Đại lễ tưởng niệm ngày Phật hoàng Trần Nhân Tông nhập niết bàn

Ngọc An
Ngọc An
27/11/2019 07:15 GMT+7

Nhằm tưởng nhớ công lao và sự nghiệp của Phật hoàng Trần Nhân Tông, ngày 26.11, T.Ư Giáo hội Phật giáo VN kết hợp với Giáo hội Phật giáo tỉnh Quảng Ninh tổ chức Đại lễ tưởng niệm 711 năm Phật hoàng Trần Nhân Tông nhập niết bàn tại Cung Trúc Lâm (Yên Tử, Quảng Ninh - ảnh). Hơn 5.000 phật tử cả nước đã tới dự đại lễ.

Tại đại lễ, Thượng tọa Thích Đạo Hiển, Chánh thư ký Ban Trị sự Phật giáo tỉnh Quảng Ninh, chia sẻ: “Trong điều kiện hiện nay, khi chúng ta đang trong quá trình đổi mới thì bên cạnh việc khơi dậy truyền thống và những nét văn hóa tốt đẹp, chúng ta cũng cần bằng tấm lòng, bằng ý thức tuân thủ pháp luật để tất cả biểu hiện gây chia rẽ dân tộc, gây mất ổn định xã hội, những hành vi vì lợi ích của riêng mình mà xâm hại đến lợi ích người khác hay xâm hại lợi ích cộng đồng cần phải được loại trừ”.
Chiều 25.11, hàng nghìn phật tử cả nước đã có buổi hành trình tâm linh Con về bên Phật hoàng xuất phát từ Cung Trúc Lâm leo núi lên chùa Hoa Yên. Tại đây, các phật tử đã được nghe thuyết pháp về cuộc đời, sự nghiệp của Phật hoàng và tư tưởng Phật giáo Trúc Lâm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.