'Đại gia' tài trợ ca sĩ Phi Nhung làm liveshow… tiền tỉ?

21/10/2015 08:00 GMT+7

Liveshow từ thiện đầu tiên tại Mỹ với quy mô hoành tráng diễn ra vào tháng 1.2016 là dự án đang “nổi như cồn” của ca sĩ Phi Nhung. Liveshow đang rất được khán giả trong và ngoài nước chú ý trong vài ngày trở lại đây.

Liveshow từ thiện đầu tiên tại Mỹ với quy mô hoành tráng diễn ra vào tháng 1.2016 là dự án đang “nổi như cồn” của ca sĩ Phi Nhung. Liveshow đang rất được khán giả trong và ngoài nước chú ý trong vài ngày trở lại đây.

Quay cuồng với việc chuẩn bị cho liveshow “khủng” nhưng Phi Nhung rất nhiệt tình dành thời gian trải lòng về chuyện nghề, và những trăn trở khiến chị “khổ tâm” ngay ngày đầu bắt tay thực hiện liveshow từ thiện tâm huyết này!
Chào chị, nghe nói chị đang chuẩn bị tổ chức một liveshow lớn tại Mỹ! Chị có thể bật mí một chút về liveshow này không?
Dự kiến liveshow diễn ra một tháng trước Tết Nguyên Đán 2016, đây là liveshow gây quỹ từ thiện đầu tiên mà Nhung tổ chức tại Mỹ. Sẽ có rất nhiều nghệ sỹ nổi tiếng trong và ngoài nước cùng tham gia liveshow này với Nhung.
Phải chăng “tuổi thơ dữ dội” là động lực thôi thúc chị thực hiện liveshow từ thiện này?
Tuổi thơ mồ côi và đầy nước mắt giúp Nhung đồng cảm hơn với những mảnh đời khó khăn mà Nhung gặp. Mỗi ngày, khi báo đài trong nước đưa tin về hình ảnh nhiều em bé bị bỏ rơi khi mới sinh ra, nhiều em mắc bệnh hiểm nghèo không có điều kiện chữa trị, nhiều em nhỏ phải bỏ học giữa chừng để kiếm sống, bệnh nhân nghèo… khiến Nhung trăn trở mãi. Báo đài chỉ có thể đưa tin một phần rất nhỏ, ở quê hương Việt Nam vẫn còn nhiều lắm những mảnh đời bất hạnh cần trợ giúp nhưng chưa được biết đến.
Trời thương, phú cho Nhung giọng hát được khán giả yêu mến, do vậy, Nhung muốn đem lời ca tiếng hát để thực hiện liveshow này, mong rằng liveshow sẽ giúp đỡ được nhiều mảnh đời bất hạnh hơn.
'Đại gia' tài trợ ca sĩ Phi Nhung làm liveshow… tiền tỉ?
Hơn 2 tháng nữa là tới liveshow rồi. Đến nay, chị đã kết nối được với nhiều mạnh thường quân chưa?
Nhung may mắn khi được rất nhiều kiều bào hảo tâm, đồng nghiệp trong và ngoài nước ủng hộ. Đáng mừng là mọi chi phí tổ chức cho liveshow lần này đã được cá nhân một người điều hành quỹ từ thiện tài trợ, đồng thời Nhung cũng được trao một nhiệm vụ quan trọng là chuyển giúp những khoản quyên góp của quỹ về Việt Nam để giúp đỡ bé Nguyễn Trần Yến Nhi bị ung thư máu (ngụ tại Long Hồ, Vĩnh Long) và các hoàn cảnh mắc bệnh hiểm nghèo đang ngày đêm đấu tranh giành lấy sự sống.
Phải chăng, có “đại gia giấu mặt” nào tài trợ cho chị?
(Cười lớn) Nhung đi hát cũng sống khỏe mà, cần gì đại gia. Nhưng nếu có đại gia chống lưng thì cũng tốt chứ, mình sẽ rủ họ cùng làm từ thiện với mình! Nhưng số Nhung lận đận tình duyên, chuyên chạy trốn đại gia, vì vậy, nghi án có đại gia tài trợ cho Nhung là… sai lầm! Chính xác thì “đại gia” của Nhung bây giờ là quỹ từ thiện Vietface Foundation (VFF).
Tôi khá thắc mắc: VFF cũng là một quỹ từ thiện nhưng vì sao họ không tự đứng ra liên hệ và trợ giúp các hoàn cảnh khó khăn mà phải thông qua chị?
Theo Nhung được biết thì đây là quỹ từ thiện tự phát của các kiều bào hảo tâm, hiện quỹ đang được chính phủ Mỹ xét duyệt để trở thành tổ chức phi lợi nhuận. Quỹ đã thành lập được 2 năm, đến nay cũng đã thực hiện được nhiều hoạt động từ thiện ở Việt Nam, hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật. Tuy nhiên, vì quỹ ở nước ngoài và chưa được công nhận là tổ chức phi lợi nhuận nên vẫn gặp nhiều khó khăn.
Tôi vẫn chưa tưởng tượng được những khó khăn của VFF khi chuyển tiền từ thiện về Việt Nam, chị có thể chia sẻ thêm được không?
Ở nước ngoài, thủ tục chuyển tiền từ quỹ từ thiện đến người bị nạn rất nhanh chóng. Còn hiện nay theo Phi Nhung được biết thì VFF thường hỗ trợ các cá nhân cần được trợ giúp thông qua những trung gian như bưu điện, các báo đài tại Việt Nam hoặc nhiều khi thấy ai về Việt Nam là gửi nhờ. Mình biết tấm lòng như vậy là tốt lắm rồi, nhưng sẽ tốt hơn nữa nếu quỹ có thể kết nối trực tiếp tới những hoàn cảnh như vậy, để kịp giúp đỡ những khi “nước sôi lửa bỏng”. Điều hành một quỹ từ thiện chưa bao giờ là một điều nhẹ nhàng. Một đồng tiền chi ra mà không‎ giải thích được cũng đủ hủy đi danh dự cả đời.
Liveshow sắp tới của Nhung mang rất nhiều ý nghĩa: gây quỹ từ thiện, chuyển một số tiền mà các nhà hảo tâm đã quyên góp giúp đỡ bé Nguyễn Trần Yến Nhi bị ung thư máu (ngụ tại Long Hồ, Vĩnh Long) và các hoàn cảnh khó khăn. Trong tương lai, Nhung cũng mong muốn quỹ từ thiện VFF sẽ được chính phủ hai nước Mỹ - Việt Nam sớm công nhận và hỗ trợ để có thể thực hiện được những mục tiêu cao cả của mình.
- Vậy liveshow từ thiện đầu tiên tại Mỹ của chị có gì khác biệt?
Nhung đang chờ ý kiến phản hồi của các nghệ sĩ nổi tiếng trong và ngoài nước nên xin được… giữ bí mật về liveshow. Lúc này thì Nhung chỉ có thể bật mí và cam đoan rằng: đây sẽ là một liveshow khác lạ với tất cả liveshow trước đây mà Nhung từng tổ chức.
Chân thành cảm ơn chị vì đã trải lòng cùng chúng tôi và độc giả, mến chúc liveshow từ thiện đầu tiên của chị tại Mỹ thành công tốt đẹp.
"QUỸ TỪ THIỆN VIETFACE FOUNDAYION CHÍNH THỨC ĐI VÀO HOẠT ĐỘNG TRONG NĂM 2013 tại TP.Fountain Valley, California. ĐẾN NAY ĐÃ trao đến 457.000 USD đến các bệnh nhân nghèo VN không may vướng phải những căn bệnh hiểm nghèo”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.