Đà Nẵng: Sẽ có 2 kỷ lục Việt Nam tại lễ hội Quán Thế Âm

03/04/2007 22:55 GMT+7

Lần đầu tiên lễ hội Quán Thế m (TP Đà Nẵng) - diễn ra từ ngày 4-6.4 (nhằm ngày 17 đến 19.2 âm lịch) - sẽ được tổ chức hoành tráng nhất từ trước đến nay. Đây là một trong 15 lễ hội được Bộ Văn hóa - Thông tin đánh giá có tầm vóc quốc gia. Thanh Niên đã có cuộc trao đổi với ông Huỳnh Đức Thơ (ảnh) - Chủ tịch UBND quận Ngũ Hành Sơn, Trưởng ban Tổ chức lễ hội xoay quanh lễ hội lần này. Ông Huỳnh Đức Thơ cho biết:

Lễ hội Quán Thế m có từ năm 1960, liên tục từ đấy đến nay, lễ hội được tổ chức thường xuyên nhưng quy mô vừa. Lễ hội Quán Thế m năm 2007 này sẽ rất quy mô và ấn tượng nhất từ trước đến nay. Bên cạnh phần lễ như lễ rước ánh sáng, cầu quốc thái dân an...; phần hội năm nay sẽ được đổi mới, với nhiều chương trình hấp dẫn như: khai mạc triển lãm thư pháp và thiền trà; triển lãm tượng đá mỹ nghệ Non Nước; văn hóa ẩm thực, hát Bài chòi; hội hoa đăng và thiên đăng, đua thuyền, hội thi các môn truyền thống, biểu diễn võ thuật, múa lân, rước cộ, hóa trang...

Đoàn thiền sư Thích Nhất Hạnh với hơn 550 người sẽ tham gia lễ hội lần này. Chúng tôi cho rằng, sự tham gia của thiền sư sẽ có ảnh hưởng rất lớn đến những gì diễn ra tại lễ hội. Mọi năm, lễ hội thu hút hơn 5.000 người đến tại khu vực Ngũ Hành Sơn tham gia, với việc đầu tư lần này, chúng tôi kỳ vọng sẽ thu hút hơn 15.000 người đến tham gia lễ hội.


Khinh khí cầu biểu tượng con heo vàng - ảnh: D.H

* Vậy, điểm nhấn lần này tại lễ hội là gì, thưa ông?

- Ông Huỳnh Đức Thơ: Có 2 kỷ lục sẽ được lập tại lễ hội năm nay đó là sẽ thả kinh khí cầu bức thư pháp của 14 nhà thư pháp nổi tiếng cả nước được mời đến viết bức thư pháp dài kỷ lục (dài khoảng 36m, rộng 1,8m) và thả khinh khí cầu biểu tượng con heo vàng (cao khoảng 30m, rộng khoảng 5m)... Bức thư pháp dài kỷ lục và biểu tượng con heo vàng thả bằng khinh khí cầu để cầu quốc thái dân an. Cùng với bức thư pháp, biểu tượng con heo vàng cao khoảng 30m, ngang 5m được thả lên trời bằng khinh khí cầu, mang theo bao lời cầu chúc tốt đẹp, an lành nhất trong năm Đinh Hợi 2007 này.

Tất cả mọi người dân, khách du lịch có mặt tại lễ hội Quán Thế m đều có thể ghi những dòng chữ chúc phúc, cầu nguyện tốt đẹp nhất cho gia đình mình, bạn bè, người thân và quê hương đất nước, rồi dán lên mình con heo trước khi heo được thả bay lên bằng khinh khí cầu. Công ty Chiến Thắng sẽ thực hiện 2 phần này với mong muốn sẽ ghi hai kỷ lục quốc gia trong lễ hội Quán Thế m, để qua đó, tôn vinh hình ảnh lễ hội Quán Thế m và quảng bá cho du lịch Đà Nẵng.

* Xin cảm ơn ông về cuộc trao đổi.

Diệu Hiền (thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.