Đà Lạt rực rỡ mai anh đào

21/02/2019 07:13 GMT+7

Thời điểm này TP.Đà Lạt (Lâm Đồng) đang rực hồng sắc màu của mai anh đào, rộn ràng níu chân du khách.

[VIDEO] Choáng ngợp vì mai anh đào rực hồng phố núi Đà Lạt “hút hồn” du khách
Mai anh đào là loài hoa đặc trưng làm nên thương hiệu riêng của Đà Lạt. Bình thường vào dịp sau Noel đến Tết dương lịch hoa nở rộ, nhưng năm nay đến thời điểm này mai anh đào mới đua nhau khoe sắc. Ông Lại Thế Hưng, Chi cục trưởng Chi cục Trồng trọt và bảo vệ thực vật Lâm Đồng, cho biết 3 năm qua mai anh đào không nở đồng loạt do biến đổi khí hậu. “Mưa nắng, nóng lạnh thất thường đã ảnh hưởng đến sinh trưởng của mai anh đào, làm cho cây ra lá nhiều hơn ra hoa. Hơn nữa, những năm qua cũng không có thời gian khô hạn và nhiệt độ lạnh ổn định cần thiết để cho hoa nở, trong khi đó biện pháp tác động nhân tạo không có nên mai anh đào không thể ra hoa đồng loạt được”, ông Hưng nói.
Hiện khắp các nẻo đường Đà Lạt đâu cũng có sự hiện diện của loài hoa đơn 5 cánh đầy mê hoặc. Nghệ sĩ nhiếp ảnh MPK thốt lên: “Mùa hoa năm nay muộn, nhưng thật đẹp và hấp dẫn. 10 năm trước, lần đầu tiên trong đời tôi chứng kiến mai anh đào nở đúng dịp Tết Nguyên đán, còn năm nay hoa nở từ đầu tết đến nay. Sắc đẹp của hoa làm cho mình trở nên mê mẩn, ngày nào cũng “bám” từng cây để chụp ảnh”.
Thông tin mai anh đào nở rực phố núi đã thu hút không ít du khách. Theo thống kê sơ bộ của UBND TP.Đà Lạt, từ mùng 7 tết Kỷ Hợi (ngày 11.2) đến nay, có khoảng 154.400 lượt du khách trong và ngoài nước đến Đà Lạt. Chị Đinh Thiên Nhật Huỳnh (TP.HCM) thổ lộ: “Tôi rất yêu Đà Lạt và mai anh đào ở đây. Cách đây 2 tháng, tôi đến Đà Lạt nhưng mai anh đào chưa nở, lần này tôi cùng bạn bè quyết định đến lần thứ hai thì mai anh đào trổ hoa rực rỡ, thật mê ly”. Còn cô gái trẻ Phan Huệ Quyên, cũng đến từ TP.HCM, chia sẻ: “Mùa mai anh đào ở Đà Lạt rất đẹp và độc đáo. Em nghĩ chúng ta nên có ý thức để bảo vệ chứ không nên thấy đẹp rồi bẻ, ngắt hoa để làm của riêng”.
Bà Trần Thị Vũ Loan, Phó chủ tịch UBND TP.Đà Lạt, cho biết những năm qua thành phố đã chỉ đạo đơn vị chức năng chuẩn bị cây giống, trồng và cung cấp cho người dân trồng khắp các tuyến đường ở khu vực trung tâm và vùng ngoại ô. Đến nay, Đà Lạt đã có hơn 200.000 cây mai anh đào, phần lớn trong số này đã trổ hoa. “Sắp tới, TP.Đà Lạt tiếp tục cho trồng thêm nhiều cây mai anh đào ở các khu vực đất trống, khu vực công cộng để phục vụ bà con và du khách thưởng lãm hoa”, bà Loan cho hay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.