Đả nữ gốc Việt Maggie Q từng 2 lần bỏ lỡ cơ hội đóng ‘Mission: Impossible’

Thanh Tuyền
Thanh Tuyền
05/03/2020 12:50 GMT+7

Maggie Q từng xuất hiện trong phần 3 của Mission: Impossible, nhà sản xuất đã mời cô đóng tiếp phần 4 và 5. Tuy nhiên do vướng hợp đồng khác, cô đành ngậm ngùi bỏ lỡ cơ hội sánh bước cùng Tom Cruise.

Trong cuộc phỏng vấn độc quyền với Yahoo News hôm 4.3 (giờ Mỹ), nữ diễn viên gốc Việt Maggie Q tiết lộ cô từng 2 lần lỡ hẹn với khán giả của loạt phim Mission: Impossible (tựa Việt: Điệp vụ bất khả thi).

 

Lỡ hẹn vì bận đóng phim khác

Nguyên nhân được ngôi sao sinh năm 1979 đưa ra là bởi thời điểm nhận được lời mời tham gia hai phần tiếp theo, minh tinh này đã ký hợp đồng với một bên khác và điều khoản trong hợp đồng này đã ngăn cản cô trở lại loạt phim với tư cách là đặc vụ IMF Zhen Lei. “Tôi đã tham gia Mission: Impossible III và họ muốn tôi quay lại với vai trò cũ trong phần 4 Mission: Impossible - Ghost Protocol  (2011) nhưng lúc đó tôi đã tham gia một dự án khác. Sau lần đó, nhà sản xuất lại muốn tôi trở lại với phần 5 Mission: Impossible - Rogue Nation (2015) nhưng tôi không thể làm được điều đó vì đã ký hợp đồng khác”, nữ diễn viên 41 tuổi nói thêm.

 
Chia sẻ ấn tượng về tài tử lừng danh Tom Cruise khi có dịp đóng chung với anh, Maggie Q ca ngợi nam diễn viên hành động đình đám này là bạn diễn tuyệt với nhất từ trước đến giờ của mình. “Anh ấy là một trong những người chuyên nghiệp nhất mà tôi từng làm việc ở Hollywood và đó là lý do anh ấy luôn ở một đẳng cấp khác”, ngôi sao này bày tỏ. Cũng trong cuộc phỏng vấn mới nhất, đả nữ gốc Việt hé lộ rằng cô đang tham gia một dự án bí mật với phong cách giống như Điệp vụ bất khả thi nhưng nhân vật chính là nữ. “Tôi nghĩ nếu như bạn có khả năng đóng bộ phim của chính mình thì bạn nên thực hiện nó thôi”, ngôi sao 41 tuổi nói thêm.

Maggie Q bên cạnh tài tử Tom Cruise và dàn sao nam của Điệp vụ bất khả thi 3

Ảnh: Paramount

 
Nổi tiếng tại Hollywood nhờ Mission: Impossible III
 

Xuất hiện bên cạnh tài tử Tom Cruise trong phần 3 của Điệp vụ bất khả thi phát hành hồi năm 2006, Maggie Q lúc này là cái tên mới mẻ ở Hollywood dù trước đó cô đã là đả nữ có tiếng trên màn ảnh Hồng Kông. Trong phim, người đẹp gốc Việt gây ấn tượng với vai đặc vụ Zhen Lei - thành viên nữ chủ chốt trong đội IMF do nhân vật Ethan Hunt của Tom Cruise dẫn đầu. Xuất hiện bên cạnh dàn sao nam Hollywood nổi bật, Maggie Q gây ấn tượng với hình ảnh xinh đẹp, mưu trí, mạnh mẽ và đầy quả cảm. Mission: Impossible III từng được đánh gia là phần phim truyền lại sức sống cho thương hiệu hành động đình đám này. Bộ phim cũng góp phần đưa tên tuổi của đệ tử Thành Long bắt đầu được chú ý tại kinh đô điện ảnh thế giới.

 

Dẫu Maggie Q không tiết lộ hợp đồng nào khiến cô bỏ lỡ cơ hội tỏa sáng với Điệp vụ bất khả thi nhưng nhìn vào các dự án phim ảnh của cô trong khoảng thời gian Mission Impossible phần 4 và 5 sản xuất, có thể thấy nữ diễn viên này rất bận rộn. Giai đoạn từ năm 2010 đến 2013, ngôi sao hành động 41 tuổi tất bật với vai sát thủ Nikita trong loạt phim cùng tên. Kết thúc vai diễn nổi tiếng này, cô tiếp tục lao vào dự án Stalker của CBS trong hai năm 2014 và 2015.

 

Maggie Q đang tham gia phim hành động mới tương tự Mission: Impossible

Ảnh: Instagram NV

 

Maggie Q sinh năm 1979 trong gia đình có mẹ là người Việt Nam di cư sang Mỹ và bố mang dòng máu Ailen gốc Ba Lan. Nữ diễn viên từng đến Tokyo (Nhật Bản) làm người mẫu từ năm 17 tuổi rồi rong tuổi đến Đài Bắc, Hồng Kông. Tại xứ cảng thơm, cô may mắn gặp Thành Long và được siêu sao võ thuật này phát hiện rồi đào tạo thành diễn viên phim hành động. Cô là đả nữ nổi tiếng tại Hồng Kông trước khi trở thành tên tuổi được chú ý ở Hollywood. Trong suốt sự nghiệp diễn xuất, ngôi sao gốc Việt xuất hiện trong hàng loạt tác phẩm hành động ăn khách như: Mật lệnh hùng tâm, Giờ cao điểm 2, Đương đầu với thử thách 4, Dị biệt, Sát thủ Nikita…

 

 Đầu tháng 2.2020, Maggie Q vừa tái xuất màn ảnh rộng với phim Fantasty Island. Cuối năm 2019, Deadline từng tiết lộ nữ diễn viên này đã nhận lời đóng vai chính trong siêu phẩm hành động The Asset bên cạnh hai tên tuổi kỳ cựu là Michael Keaton và Samuel L.Jackson. 

 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.