳ nhân tố nào, mà tất cả đều do chính bản thân ta lựa chọn. Phim còn nhắc nhở chúng ta một thông điệp rằng xã hội sẽ như thế nào đều là do chính chúng ta định hình nên chứ không phải ai khác. Nếu như trong những tình huống tồi tệ nhất của cuộc sống mà bạn nhìn thấy được điều tích cực thì rõ ràng bạn vẫn có thể tìm được hy vọng. Còn nếu như bạn đang sống một cuộc sống vô cùng tốt đẹp nhưng lại nhìn nhận nó một cách tiêu cực thì bạn sẽ luôn chỉ nhìn thấy sự thất vọng.
Đặc biệt hơn cả, phim còn cho chúng ta thấy được mức độ nghiêm trọng trong sự bồng bột và những việc làm thiếu suy nghĩ của tuổi mới lớn. Chỉ vì một vài việc nhỏ cũng có thể khiến cho người khác đau khổ suốt cả đời người. Quan trọng hơn hết trong mọi lỗi lầm đó chính là việc chúng ta nhận sai, và hãy thành tâm nói lời xin lỗi.
Sau khi trở về từ chiến trường khốc liệt, Trần Hiệp đã nhìn đời bằng một cách hoàn toàn khác
Dù mang rất nhiều thông điệp trong cuộc sống nhưng hành trình cảm hóa những học trò bất hảo của thầy giáo Trần lại được diễn ra quá trôi chảy và dễ dàng. Những vấn đề cũng như tình huống mà bộ phim đưa ra đều được giải quyết một cách nhanh chóng. Có lẽ một phần do thời lượng của phim không đủ để thể hiện toàn bộ những cảm xúc, nội tâm, câu chuyện của cả 5 em học sinh. Điều này dẫn đến tình tiết và mạch phim diễn ra quá nhanh, không có một khoảng trống nào để khán giả có thể ngừng lại và chiêm nghiệm. Những cảm xúc do bộ phim mang đến cũng khó có thể làm rung động trái tim của phần đông khán giả. Với một nhịp điệu hối hả, nội dung của bộ phim trở nên chóng vánh và thiếu chiều sâu. Nếu như có thể cắt giảm một số nhân vật và chỉ tập trung vào hai hay ba học sinh thì Đại sư huynh có thể sẽ có thời gian đi sâu hơn và phân tích nhân vật kỹ càng hơn.
Nhân vật của Chân Tử Đan được đưa lên quá cao khi anh có thể xử lý hết tất cả mọi chuyện một cách dễ dàng. Mặc dù tạo được hình tượng một thầy giáo vô cùng cá tính, mạnh mẽ và thân thiện nhưng rõ ràng vai diễn vẫn chưa thể làm nên đột phá cho Chân Tử Đan. Bên cạnh đó, mối tình dễ thương của cô giáo Lương Dĩnh Tâm (Trần Kiều Ân) xinh đẹp và thầy Trần cũng phải chạy theo thời gian và chưa kịp đi đến đâu đã vội bị bộ phim bỏ quên. Chắc chắn rằng sẽ có rất nhiều khán giả cảm thấy hụt hẫng với cặp đôi này. Cũng chính vì thế mà nhân vật của Trần Kiều Ân cực kỳ ít đất diễn, khán giả chỉ có thể thấy được vẻ đẹp không tuổi của cô chứ không thấy được gì nhiều từ kinh nghiệm diễn xuất lâu năm.
Dù đã U40 nhưng Trần Kiều Ân vẫn thể hiện được vai một cô giáo trẻ trung như đôi mươi cùng gương mặt dễ thương, rất trẻ con
Bù lại cho phần nội dung khá gãy gọn thì phần hành động của bộ phim tuy ít nhưng cực kỳ đẹp mắt. Những góc máy có tốc độ xoay chuyển nhanh kèm theo sự linh hoạt trong đòn thế của Chân Tử Đan tạo nên những trường đoạn chiến đấu vô cùng ác liệt và mãn nhãn. Dù là một bộ phim học đường nhưng phần hành động của phim được thể hiện khá táo bạo cùng với những đòn thế đầy uy lực, khán giả phải trầm trồ và thán phục trước khả năng ra đòn chớp nhoáng của Chân Tử Đan.
Hình ảnh và màu sắc đẹp kết hợp cùng những ca khúc trẻ trung nổi lên đúng chỗ, Đại sư huynh dễ dàng chiếm lấy cảm tình của khán giả cũng như giúp người xem dễ trải lòng hơn với bộ phim.
Bằng cả tâm huyết của mình, thầy Trần giúp cho bọn nhóc quậy phá ngày nào từng bước trưởng thành và có trách nhiệm hơn với bản thân
Đại sư huynh không thể gọi là một tác phẩm hay, nhưng phim xứng đáng nhận được lời khen ngợi của khán giả với những màn võ thuật cực đỉnh, những tình huống rất dễ thương và trẻ trung, những thông điệp phản ánh đúng thực trạng xã hội cũng như cho chúng ta thấy được một phần nào đó về “ý nghĩa của cuộc đời”. Dịp 2.9 này không có nhiều phim mới ra rạp thật sự đáng xem. Đại sư huynh trở nên nổi bật và trở thành lựa chọn số 1 của khán giả.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.