Đài Chiết Giang tiếp tục bị chỉ trích vì coi thường tính mạng nghệ sĩ sau vụ Cao Dĩ Tường

Huệ Bình
Huệ Bình
09/06/2020 13:20 GMT+7

Sau cái chết đột ngột của Cao Dĩ Tường cuối năm 2019, đài Chiết Giang lại khiến khán giả Trung Quốc phẫn nộ khi tiếp tục coi thường tính mạng nghệ sĩ lúc quay chương trình truyền hình thực tế mới đây.

Theo trang Sohu, vào ngày 6.6, đài Chiết Giang tiến hành ghi hình chương trình Thanh xuân hoàn du ký mùa 2 trên sông Ngộ Long thuộc thành phố du lịch nổi tiếng Quế Lâm, Khu tự trị dân tộc Choang, Quảng Tây. Tuy nhiên trong thời gian đó, mực nước của sông Ngộ Long dâng cao do liên tục xuất hiện mưa lớn. Các địa điểm tham quan, bến thuyền tại đây phải đóng cửa để đảm bảo an toàn. Dù vậy, ê-kíp của đài Chiết Giang vẫn bất chấp để các nghệ sĩ ghi hình, không để tâm đến cơn mưa lớn vừa trút xuống.
Sohu cho biết mực nước tại nơi ghi hình thời điểm đó dâng cao ngập qua bắp đùi, thậm chí còn xuất hiện cả hố nước và xoáy nước rất nguy hiểm, dù có mặc áo phao cũng không đủ an toàn. Đó là chưa kể các nghệ sĩ chỉ được di chuyển trên sông bằng những chiếc bè tre, xung quanh không thấy phương tiện cứu hộ nào. Cư dân mạng cho rằng một khi sự cố xảy ra sẽ khó có thể trở tay kịp.

Hình ảnh cho thấy các nghệ sĩ di chuyển trên sông bằng bè tre và mực nước của sông Ngộ Long dâng cao do liên tục xuất hiện mưa lớn

Ảnh: Weibo

Rất nhiều bình luận của cư dân mạng Trung Quốc chỉ trích đài Chiết Giang, đồng thời hy vọng các nghệ sĩ có thể bảo vệ bản thân, tránh trường hợp xấu nhất có thể xảy ra. Cư dân mạng cho rằng đài Chiết Giang dường như đã quên vụ đột tử của Cao Dĩ Tường. Cuối năm 2019, Cao Dĩ Tường bất ngờ qua đời khi đang quay chương trình truyền hình thực tế Đuổi theo tôi đi (được xem là Running Man phiên bản Trung Quốc) cho đài Chiết Giang với những thử thách cường độ cao, rất đỗi nguy hiểm.
Cư dân mạng cho rằng để xảy ra nhiều vụ việc đau lòng vậy nhưng đài Chiết Giang vẫn phớt lờ việc đảm bảo an toàn cho nghệ sĩ. Một cư dân mạng đề nghị: “Các nghệ sĩ tốt nhất đừng tham gia show của đài Chiết Giang nữa. Bảo vệ tính mạng vẫn quan trọng hơn”. “Chuyện của Cao Dĩ Tường còn chưa đủ đau lòng sao vẫn kiểu coi thường tính mạng người khác như vậy? Nếu cảm thấy dời ngày quay lại là mất thời gian thì dẹp luôn show này đi”, một người khác viết...  
Với khán giả Trung Quốc, đài Chiết Giang bị xem là nhà đài không đảm bảo an toàn cho nghệ sĩ lẫn các khách mời. Trước sự cố Cao Dĩ Tường, hồi năm 2013, trợ lý của diễn viên Thích Tiểu Long qua đời khi gặp nạn trong quá trình ghi hình cho đài Chiết Giang. Vụ việc này cũng tương tự như vụ của Cao Dĩ Tường, trợ lý của Thích Tiểu Long không được hỗ trợ y tế kịp thời khi gặp sự cố.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.