Đặc sắc 'Đón Tết cùng VTV - Đi theo bóng Mặt trời' phát sóng tối mùng 1 Tết

Phan Cao Tùng
Phan Cao Tùng
07/02/2021 14:00 GMT+7

Đón Tết cùng VTV 2021 với chủ đề Đi theo bóng Mặt trời lấy bài hát cùng tên của Đen Vâu làm chủ đề cho chương trình với mong muốn mang tới những câu chuyện tích cực thông qua một hành trình trải nghiệm mới mẻ.

Lịch phát sóng của Đón Tết cùng VTV 2021 với chủ đề Đi theo bóng Mặt trời, do Ban sản xuất các chương trình giải trí - Đài Truyền hình Việt Nam thực hiện, vào lúc 20 giờ ngày mùng 1 Tết Âm lịch (12.2) trên kênh VTV3.
Chương trình dài 90 phút kết hợp sân khấu với hành trình trải nghiệm dọc các miền đất nước qua nhiều phương tiện di chuyển khác nhau đến Bình Liêu – Quảng Ninh, Lễ hội Trâu rơm bò rạ tại Vĩnh Phúc, Đồi cát Ninh Thuận, Lễ hội Lân ở Huế, Tây Nguyên, TP.HCM, Đà Nẵng, Quy Nhơn, Phú Yên, Mộc Châu, Hà Nội. Thông qua các trải nghiệm, các câu chuyện văn hóa, khán giả sẽ có dịp được tìm hiểu phong tục ngày Tết ở điểm đến đó, thông qua một món ăn, điệu nhảy, tập tục...) hoặc câu chuyện về nhân vật, dự án truyền cảm hứng trong năm mang ý nghĩa tích cực.

Nghệ sĩ Đen Vâu

ALushka Linh (giữa) là một trong hai MC trải nghiệm của chương trình (ảnh chụp tại Bình Liêu - Quảng Ninh)

Ekip Đón Tết cùng VTV 2021 trải nghiệm ở các điểm đến

Điểm nhấn là ở mỗi điểm đến, khán giả sẽ gặp một nhân vật khách mời, có thể là người nổi tiếng, có sự ảnh hưởng liên quan tới vấn đề, câu chuyện hay trải nghiệm được nhắc tới ở điểm đến đó.
Kết thúc mỗi điểm đến, các khách mời sẽ được tặng một tấm vé lên hành trình Đi theo bóng Mặt trời. Mũi Đại Lãnh (Phú Yên) – Nơi mặt trời mọc đầu tiên trên dải đất hình chữ S sẽ là điểm dừng chân cuối cùng của hành trình này với một bất ngờ đặc biệt.
Các nghệ sĩ tham gia trong chương trình gồm: Đen Vâu, Hoa hậu H’Hen Niê, Puka, OSAD, Hà Trần, Thanh Lam cùng con gái, Khánh Linh, Văn Mai Hương, Hoàng Yến Chibi, Đông Hùng, Hồ Trung Dũng, Cheung (Bảo Khánh), nghệ sĩ múa Sùng A Lùng, nghệ sĩ múa Tuyết Minh cùng nhóm diễn viên múa vở Ballet Kiều, dàn hợp xướng Hy vọng của các nghệ sĩ Khiếm thị.

MC Đức Bảo và Liêu Hà Trinh dẫn dắt chương trình tại trường quay

Ca sĩ Thanh Lam và con gái

Ca sĩ Trần Thu Hà

Ca sĩ Hoàng Yến Chibi và Đông Hùng,

Đạo diễn Lê Mỹ Cường chia sẻ về thông điệp khi dàn dựng chương trình lần này: "Dù cho bạn đã có một đêm vô cùng tăm tối và đen kịt thì nó cũng sẽ sớm kết thúc thôi. Mặt trời sẽ lại xuất hiện thêm một lần nữa vào buổi sáng của hôm sau cùng cái nắng mới ấm áp của niềm tin, hy vọng. Đó cũng chính là lý do chúng tôi bắt đầu hành trình đầu tiên của Tết năm nay với một hành trình ngập nắng. Nhất là sau khi chúng ta đã có một năm với nhiều điều không như mong muốn thì chúng tôi thực sự hy vọng mọi người sẽ đón nhận và cảm thấy được “sưởi ấm” bởi nguồn năng lượng, cảm xúc mà chương trình mang tới".

Quá ấn tượng với Hoa hậu H’Hen Niê

Nói thêm về điều tâm đắc khi làm chương trình, đạo diễn Lê Mỹ Cường cho biết: "Có một vị khách đặc biệt xuất hiện trong chương trình khiến tôi thực sự cảm thấy rất ấn tượng đó chính là Hoa hậu H’Hen Niê. Thực tế thì đây là lần đầu tiên tôi cũng như ekip có cơ hội làm việc cùng Hen và cô Hoa hậu này đã cho ekip cảm nhận đúng như những gì mình tưởng chỉ là “truyền thông” nói về cô ấy thì như vậy. Rất ấm áp, giản dị, chân thành, thi thoảng hơi xuề xoà. Vẫn nhớ lần đầu tôi gặp Hen là tại sân ga Đà Nẵng, khi ấy Hen đang tranh thủ tự trang điểm trước khi bước vào cảnh quay. Hen đi hai ngày cùng chương trình với mọi công việc gần như tự túc mà không có một người trợ lý thực sự nào. Các em nhỏ nơi ekip chúng tôi đến thì rất thích Hen và khi Hen kết thúc cảnh quay rồi thì cô ấy lại trở thành một người trợ lý của ekip, hỗ trợ “gào thét” hướng dẫn các em nhỏ cười ra sao, biểu diễn như thế nào trong cảnh quay. Nói chung là rất ấm áp. Cô ấy chính là một trong những nhân vật trong chương 3 của chương trình Mặt trời trong tim”.

Hoa hậu H’Hen Niê (bìa phải) cùng êkíp thực hiện chương trình

Tiết mục của ca sĩ Hồ Trung Dũng

Nhà báo Trương Anh Ngọc và ALushka Linh (cô gái trẻ người Nam Phi đã sống nhiều năm ở Việt Nam, hiện đang là diễn viên, giáo viên dạy tiếng Anh) đảm nhận nhiệm vụ MC ở các địa điểm trải nghiệm. Còn MC Đức Bảo và Liêu Hà Trinh dẫn dắt chương trình tại trường quay. Alushka tâm sự: "Tôi thực sự thích gặp tất cả các nhân vật trong chương trình. Thật thú vị, họ đã dạy tôi những cách khác nhau để trải nghiệm thế giới và hạnh phúc".

Tiết mục của ca sĩ Văn Mai Hương

Tiết mục của ca sĩ Khánh Linh

Tiết mục của nghệ sĩ múa Tuyết Minh

Các nghệ sĩ tham gia trong chương trình Đón Tết cùng VTV 2021 - Đi theo bóng Mặt trời

“Nếu con người ta hướng về phía mặt trời, thì cái bóng của ta luôn ở sau ta, nó tượng trưng cho những điều u ám, mất mát mà ai cũng phải trải qua trong 1 năm vừa rồi. Hãy đi theo bóng Mặt trời để cùng tiến về phía trước, nơi có một tương lai tươi sáng đang chờ đón tất cả chúng ta” - MC Đức Bảo chia sẻ về Đón Tết cùng VTV 2021 với chủ đề Đi theo bóng Mặt trời.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.