Đã bị dịch lại còn dở

Phan Cao Tùng
Phan Cao Tùng
29/02/2020 08:00 GMT+7

Từ đầu năm đến nay, đa số các phim Việt ra rạp đều không đạt được doanh thu khả quan. Dịch Covid-19 có thể khiến số khán giả đến rạp giảm đi, nhưng nguyên nhân chính là do chất lượng một số phim quá tệ.

Ngoại trừ Gái già lắm chiêu 3 của đạo diễn Bảo Nhân - NamCito với dàn diễn viên: Lan Ngọc, Lê Khanh, Hồng Vân... có doanh thu trên 165 tỉ đồng (con số này do nhà sản xuất tung ra từ 10.2, còn trên trang Box Office Vietnam - trang thống kê doanh thu độc lập, được Box Office Mojo sử dụng làm nguồn doanh số phim Việt, đến ngày 28.2, phim thu được 134 tỉ đồng), thì các phim còn lại có doanh thu không cao.
Sau hơn 1 tháng công chiếu, Đôi mắt âm dương (đạo diễn Nhất Trung) đạt doanh thu xấp xỉ 61 tỉ đồng; còn 30 chưa phải tết (đạo diễn Quang Huy, diễn viên: Trường Giang, Mạc Văn Khoa...) sau 3 tuần trụ rạp đã phải ngậm ngùi rời rạp chiếu từ 14.2, bán được hơn 45 tỉ đồng tiền vé. Trước đó, cả hai phim Đôi mắt âm dương lẫn 30 chưa phải tết đều công bố kinh phí làm phim trên 1 triệu USD, tức trên 23 tỉ đồng. Như vậy, sau khi trừ 50% tiền ăn chia tỷ lệ với chủ rạp, hai phim này có thể hòa vốn hoặc lãi không đáng kể.

Bí mật đảo linh xà

Trong khi đó, bộ phim Tiền nhiều để làm gì với các diễn viên: Hiệp Gà, Phước Sang, Hà Việt Dũng... của đạo diễn Lưu Huỳnh (từng nổi tiếng với phim Áo lụa Hà Đông, Huyền thoại bất tử) ra rạp từ 31.1 chỉ trụ rạp được khoảng 2 tuần, thu được 663 triệu đồng. Bí mật đảo linh xà (phim hợp tác giữa VN và Hồng Kông, có diễn xuất của dàn hotgirl Việt và các sao TVB) ra rạp từ 24.1 đến khi hết chiếu chỉ nhận về 117 triệu đồng doanh thu. Hai bộ phim này được giới chuyên môn nhận xét là “nối tiếp vào danh sách phim thảm họa” của điện ảnh Việt khi có kịch bản rối rắm, lê thê, chất lượng kỹ thuật tệ hại, cũ kỹ và mảng miếng gây cười nhạt nhẽo.
Trong khi đó, bộ phim Bí mật của gió (đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình, diễn viên Khả Ngân, Quốc Anh, Hoàng Yến Chibi...) dự định chiếu rạp từ 31.1, nhưng cuối cùng đành hoãn chiếu vô thời hạn do dịch Covid-19 đang vào mùa cao điểm lây lan, có doanh thu chiếu sớm trong 2 ngày cuối tuần là 814 triệu đồng. Mới nhất, phim Sắc đẹp dối trá có hoa hậu chuyển giới Hương Giang bỏ vốn và đóng chính, chiếu từ 14.2 đến nay thu được 23 tỉ đồng.

Sắc đẹp dối trá

Đôi mắt âm dương khiến người xem liên tưởng đến loạt The Eye nổi tiếng của Hồng Kông và có nhiều nét tương đồng với phim Shutter (2004) của Thái Lan. 30 chưa phải tết bị chê khi làm không tới mô típ “vòng lặp thời gian” như các phim nước ngoài khiến kịch bản rối rắm, đầy mâu thuẫn... Còn phim Sắc đẹp dối trá, ngoài điểm cộng là nhan sắc của Hương Giang, phim như một nồi lẩu thập cẩm, dù đạo diễn tùy hứng muốn nêm nếm gì thì nêm nhưng vô cùng nhạt vị. Phim khiến người xem ngao ngán từ nội dung lộn xộn, thông điệp khó hiểu về người chuyển giới, cho đến diễn xuất nhạt nhòa của các diễn viên chính...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.