Đà Nẵng tiếp nhận hơn 90 hiện vật về nghề mỹ nghệ kim hoàn

Hoàng Sơn
Hoàng Sơn
24/11/2020 06:17 GMT+7

Ngày 23.11, nhân kỷ niệm ngày Di sản văn hóa Việt Nam , Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng tổ chức lễ tiếp nhận hiện vật hiến tặng năm 2020 và ra mắt không gian trưng bày các tác phẩm của nghệ sĩ tạo hình Lê Công Thành.

Nghệ nhân Nhân dân Trần Duy Mong (Thừa Thiên-Huế), Nghệ nhân Ưu tú Trần Văn Anh và nghệ nhân Trần Đình Phi (Hội Mỹ nghệ kim hoàn Quảng Nam) đã hiến tặng hơn 90 hiện vật là đồ trang sức dành cho cô dâu chú rể trong lễ cưới truyền thống, đồ mỹ nghệ kim hoàn trang trí, dụng cụ từng được các nghệ nhân của làng nghề mỹ nghệ kim hoàn Kế Môn (Thừa Thiên-Huế) và nghệ nhân kim hoàn Quảng Nam sử dụng trong quá trình làm nghề. Bộ sưu tập hiến tặng lần này khá đầy đủ để Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng hình thành không gian giới thiệu về nghề mỹ nghệ kim hoàn, góp phần làm phong phú nội dung trưng bày chuyên đề mỹ thuật dân gian truyền thống. Ngoài ra, bảo tàng cũng tiếp nhận 12 cổ vật là chén, chum… của nhà sưu tập Phan Thanh Toại.
Dịp này, Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng đã ra mắt không gian trưng bày tác phẩm của cố nghệ sĩ Lê Công Thành (1932 - 2019) với sự chứng kiến của vợ ông, họa sĩ Kim Thái. Không gian trưng bày được đặt tại tầng 3 của bảo tàng, với 19 tác phẩm điêu khắc, hội họa nhằm tôn vinh những đóng góp của một người con quê hương Đà Nẵng đối với nền mỹ thuật nước nhà. Nghệ sĩ tạo hình Lê Công Thành (quê làng Hải Châu, nay thuộc Q.Hải Châu, Đà Nẵng) sinh sống và hoạt động nghệ thuật tại Hà Nội, có phong cách sáng tác độc lập, được giới mỹ thuật tôn là “Cây đại thụ của nền điêu khắc Việt Nam thế kỷ 20”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.