Đa số dân không đồng tình thành lập Vườn quốc gia Thất Sơn

18/07/2015 05:00 GMT+7

Ngày 17.7, UBND tỉnh An Giang tổ chức hội thảo về việc thành lập Vườn quốc gia (VQG) Thất Sơn với sự tham dự của các ngành, nhà khoa học trong và ngoài tỉnh.

Ngày 17.7, UBND tỉnh An Giang tổ chức hội thảo về việc thành lập Vườn quốc gia (VQG) Thất Sơn với sự tham dự của các ngành, nhà khoa học trong và ngoài tỉnh.

Theo đó, ngày 19.11.2013, UBND tỉnh đã ký công văn gửi Bộ NN-PTNN về chủ trương thành lập VQG Thất Sơn với diện tích 14.000 ha thuộc 8 núi (không liền kề) trên địa bàn hai huyện Tri Tôn, Tịnh Biên và thí điểm giao cho doanh nghiệp tư nhân quản lý.
Ngày 10.12.2013, Bộ NN-PTNT đồng ý với chủ trương của UBND tỉnh về việc thành lập VQG Thất Sơn nhằm bảo tồn, tôn tạo một hệ sinh thái rừng đồi núi độc đáo giữa vùng ĐBSCL...
Tại hội thảo, Chi cục Kiểm lâm tỉnh An Giang đã báo cáo kết quả lấy ý kiến khảo sát các hộ dân ở hai huyện Tịnh Biên và Tri Tôn về việc thành lập VQG Thất Sơn thì 527/550 hộ không đồng tình; lấy ý kiến sau khi thành lập VQG sẽ giao cho doanh nghiệp quản lý thì 550 hộ không đồng tình. Ngoài ra, các đại biểu ở An Giang phản ứng gay gắt, đề nghị cân nhắc cẩn trọng vì khi giao dự án cho doanh nghiệp nhưng doanh nghiệp tư nhân phá sản thì VQG này thế nào, bên cạnh các yếu tố an ninh trật tự xã hội...
Ông Lê Văn Nưng, Phó chủ tịch UBND tỉnh An Giang, kết luận dự án triển khai mà không nhận được sự đồng thuận của các ban ngành, nhất là của người dân thì cần phải cân nhắc lại, do đó theo cá nhân ông Nưng, dừng dự án lại sẽ hợp lý hơn. Ông Nưng cho biết sau hội nghị này ông sẽ tổng hợp báo cáo lại lãnh đạo UBND tỉnh xin ý kiến cũng như trình xin ý kiến Ban Thường vụ Tỉnh ủy.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.