Đà Nẵng tạm dừng các hoạt động lễ hội

Nguyễn Tú
Nguyễn Tú
02/02/2020 18:11 GMT+7

Ngày 2.2, UBND TP.Đà Nẵng yêu cầu tạm dừng lễ hội (kể cả lễ hội tôn giáo) để phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng virus corona .

Theo đó, tạm dừng các lễ hội chưa khai mạc trên địa bàn TP trước các lo ngại về virus corona, trường hợp đặc biệt, Sở Văn hóa và Thể thao chủ trì, phối hợp các cơ quan liên quan tham mưu UBND TP để báo cáo, xin ý kiến Thủ tướng.

Người thứ 7 dương tính với virus corona ở Việt Nam là Việt kiều Mỹ

Các lễ hội đã tổ chức khai mạc phải giảm quy mô, thời gian tổ chức, giảm các hoạt động trong lễ hội, hạn chế các hoạt động tập trung đông người, đảm bảo các điều kiện phòng, chống dịch theo hướng dẫn của ngành y tế.
Đồng thời, Sở Văn hóa và Thể thao cũng chỉ trì, phối hợp Sở Thông tin Truyền thông, Sở Nội vụ, UBND các quận huyện chỉ đạo các đơn vị, BQL các di tích, Ban tổ chức các lễ hội yêu cầu người dân đeo khẩu trang khi đến lễ hội, di tích, thông tin đến các tổ chức tôn giáo, cơ sở tín ngưỡng để thực hiện.
Trước đó, như Thanh Niên đã thông tin, từ mùng 2 tết, Giáo xứ Chánh Tòa đã ra thông báo tạm dừng đón khách tại Nhà thờ Chánh Tòa (đường Trần Phú và Yên Bái, Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng), trước các lo ngại về dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng virus corona.

Tâm sự của những bác sĩ trong tâm dịch virus corona ở Việt Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.